ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พลังพิเศษ มีกลไกลควบคุมตามธรรมชาติที่ท่านได้รับแล้ว อาจไม่รู้ก็ได้?

สวัสดีครับ วันนี้ มีเกร็ดเล็กๆ เรื่อง พลังพิเศษและการควบคุมโดยสิ่ง ที่เรียกกันว่า "กลไกลควบคุมตาม ธรรมชาติ" กล่าวคือ ..พลังพิเศษ ทั้งหลาย ล้วนแต่มีกลไกลควบคุม ที่เราอาจไม่รู้หรือมองไม่เห็นอยู่จึง สามารถควบคุมผู้ที่มีพลังพิเศษ ผู้ ที่ได้รับพลังพิเศษได้ อย่างไรบ้าง? วันนี้ เราจะมาคุยเรื่องนี้กันนะครับ


พลังพิเศษที่ท่านได้รับ อาจทำร้ายท่านเอง ถ้าท่านใช้ไปอย่าง "ผิดครู"


อย่างแรกที่ต้องบอกท่านก่อนคือ เมื่อท่านได้รับพลังพิเศษไปแล้ว นำไป ใช้ผิดทาง ท่านก็อาจได้รับผลร้ายได้อย่างที่ท่านไม่คาดคิด เพราะท่าน อาจไม่ทราบว่าพลังพิเศษเหล่านี้ มีกลไกลควบคุมอยู่ตามธรรมชาติ ถ้า ท่านนำไปใช้มากเกินไปจะเกิดอะไรขึ้นกับท่านเอง? หรือนำไปใช้ทำสิ่ง ที่ผิด จะเกิดผลอย่างไรกลับมา? การนำพลังพิเศษไปใช้อย่างผิดทางนี้ ผมขอยืมใช้คำว่า "ผิดครู" ก็แล้วกันนะ คนไทยคงคุ้นเคยดี ซึ่งพลังอัน นี้มันมีลักษณะที่ "ถูกควบคุม" ในแบบที่แตกต่างกันออกไปครับ กล่าว คือ พลังพิเศษแต่ละอย่างถูกควบคุมในแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่ว่า พลังทุกชนิดแหละครับ มันมีธรรมชาติที่ถูกควบคุมอยู่ในตัวมันเองด้วย ทว่า ท่านอาจไม่ทราบ จนกว่าท่านจะ "เลยขอบเขต" ของการใช้พลัง พิเศษนั้นๆ ไป ท่านก็จะได้รับผลกระทบอันนั้น และก็ทำให้ท่านสำนึกได้


พลังพิเศษประเภทที่ถูกควบคุมโดย "บารมีธรรม" ใช้ธรรมควบคุมยังไง


ต่อไปที่จะบอกท่านคือ พลังพิเศษประเภทแรกที่ผมจะกล่าวถึงนี้ ถูกควบ คุมโดย "บารมีธรรม" หมายความว่า ถ้าท่านมีบารมีธรรมมาก ท่านก็จะ เรียนรู้ได้มาก แต่ถ้าท่านมีบารมีธรรมน้อย ก็จะเรียนรู้ได้น้อย แต่ถ้าท่าน ฝืนเรียนรู้เพื่อให้ได้พลังพิเศษ ท่านอาจจะได้ฤทธิ์เดชเพิ่มมากจริงแต่ว่า ท่านจะถูกพลังพิเศษนั้นทำร้ายท่านเองจากภายใน หรือหากท่านอยาก ได้ฤทธิ์เดชมากขึ้นโดยการดัดแปลงเอาเอง ท่านก็จะต้องรับผลจากการ ทดลองด้วยตัวเอง โดยเอาตัวเองเป็นหนูทดลอง ในสิ่งที่ท่านคิดเอง ดัด แปลงขึ้นใหม่นั้น ผลร้ายทั้งหมด ท่านก็จะได้รับมันไปเองทั้งสิ้น ซึ่งสิ่งที่ ผมกล่าวถึงนี้มันจะสนองผลในอนาคต ที่ท่านอาจจะยังไม่ทันสังเกตุเห็น สำหรับท่านที่ฝึกพลังพิเศษแบบนี้ ท่านจะพัฒนาก้าวหน้าสูงขึ้นไปได้ จะ ต้องมี "บารมีธรรม" เพิ่มขึ้นหรือหากท่านพัฒนาฤทธิ์เดชเพิ่มขึ้นไปแล้ว จะต้องใช้พลังธรรมที่มากกว่า "ควบคุมฤทธิ์เดช" เอาไว้ด้วย ไม่เช่นนั้น พลังพิเศษเหล่านั้น ก็อาจย้อนหวนมาทำร้ายตัวท่านเองได้เช่นเดียวกัน?


พลังพิเศษประเภทที่ถูกควบคุมโดย "บุคคล" ใช้บุคคลควบคุมกันยังไง


ต่อไปที่จะบอกท่านคือ พลังพิเศษประเภทต่อไปที่ผมจะกล่าวถึงนี้ จะถูก ควบคุมโดย "บุคคล" หมายความว่า จะมีบุคคลอื่นที่เข้ามาควบคุมผู้ที่ ได้รับพลังพิเศษเหล่านั้นอีกที ซึ่งมักไม่ใช่ใครอื่นไกล มักเป็นเหล่าผู้ได้ รับพลังเหล่านั้นเอง นั่นแหละ เช่น ผู้ที่ได้รับพลังพิเศษอาจมีมากกว่า 1 คน หรือเป็นคู่ๆ ทั้งสองคนจะได้รับพลังพิเศษที่ตรงกันข้ามกันเช่น ขณะ ที่คนหนึ่งได้รับพลังสายร้อน คนหนึ่งอาจได้รับพลังสายเย็น คนหนึ่งได้ รับพลังเสื่อมสลาย คนหนึ่งอาจได้รับพลังฟื้นฟูสภาพ เป็นต้น ซึ่งการใช้ "การควบคุมอิทธิฤทธิ์" แบบนี้ พบได้บ่อย และคนที่ควบคุมกันเอง ก็มัก มาจาก "สายธรรมเดียวกัน" เองนั่นแหละ ที่ควบคุมกันเอง คนนอกสาย ธรรม มักไม่อาจที่จะเข้ามาจัดการอะไรได้ เพราะไม่อยู่ในวงบุญวงกรรม ด้วยนั่นเอง สายธรรมแบบนี้ จึงมักมีลูกศิษย์เป็นคู่ๆ เป็น หยิน-หยาง กัน


พลังพิเศษประเภทที่ถูกควบคุมโดย "ปัญญา" ใช้ปัญญาควบคุมยังไง?


ต่อไปที่จะบอกท่านคือ พลังพิเศษประเภทต่อไปที่ผมจะกล่าวถึงนี้ จะถูก ควบคุมโดย "ปัญญา" หมายความว่า บุคคลจะพัฒนาพลังพิเศษให้ไปสู่ ชั้นที่สูงขึ้นได้จะต้องใช้ "ปัญญาทางธรรม" เข้าช่วยก่อน จึงจะมีฤทธิ์มี เดชมากขึ้นได้ ทว่า เมื่อมีพลังพิเศษมากขึ้นแล้ว ความคิดอยากเอาชนะ อยากทำร้ายใคร อยากใช้พลังพิเศษ ก็ลดลงไปด้วยในตัว กล่าวคือ ยิ่งมี พลังมาก กลับยิ่งไม่อยากใช้พลัง เพราะอะไร? เพราะเขามีปัญญาแล้วมี ปัญญาก่อนที่จะผ่านด่านอิทธิฤทธิ์ได้ นั่นเอง คนที่ได้ปัญญาแล้วก็จะปลง ปล่อยวางมากขึ้นไปเป็นลำดับ จากเดิมที่คิดไม่ดี อยากได้ฤทธิ์มากๆ เพื่อ ไปทำร้ายคนอื่น พอเกิดปัญญาพอปลงได้กลับไม่คิดอยากจะได้ พอไม่คิด อยากจะได้ กลับได้ฤทธิ์เพิ่ม กลับสำเร็จวิชาอะไรแบบนั้น นี่แหละ ที่ผมได้ กล่าวว่าเขาใช้ "ปัญญาควบคุมพลังพิเศษ" อีกที ซึ่งมันเป็นการควบคุมที่ ไม่ต้องมีใครมาควบคุม มันเป็นธรรมชาติของพลังพิเศษชนิดนั้นๆ เอง ที่มี สภาพควบคุมตัวเองโดยปัญญา เช่นนั้น แบบนี้ไม่ต้องใช้ธรรมกดข่ม ด้วย มีปัญญาแจ้งแล้วนั่นเอง (แตกต่างจากประเภทที่ต้องใช้บารมีธรรมกดข่ม)


ท่านที่ฝึกพลังพิเศษทำไมไม่ก้าวหน้า เพราะท่านไม่ทราบการควบคุมนี้


ต่อไปที่จะบอกท่านคือ ท่านที่ฝึกพลังพิเศษบางท่าน ไม่ก้าวหน้าเพราะ ไม่ทราบว่ามี "กลไกลควบคุมตัวมันเองอยู่" เหมือน "หีบสมบัติที่ต้องมี กุญแจ" ไขจึงจะเปิดออกมาใช้งานได้ พลังพิเศษก็เป็นเช่นนั้น ท่านจะ ไขเอาพลังงานพิเศษเหล่านั้นออกมาในแต่ละ "ระดับชั้นที่สูงขึ้นได้" ก็ ต้องทราบก่อนว่า "กลไกลควบคุมเป็นอย่างไร?" และเมื่อท่านทราบจึง สามารถไขกุญแจ ปลดล็อกนั้นได้ ท่านก็จะผ่านด่าน ไปสู่ขั้นที่สูงขึ้นได้ ดังที่กล่าวแล้วว่า พลังพิเศษบางชนิดต้องมีบารมีธรรมเพิ่มจึงพัฒนาไป ได้ เช่น ถ้าศีลบารมีแก่กล้าขึ้น พลังพิเศษก็จะมีกำลังกล้าแข็งขึ้น ขณะ ที่พลังพิเศษบางชนิด ต้องใช้ปัญญาจึงจะผ่านด่าน มีพลังพิเศษเพิ่มขึ้น ได้ ในขณะเดียวกัน พลังพิเศษบางชนิดกลับผ่านด่าน พัฒนาให้สูงขึ้น ได้ด้วยการใช้ "คนเป็นคู่ๆ ควบคุมกัน" ดังนั้น เขาจึงต้องฝึกเป็นคู่ และ จะเลื่อนชั้นขึ้นได้ พร้อมๆ กัน เพื่อควบคุมกันและกัน (จึงต้องเก่งขึ้นไป พร้อมๆ กัน) ดังนั้น เมื่อท่านทราบแล้ว ท่านก็ลองค้นหาดูว่าพลังพิเศษ ที่ท่านมีอยู่นั้น ถูกควบคุมด้วยกลไกลใด ต้องใช้ "กุญแจพิเศษ" ชนิด ใดจึงจะไขเอาพลังขั้นสูงขึ้นออกมาได้ ทีนี้ท่านก็จะเลื่อนขั้นได้ไม่ยาก


ท่านที่ฝึกพลังพิเศษ ทำไมก้าวหน้าแต่กลับมีสุขภาพกาย-ใจ ที่แย่ลง?


ต่อไปที่จะบอกท่านคือ ท่านที่ฝึกพลังพิเศษบางท่านแม้ว่าฝึกพลังพิเศษ ได้ก้าวหน้าแต่ทำไม จึงมีผลร้ายสนองคืนท่าน ทำไม ท่านยิ่งฝึก ยิ่งเก่ง แต่กกลับยิ่งมีสุขภาพกาย-ใจ แย่ลงหรือมีปัญหาบางประการเกิดขึ้นได้ เอาละ นั่นอาจเป็นเพราะ "กลไกลควบคุม" ที่ผมได้กล่าวถึงนี้เอง ทำให้ ท่านได้รับผลกระทบเช่นนั้น ดังนั้น ท่านควรหยุดฝึกก่อน แล้วจึงทบทวน ดูว่าที่ท่านพัฒนาขึ้นมาได้ ด้วยเพราะเหตุผลใด และท่านก้าวข้ามหรือมี เทคนิกอะไรที่ผิดพลาด จึงทำให้ท่านฝึกแล้วมีปัญหามากมายเช่นนั้นได้ เช่น บางท่านยิ่งฝึกยิ่งมีอาการ "โรคร้อนในกำเริบ" มากยิ่งขึ้น บางท่าน ยิ่งฝึกกลับยิ่งมีอาการ "โรคภูมิแพ้มากขึ้น" หรือบางท่านยิ่งฝึกกลับยิ่งมี อาการ "โรคเครียดเพิ่มขึ้น" ดังกล่าวเหล่านี้ เป็นต้น เอาละ ถ้าท่านกำลัง มีปัญหาเช่นนี้ ท่านควรหยุดฝึกก่อน แล้วลองทบทวนตัวเองให้ดี แล้วค่อย กลับมาฝึกใหม่ให้ถูกวิธีนะครับ แล้วท่านจะผ่านไปสู่ขั้นสูงได้ ไม่มีปัญหา


ไม่มีใครได้รับรู้ก่อนว่าฝึกพลังพิเศษนี้แล้ว จะถูกควบคุมด้วยกลไกลใด?


สุดท้ายที่จะบอกท่านคือ ผู้ฝึกหรือได้รับพลังพิเศษทั้งหลาย ล้วนเริ่มต้น จากการไม่รู้มาก่อนว่าถ้าฝึกพลังพิเศษหรือได้รับพลังพิเศษนั้นไปแล้วก็ จะ "ถูกควบคุมด้วยกลไกลธรรมชาติ" อย่างไร? แต่เมื่อมารู้ทีหลัง บาง ท่านก็ "สายไปแล้ว" จึงต้องหาใครสักคนช่วย "ล้างอวิชาให้" เพื่อจะ เซ็ตระบบพลังงานภายในใหม่ ให้เป็น 0 ก่อน แล้วจึงจะรับ "ธรรม" อัน บริสุทธิ์ถูกต้องได้ ยกตัวอย่างเช่น พระสงฆ์จำนวนมากมายที่อยากจะมี อะไรติดตัว ได้อะไรดีๆ ไปบ้างจากการบวชครั้งหนึ่งในชีวิต บางคนคิดที่ จะธุดงค์ ก็ต้องมีวิชาติดตัวก่อน จึงเอาตัวรอดจากป่าได้ ไปธุดงค์ได้ ทีนี้ ท่านก็จะแสวงหาครูบาอาจารย์กันละ ว่าท่านใดเก่ง ท่านใดมีวิชาดี ท่าน ก็จะไปฝากตัวเป็นศิษย์ "โดยไม่รู้อะไรมากไปกว่านั้นก่อน" ท่านก็รับเอา วิชาจากครูบาอาจารย์มา ที่ถ่ายทอดสืบๆ กันมา รู้มากบ้าง น้อยบ้าง ครบ บ้าง ไม่ครบบ้าง ถึงที่สุดบ้าง ไม่ถึงที่สุดบ้าง ฯลฯ บางคนมารู้ทีหลังว่าสิ่ง ที่ตนเรียนมานั้นเป็น "วิชานอกรีต" เป็นไสยศาสตร์ที่ใช้กระทำผู้คน และ จะมีฤทธิ์ได้เมื่อมี "จิตวิญญาณร้าย" ที่เราไปหามาเลี้ยงไว้ เมื่อถึงวันคืน ปล่อยของ ก็ต้องปล่อยให้จิตวิญญาณร้ายไปหากินเอง ไม่ปล่อยไป ก็ไม่ ได้ เพราะเขาจะเครียด และดุร้าย จะทำร้ายคนเลี้ยง เรียกว่าของเข้าตัวนี่ เลยต้องปล่อยไป พอปล่อยไปแล้วก็ไปเล่นงานชาวบ้าน ป่วยกันมากมาย ชาวบ้านพอป่วยก็มาหาหลวงพ่อต้นตอปัญหานี่แหละ พอมาหา ก็หาย ก็ เลยเชื่อถือศรัทธากันใหญ่ โดยไม่รู้ว่า "หมอแก้ ก็คือ หมอทำ" มันคือคน คนเดียวกันนั่นแหละ 555 เอาละ มันเริ่มต้นจากไม่รู้ คือ ไม่เจตนา แต่พอ หลวมตัวไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร? ผมจึงนำมาเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้เตือนใจท่านทั้งหลาย ก่อนที่ท่านอยากจะฝึกพลังพิเศษเอาไว้ให้คิดดีๆ


ขอพลังแสงธรรมแห่งพระธรรมกายฯ นั้น จงรักษาผู้ประพฤติธรรม สวัสดี


6 ก.ย. 2555

"เสียงจากกูรูด้านพลังงาน"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment