ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พลังงานอิสระที่ปลดปลอยมาทำให้คนธรรมดากลายเป็น X men แต่?

ลูกรัก วันนี้ มีเรื่องด่วนเรื่องหนึ่งที่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกได้ทราบไว้ คือ พลังงานอิสระที่ถูกปลดปล่อยออกมานั้น จะกลายเป็นพลังงานที่คนธรรมดารับได้ ไม่ต่างกัน มันเป็นพลังงานอิสระนะลูกนะ จึงรับได้ทั้งนั้น ตามเหตุปัจจัยยากที่จะบอกได้ว่าใครจะรับได้หรือไม่ได้นะ เอาละ ปัญหาคือ ตามกระบวนการเลื่อนระดับของเรา สิ่งที่ลูกต้องทำก็คือ การชำระล้างพลังงานเหล่านั้น และให้กำเนิดใหม่ กรณีพลังงานนั้นเป็น "รูปธรรมชีวิต" เขาจึงจะกลายเป็นพลังงานใหม่ที่ปลอดภัยต่อโลกนี้ นะลูกนะ


เอาละ สำหรับคนธรรมดา (men) เมื่อได้รับพลังพิเศษบางอย่างที่ว่านี้เข้าไป (X) จะกลายเป็นมนุษย์พันธุ์ใหม่ ที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์นะลูกนะ ต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ดังกล่าวก่อน ในช่วงแรกนี้ ขอเรียกพวกเขาว่า X men หวังว่าลูกน่าจะเข้าใจได้ไม่ยากนะ เอาละ ในกระบวนการเลื่อนระดับ เราจะชำระพลังงานเก่าที่ถูกปลดปล่อยนั้นออกมาก่อนให้ใสบริสุทธิ์จึงจะกำเนิดใหม่ได้ (กรณีพลังงานนั้นเป็นรูปธรรมชีวิต) เมื่อได้กำเนิดใหม่แล้ว คนธรรมดาก็จะมีพลังงานใหม่เสริมเข้าไป ทำให้มีอะไรที่มากกว่าคนธรรมดาดังเดิมนะลูกนะ ซึ่งก็คือสิ่งที่ข้าพเจ้าขอเรียกว่า "อุลตร้าแมน" ก็แล้วกัน ปัญหาคือ "มีกระบวนการขัดขวาง" กระบวนการดังกล่าวนี้ เอาละ ลูกต้องระวังกระบวนการขัดขวางด้วย ซึ่งข้าพเจ้าจะได้อธิบายต่อไปนี้



กระบวนการ "จับกลับไป" ของพลังงานที่เป็นรูปธรรมชีวิต


พลังงานเก่าที่ถูกปลดปล่อยออกมา ส่วนใดที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" อาจถูก "จับกลับไป" สู่ "โลกซ้อนมิติ" ดังเดิมได้ นะลูกนะ ถ้าลูกไม่ระวัง เอาละ อุปมาง่ายๆ เหมือนสัตว์เลี้ยงที่สูญเสียธรรมชาติในการดำเนินชีพด้วยตนเองไปนานแล้ว วันหนึ่ง ได้รับการปล่อยออกมาจากสวนสัตว์ หากไม่อาจยืนหยัดได้ด้วยตนเอง เจ้าของสวนสัตว์ก็จะมาจับกลับไป และนั่นคือ จุดสิ่นสุดของอิสรภาพนะลูกนะ ลูกจะได้รับเงินทอง, ตำแหน่ง, ชื่อเสียง ฯลฯ มากมาย เพราะนี่คือ "เหยื่อ" ที่เขาเอามาล่อลวงลูกนะ เมื่อลูกติดกักดักของเขาแล้ว เขาก็จะจับลูกกลับไปสู่วังวนเดิม โลกซ้อนมิติที่มืดมิดอันเดิม เอาละ ข้าพเจ้าได้แต่บอกใบ้เท่านั้น จะชี้ชัดเกินไปกว่านี้ไม่ได้ เพราะจะกระทบกับผู้อยู่เบื้องหลังของกระบวนการนี้ และจะเกิดปัญหายุ่งยากขึ้นไปอีก นะลูกนะ ... 



กระบวนการ "เปิดเผยตัวตน" ของพลังงานที่เป็นรูปธรรมชีวิต


พลังงานเก่าที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" เมื่อซ่อนตัวอยู่กับมนุษย์โลกแล้วอาจจะไม่แสดงตัวตนออกมาให้รู้ เพื่อรอเวลาที่เหมาะสม หรือบางตัวตนก็แสดงตัวตนออกมาให้ลูกรู้ได้ ว่าเขาเป็นอย่างไร? ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร? หรือแม้กระทั่ง "ชื่อเดิม" ของเขาคืออะไร คือใคร? ก็ได้เอาละ ถ้าลูกรู้จัก "ชื่อเดิม" (Name) ของเขา ก็เรียกเขาด้วยความอ่อนโยน ก็จะช่วยให้ลูกสามารถชำระล้างเขาได้ง่ายขึ้นนะลูกนะ เขาจะเป็นรูปธรรมตัวตนอีกตัวหนึ่งที่ซ้อนอยู่ในสังขารของลูก (Ka) ที่รอให้ลูกชำระล้าง และทำให้เขาได้กำเนิดใหม่ กลายเป็นตัวตนที่สูงขึ้นนะ(Ba) เขาร้องขอให้ลูกช่วย เมตตาเขา ช่วยเขาด้วยความรัก อย่าได้รังเกียจเขาเลยนะลูกนะ ลูกต้องช่วยให้เขากำเนิดใหม่ให้ได้ก่อนที่เขาจะถูก "จับกลับไป" ยัง "โลกซ้อนมิติ" ตามเดิม เพราะจะทำให้เขาสิ้นอิสรภาพไปอีกยาวนานทีเดียวนะลูกนะ อีกนานมากกว่าเราจะทำงานนี้ร่วมกันอีก "การปลดปล่อย" ไม่ได้เกิดขึ้นตลอดนะลูกนะ เฉพาะช่วงนี้เท่านั้นที่พวกเขาจะได้รับการปลดปล่อยออกมา ลูกต้องช่วยเขานะลูกนะ



กระบวนการ "กระตุ้นและใช้พลังงาน" ของพลังงานที่เป็นรูปธรรมชีวิต


พลังงานเก่าที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" เมื่อซ่อนตัวอยู่กับมนุษย์โลกแล้ว เขาจะช่วยเหลือร่างสังขารในกิจต่างๆ ทำให้ร่างสังขารนั้นมีพลังพิเศษ ทว่า พลังงานที่เขาใช้ ยังจัดเป็น "พลังงานเก่า" นะลูกนะ ยังมีมลภาวะเกิดได้ดังนั้น จึงจำเป็นที่ลูกจะต้องช่วยเขาด้วยการ "ชำระล้าง" พลังงานเก่าให้กำเนิดใหม่แก่เขา และเขาก็จะสว่างไสวได้ในที่สุด อย่างแรก หากเขาไม่มีความกล้าหาญที่จะแสดงตัวตนให้ลูกรู้ จำเป็นที่ลูกจะต้องหาวิธี "กระตุ้น" พลังงานนั้นให้แสดงตัวตนออกมาให้ลูกรู้ก่อน จากนั้น ลูกก็เรียนรู้ที่จะใช้พลังงานนั้น ในด้าน "สร้างสรรค์" เพื่อประโยชน์แก่มวลชนคือไม่ใช่เพียงเพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตน นะลูกนะ ด้วยวิธีนี้ จะช่วยให้เขามีพลังงานภาคสว่างมากพอที่จะ "กำเนิดใหม่ได้อย่างงดงาม" ไม่เช่นนั้น เขาจะไม่มีพลังงานภาคสว่างเป็น "พื้นฐานมากพอ" ที่จะรองรับชีวิตใหม่ของเขานะ


กระบวนการ "ปลดปมในใจ" เพื่อจุดไฟให้แสงสว่าง


พลังงานเก่าที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" แต่ละตัวตน จะมี "ปมในใจ" ของเขาอยู่นะลูกนะ ทำให้พวกเขา "มืดมน" จำเป็นที่ลูกจะต้องช่วยเขาแก้ปมในใจนั้นด้วย เพื่อจุดไฟให้แสงสว่างแก่เขานะลูกนะ สิ่งนีแหละ คือ"หัวใจสำคัญของการชำระล้างด้วยไฟ" พวกเขามืดมนและร้องขอความช่วยเหลือจากลูกๆ เรื่องนี้ พวกเขามืดมนไม่อาจแก้ปมในใจของตนเองได้และรอความหวังจากลูก รอให้ลูกให้ความรัก ความเมตตาเขา และปลดปมในใจที่เขาค้างคาอยู่ ให้สิ้นไป จุดไฟให้แสงสว่างและความอบอุ่นแก่เขานะลูกนะ พวกเขามืดมนและหนาวเหน็บมายาวนาน ลูกต้องใช้พลังแห่งความสว่างไสวและความอบอุ่นเพื่อช่วยชำระล้างเขานะลูกนะ เมื่อเขาและลูกช่วยกันแก้ปมในใจนั้นได้แล้ว "ปัญหาคาใจจะคลี่คลาย" นะลูกนะ เมื่อนั้นความเข้าใจระหว่างลูกและเขาและตัวเขาเอง จึงจะเกิดขึ้นเขาจะสว่างไสวขึ้น และลูกจะเลื่อนระดับสูงขึ้นไปด้วย เป็นผลดีกันทั้งคู่



กระบวนการ "ฟื้นคืนชีพของเหล่าผู้กล้า" กำลังจะเกิดขึ้น?


พลังงานเก่าที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" แต่ละตัวตน ล้วนมีอดีตทีได้สร้างคุณงามความดีไว้มากมายในโลกนี้ แต่เพียงเพราะพวกเขาเป็น "เงา" ของเหล่าวีรชนผู้กล้า ซึ่งภาคส่วนสว่างไสวนั้นได้สถิตย์อยู่เบื้องบนเป็น "ตัวตนที่สูงขึ้น" (Ba) รอดพ้นไปแล้ว แต่พวกเขายังคงอยู่ ไม่ได้ไปไหน และรอการกำเนิดใหม่ เพื่อรอดพ้นไปจาก "โลกซ้อนมิติ" นั้น ดังนั้น การกำเนิดใหม่ของเขา จึงเป็นเหมือน "การฟื้นคืนชีพ" ของเหล่า "วีรชนผู้กล้า" ด้วยนะลูกนะ แต่เนื่องจากพวกเขาถูกหลงลืมและถูกกักขังไว้นาน พวกเขาจึงเต็มไปด้วยความ "หวาดกลัว" ต่อ "บางสิ่งที่กักขังพวกเขาไว้" และกลัวการถูก "จับกลับไป" ดังเดิมอีก พวกเขาจึงเก็บซ่อนความกล้าหาญไว้ภายในเบื้องลึก รวมทั้ง "ความสามารถพิเศษ" ของพวกเขาด้วย จำเป็นอย่างยิ่งที่ลูกจะต้อง "ค้นพบก่อนที่เขาจะถูกจับกลับไป" เพื่อชำระล้างเขา ให้กำเนิดใหม่แก่เขาก่อน ก่อนที่จะสายเกินไป กระบวนการจับกลับไปนั้น มีกลวิธีมากมายหลายอย่าง ที่จะหลอกล่อพวกเขา พวกนั้นรู้ "ปมในใจ" ของพวกเขา รู้จุดแข็ง จุดอ่อนในใจ และความต้องการของพวกเขาที่จะใช้หลอกล่อพวกเขาให้ติดกับ และถูกจับกลับไปดังเดิม นะลูกนะดังนั้น ลูกต้องช่วยเขาก่อน ให้เขาได้ฟื้นคืนชีพ ก่อนที่จะสายเกินไป



กระบวนการ "เลื่อนระดับโลก" และสิ่งศักดิสิทธิ์ภาคพื้นโลก


พลังงานเก่าที่เป็น "รูปธรรมชีวิต" แต่ละตัวตน เมื่อได้รับการกำเนิดใหม่แล้ว พวกเขาจะมีลักษณะเหมือนตัวตนในมิติที่สูงขึ้น (Ba) ของพวกเขา ดังนั้น เขาจึงกลายเป็น "ตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ที่ประจำณ ภาคพื้นโลก" และทำให้โลกเต็มไปด้วย "สิ่งศักดิสิทธิ์" และนั่นก็คือ "ผลจากการเลื่อนระดับของโลก" นะลูกนะ นั่นหมายความว่าโลกนี้จะถูกเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิง สิ่งที่ลูกเห็นก่อนจะมีการเลื่อนระดับขึ้นของโลก และหลังจากการเลื่อนระดับขึ้นของโลก จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่มีระบบ "เทพเจ้าองค์เดียว" ที่ทุกคนรอคอยด้วยความอ่อนแอ อีกต่อไป ทุกคนจะเข้มแข็งและเท่าเทียมกันในฐานะของ "สิ่งศักดิสิทธิ์" ไม่ต่างกัน นะลูกนะ มีเพียง "หน้าที่" ที่แตกต่างกันเท่านั้น แต่ทั้งหมดก็เป็นไปเพื่อการเลื่อนระดับนั่นเอง



เอาละ วีรชนผู้กล้าทั้งหลาย วันแห่งความสว่างไสวของโลกใกล้เข้ามาถึงทุกขณะแล้ว นั่นคือ เวลาที่พวกเขาและท่านทุกคน รอคอยร่วมกันมานานแสนนาน เหล่าผู้กล้าทั้งหลาย จงลุกขึ้นใช้พลังของท่าน ท่านมีพลังอยู่มากมาย ที่ถูกเก็บซ่อนอยู่ในเบื้องลึกของท่าน จงอย่าลังเลที่จะใช้มันสร้างสรรค์สิ่งดีงาม ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง จะมีท่านเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนโลกใบนี้ให้สว่างไสว เรารอท่านอยู่ ณ ปลายทางแห่งความสว่างไสวนั้น ท่านทั้งหลาย จงเดินตามแสงสว่างนั้นมาเถิด อย่าได้หันหลังกลับไป อย่าได้ยอมให้สิ่งอื่นใด มายั่วยุให้ท่านเบนทิศออกจากแสงสว่างนี้ จนกว่าท่านจะเป็นหนึ่งเดียวกันกับเรา คือ "ตัวตนที่สว่างไสว" เหล่าผู้กล้าทั้งหลาย ท่านอย่าได้หันหลังให้เรา จงมุ่งหน้ามาสู่เรา เป็นหนึ่งเดียวกับเราและสร้าง "โลกที่สว่างไสว" ด้วยกันกับเรา เพราะท่านล้วนมีพลังแห่ง "สิ่งศักดิสิทธิ์" ซ่อนอยู่ภายใน ไม่ต่างกันเราเช่นกัน


ด้วยความรักและปรารถนาดี ...



4 มิ.ย. 2555


"เสียงจากสุริยเทพ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment