ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่า (Blank time) คือ ช่วงเวลายาวนานที่ทำต้องชำระล้างตัวเอง

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นยังไงบ้างครับกับความท้าทายของการเลื่อนระดับ หวังว่าเพื่อนๆ คงค้นพบอะไรจากมันได้บ้าง และตื่นเต้นที่จะค้นหาสิ่งใหม่ๆ ต่อไปนะครับ เอาละ ข่าวสารวันนี้จะเป็นเกร็ดเล็กๆ ในเรื่องของ "ช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่า" (Blank time) ซึ่งอาจจะเข้ามาสู่ช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิตของเพื่อนๆ ได้ มันจะเป็นช่วงเวลาสำคัญของการชำระล้างนะครับ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเพื่อนๆ หรือมีผลกระทบต่อเพื่อนๆ อย่างไรบ้าง เอาละ งั้นเราลองมาดูกันนะครับ


ระลอกคลื่นแห่งความแปรปรวนของพลังงานเก่า จะเข้ามากระทบเพื่อนๆ


ในช่วงเวลาที่เรียกว่า "ช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่า" นี้ เพื่อนๆ บางคนก็จะไม่มีอะไรจะทำเลย หรือว่างมากๆ มันแปลกมากๆ เลยที่อยู่ๆ ชีวิตของเพื่อนๆ ก็กลายเป็น "ว่างเปล่า" ถูกปล่อยว่างเสียเฉยๆ อย่างนั้น เอาละ ในช่วงนี้เอง มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากนะครับ ที่เพื่อนๆ จะได้ชำระล้างตัวเอง หรือชำระล้างพลังงานเก่าของตัวเอง ซึ่งมันจะเข้ามาเป็นระลอกๆ เหมือนระลอกคลื่นนะครับ แล้วพอมันเข้ามากระทบเพื่อนๆ มันก็จะส่งผลให้เพื่อนๆ เกิดความแปรปรวนทางร่างกายหรือจิตใจได้ครับ ซึ่งเพื่อนๆ จะรู้สึกได้อย่างชัดเจนเมื่อพลังงานเก่าเข้ามากระทบนะครับ มันส่งผลชัดเจนมาก และทำให้เพื่อนๆ แปรปรวนได้มากๆ เลยทีเดียว ทว่า แต่ละรลอกคลื่นนั้น มันจะรบกวนเพื่อนๆ อยู่ช่วงหนึ่งเท่านั้น จนเมื่อเพื่อนๆ ชำระล้างมันได้หมดแล้ว มันก็จะว่างเปล่าไปอีกครั้ง เพื่อนๆ จะรู้สึกโล่ง, ว่าง, เบาสบาย, ใสบริสุทธิ์ ขึ้นมาอีกครั้งครับ นั่นแหละ การชำระล้างได้สำเร็จไปอีกครั้ง 1 แล้ว แต่มันยังไม่จบนะครับ มันยังมีอีกหลายระลอกคลื่นมาก จนกว่าจะสิ้นพลังงานเก่าเหล่านั้น มันก็จะจบกระบวนการครับ ดังนั้น ในช่วงที่เพื่อนๆ มี "สภาพที่ถุกรบกวนด้วยพลังงานเก่า ทำให้แปรปรวนมาก" นี้ เพื่อนๆ จึงมีลักษณะเหมือนคนถูก "กักบริเวณจำกัด" ไว้ได้ครับ เพื่อไม่ให้เพื่อนๆ ถูกพลังงานเก่าขับดันให้ไปทำอะไรที่ไม่ควรทำ หรือเพื่อนๆ บางคนก็จะว่างงานมากๆ ไม่มีงานทำเลย ก็มี หรือถ้าได้งาน ก็จะเป็นงานที่เรียบง่าย ไม่ต้องใช้สมองมาก เช่น การเกษตรครับ มันจะกินเวลายาวนานพอควร แต่ละคนก็ไม่เท่ากันครับ เช่น บางคน 3 ปี, 5 ปี, 10 ปี หรือมากกว่านั้นก็มีนะครับ ช่วงเวลานี้ก็คือ "ช่วงเวลาแห่งการชำระล้างพลังงานเก่าตัวเอง" นั่นเอง ซึ่งมันจะว่างมากๆ ก็เลยเรียกว่า "ช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่า"


เพื่อนๆ อาจคล้ายเปลี่ยนไป เหมือนเป็นคนหลายๆ คน และทำเรื่องแปลกๆ


ในช่วงเวลาแห่งการชำระล้าง ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่พลังงานเก่าเข้ามาสู่
เพื่อนๆ เหมือนระลอกคลื่นนั้น เพื่อนๆ จะมีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปได้ เช่น เหมือนเป็นใครก็ไม่รู้ อีกคน แล้วก็เปลี่ยนไปเหมือนอีกคน ซึ่งมีพฤติกรรม, ความคิด, อารมณ์ ฯลฯ ที่ไม่เหมือนกันเลย เอาละ นั่นคือ ผลของพลังงานเก่านะครับ ซึ่งมันเป็น "พลังงานคนละตัวตนกัน" และเมื่อเพื่อนๆ เข้าสู่การชำระล้าง เพื่อนๆ อาจจะต้องทำอะไรที่มัน "สุดๆ เหมือนจะตาย" ให้ได้เลยละ แถมยังต้องทำซ้ำๆ วนเวียนอยู่อย่างนั้น ครั้งแล้วครั้งเล่าหรือมันไม่น่าจะมาทำ หรือต้องมาทำอะไรแบบนี้ด้วยหรือ? ทำไมต้องมาทำสิ่งที่แปลกประหลาดอย่างนี้ เช่น บางคนไปนั่งสมาธิแบบแปลกๆ ที่ดูเหมือนว่าจะเพี้ยน หรือแตกต่างออกไปจากที่เคยเห็น เป็นต้น เพราะอะไร? เพราะมันคือ "การชำระล้าง" มันไม่ใช่ "สมาธิปกติ" ไงครับ ทว่า บางคนก็ไม่ได้ไปทำสมาธิอะไรที่ไหนเลยนะ แต่เขาอาจทำ "กิจกรรม" ที่เข้าข่ายทำให้เกิดการชำระล้างภายในขึ้นได้ เช่น การทำงานหนักซ้ำๆ ออกแรงมากๆ ก็ช่วยในการชำระล้างได้ครับ เรียกว่า "ทำเอาเป็นเอาตาย" กันเลย เช่น ในคนที่นั่งสมาธิ ก็ไม่ได้นั่งเอาสงบกันแล้ว นั่งสมาธิแล้วเข้ากรรม ออกกรรมแบบเอาเป็นเอาตาย อะไรกันเลย? งงที่สุด อะไรกันเนี่ย? ตูมาทำบ้าอะไรว่ะ? เพื่อนๆ อาจจะสงสัยและคิดอะไรแบบนี้บ้างใช่ไหม? 555 อย่าตกใจละ นั่นแหละ "การชำระล้าง" ละครับ บางทีเพื่อนๆ เข้ากรรมเหมือนว่าจะ "ตายในกรรมฐาน" หรือ "ตายในสมาธิ" นั้นเลยใช่ไหมละ? นั่นละ การกำเนิดใหม่จะเกิดขึ้นได้ในช่วงนั้น มันไม่ใช่สมาธิแบบปกติเดิมๆ อีกต่อไป


ความรู้สึกที่ "เหมือนจะตายให้ได้" ก็คือ ความรู้สึกก่อนจะ "กำเนิดใหม่"


ที่นี้ เมื่อเพื่อนๆ เข้าสู่กระบวนการชำระล้างแล้ว และอาจจะมีกระบวนการ
"กำเนิดใหม่" ด้วย สองกระบวนการนี้ ต่างกันนิดหน่อยนะครับ คือ ถ้ามีพลังงานที่ไม่ใช่รูปธรรมชีวิตเข้าสู่กระบวนการ จะไม่มีการกำเนิดใหม่แต่เราจะเรียกว่า "การชำระล้างพลังงานเก่า" เท่านั้น ทว่า ถ้าพลังงานเก่านั้นเป็น "รูปธรรมชีวิต" มันจะมีการ "กำเนิดใหม่" ด้วยนะครับ และในขั้นตอนนี้เอง ที่เพื่อนๆ จะรู้สึกถึงความรู้สึกที่ว่า "เหมือนจะตายให้ได้" หรือมันจะ "เป็นจะตายกันไปข้างหนึ่ง" เลยหรืออย่างไรเนี่ย? นั่นละ มันไม่ใช่แค่สมาธิที่สะสมไปเฉยๆ ทำไปเรื่อยๆ ร้อยปีพันปีก็มีแต่สมาธิ นั่นอีกแล้วแต่มันจะถึง "สุดๆ" คือ "สุดยอดถึงตายจากภายใน" ในระดับพลังงานไปเลยครับ เลยว่า "สุดจิตสุดใจขาดดิ้น" กันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียวครับ ทว่า มันจะไม่นานเกินไปนะครับ มันจะเกิดขึ้นแค่ระยะหนึ่งเท่านั้น แล้วจะเปลี่ยนไปเป็น "ความโล่ง, ว่าง, เบาสบายใจ" นะครับ เหมือนหมด, จบ, สิ้นสูญ, ว่างเปล่า ฯลฯ ไปเลย แต่ไม่ทุกข์ ไม่ร้อนใจ ไม่กังวล ไม่ห่วงหาไม่อาลัย ไม่มืดมน ไม่อะไรๆ เลยครับ จบจริงๆ สักช่วงหนึ่งนะครับ แล้วก็จะคิดอะไรได้และปกติเหมือนเดิม นั้นแหละ ช่วงเวลาของการกำเนิดใหม่


ลักษณะอาการของช่วงเวลาแห่งการชำระล้าง (Blank time)


เพื่อนๆ ที่เข้าสู่ "ช่วงเวลาแห่งการชำระล้าง" จะมีลักษณะอาการที่ต่าง
ไปจากคนทั่วไป หรือช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อนๆ จะสามารถสังเกตุได้ ดังนี้


1. มักจะปล่อยเกียร์ว่าง เช่น ตกงาน, ไม่มีอะไรจะทำ, ว่างมากๆ
2. มักจะอยู่กับตัวเอง ไม่มีเพื่อนรอบตัว ไม่มีอะไรมายุ่งเกี่ยวมากนัก
3. มักจะไม่ค่อยได้ติดต่อกับใคร แปลกจริง อยู่ๆ ก็พร้อมกันหายไปเฉยๆ
4. มักจะสันโดษ วิเวก หรือบางท่านถึงกับบวชห่มขาวหรือห่มเหลืองก็มี
5. มักจะได้รับข่าวสารหรือกรสอนที่แปลกๆ เหมือนผิดเพี้ยน แต่มันมีมูล
6. มักจะวุ่นวายกับ "ความรู้สึกภายในของตัวเอง" มากกว่าสิ่งภายนอก
7. มักจะเก็บตัว เหมือนไม่ค่อยอยากยุ่งกับใคร เหมือนมีอะไรจะต้องชำระ
8. มักจะได้รับการเปิดทาง ไม่มีใครว่าอะไร ให้เราปล่อยเกียร์ว่างได้เต็มที่
9. มักจะได้รับการขวางทาง ไม่ให้ไปทำอะไร หรือพบใครมาก แปลกแฮะ
10. มักจะต้องทำอะไรแปลกๆ ที่ก็ไม่ค่อยอยากจะทำ แต่ก็ต้องทำอยู่ซ้ำๆ 
11. มักจะรู้สึกเหมือนตัวเองแปลกไป เหมือนไม่เหมือนก่อนเลย งงที่สุด?
12. มักจะได้พบสิ่งใหม่, กลุ่มคนกล่มใหม่, เหมือนโลกใหม่อีกใบหนึ่ง !
13. มักจะได้ "ความคิดใหม่ๆ" เกิดขึ้นในช่วงนี้ ทั้งๆ ที่ไม่เคยคิดได้เลย
14. มักจะได้รับการทดสอบที่เหมือน "ใจจะดับสลายให้ได้" สุดๆ แล้ว
15. มักจะได้รับพลังพิเศษ อันแตกต่างไปจากที่เคยเป็น อย่างน่าอัศจรรย์


เอาละ อาการเหล่านี้เป็นเพียง "ตัวอย่าง" เท่านั้น บางท่านอาจจะมีมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่นี่เป็นอาการทั่วๆ ไปที่พบได้ในเพื่อนๆ ที่เข้าสู่การชำระล้าง อย่าเพิ่งตกใจหรือวิตกกังวลเกินไปละ เพื่อนๆ มาถูกทางแล้ว


การเลื่อนระดับและ "สัมพันธภาพ" ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จะเกิดขึ้นได้?


ผลจากการเลื่อนระดับ จะส่งผลกระทบต่อ "สัมพันธภาพ" ของเพื่อนๆ
คือ เพื่อนๆ อาจมีสัมพันธภาพที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีความสัมพันธ์กับคนกลุ่มใหม่ๆ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ เลื่อนระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับคนกลุ่มใหม่ไปเรื่อยๆ ได้ครับ มันจะเปลี่ยนไปตาม "การเลื่อนระดับของเพื่อนๆ" นั่นเอง ซึ่งถ้าเราแบ่งคนออกเป็นสองประเภทคือ 1. "คนที่เลื่อนระดับ" และ 2. "คนที่รอเชื่อมสัมพันธภาพ" เราจะอุปมาเหมือนสวรรค์หลายๆ ชั้นก็ได้ แต่ละชั้นจะมี "กลุ่มคนรอเชื่อมสัมพันธ์กับเราอยู่" ในขณะที่เราก็จะเลื่อนระดับตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อเราเลื่อนระดับตัวเองไปสู่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง พวกเขาจะพยายามสร้างสัมพันธภาพ เชื่อมโยงกับเราไว้ เพื่อให้มีความเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ถ้าเราพอใจ เราหยุดเลื่อนระดับ เราก็จะได้มีกลุ่มเพื่อนๆ กลุ่มสัมพันธภาพเป็นพวกเขาเหล่านั้น แต่ถ้าเราไม่หยุดที่จะเลื่อนระดับขึ้นไป เราก็อาจจะได้พบกับกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งแทนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงจุด "ดุลยภาพ" ของเรา และกลุ่มสัมพันธภาพของเรานั้นๆ หมายความว่า พวกเขาที่เป็นกลุ่มสัมพันธภาพอยู่แล้ว ก็ยินดีต้อนรับเราเข้ากลุ่มด้วย ในขณะที่เราเองก็พอใจที่จะหยุดเลื่อนระดับ และเชื่อมโยงอยู่กับพวกเขาเหล่านั้น ในที่สุด "ทีมงาน" ก็จะเริ่มขึ้น และ ภารกิจ ก็จะได้รับการส่งมาจากระดับที่สูงขึ้นไป ซึ่งมีหน้าที่ดูแลเราในระดับสูงอีกที


เอาละ สุดท้ายนี้ หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังสับสนในตัวเอง และสิ่งที่ตัวเองพบเจอ จนไม่อาจหาคำตอบ หรือคำอธิบายจากใครได้ คงจะลดความสับสนและกังวลลงบ้างนะครับ เมื่อได้อ่านข่าวสารของผมนี้ ท่านจะได้ทราบว่า "สิ่งที่ท่านเป็นอยู่" และ "ท่านกำลังสับสนอยู่" นั้น มันไม่ใช่สิ่งที่ผิดแผกแปลกไป หรือสิ่งที่เลวร้ายอะไรหรอก มันเป็นเพียง "สิ่งที่ก้าวหน้าล้ำสมัย" มากไปกว่าใครๆ ต่างหากเล่า 555 ยิ้มหน่อยเพื่อนรัก นายแน่มาก ที่ก้าวมาได้ถึงจุดนี้ เพราะนายรู้ไหมว่ายังมีใครอีกมากมายหลายคนที่ปรารถนาจะก้าวมาให้ถึงจุดนี้ แต่พวกเขายังไม่สามารถทำได้ แต่นายทำได้แล้ว! อย่างน้อยแม้นายจะยังไม่ถึง "เส้นชัย" ทว่า นายก็ "เข้าทาง" แล้วละ ยืดอกขึ้น เชื่อมั่นในตัวเองหน่อย มันไม่มีอะไรผิดหรอก ทุกอย่างล้วนเป็นธรรมะ ธรรมชาติ ทุกอย่างมีเหตุผลในตัวมันเองทั้งนั้นแหละ เพียงแต่นายจะเข้าใจหรือไม่ก็เท่านั้น เมื่อนายไม่เข้าใจก็ไม่ต้องตกใจหรือกังวลมากไป เฉยๆ ไว้ แต่ถ้านายเข้าใจแล้ว ก็จงเชื่อมั่นในสิ่งที่นายเป็นอยู่ ก้าวหน้าต่อไปอย่างมั่นคง และมีกำลังใจฮึกเหิมหน่อยสิพวก เพราะนายคือ "คนที่ถูกเลือก" เป็นกลุ่มแรกๆ ของโลกเลยนะ ดังนั้น จงภูมิใจที่นายมาถึงจุดนี้ได้ เราก็จะคอยให้กำลังใจนายด้วย


ขอให้นายเชื่อมั่นในสิ่งที่นายได้ก้าวผ่านมาได้ด้วยตัวเองนะ บะบาย ...


14 มิ.ย. 2555


"เสียงจากโดเรม่อน"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment