ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

คุณก็สามารถหยุดยั้งภัยพิบัติ "สงครามโลก" ได้ด้วยการ "ไม่ยึดติดชาตินิยม" จนเกินไป

สวัสดีทุกท่านในเช้าวันที่อากาศเย็นสบายอย่างนี้นะคะ ดิฉันได้รับการเชิญมาจาก "ดาวแห่งสันติภาพ" มาเพื่อช่วยในการสื่อสารนี้โดยเฉพาะ เอาละค่ะ หน้าที่นี้เหมาะกับสตรีเพศมากๆ เลย ทว่า ดิฉันไม่ได้มีเพศแบบมนุษย์หรอกนะ เราเพียงแต่มีลักษณะเป็นต้นแบบของสตรีเพศ เท่านั้นค่ะ แนะนำตัวเล็กน้อย คงพอควรแล้ว ต่อไปดิฉัน จะนำเสนอข้อความข่าวสารที่สำคัญนะคะ นั่นคือ เรื่อง"การหยุดยั้งภัยพิบัติจากสงครามโลก" ค่ะ ซึ่งคุณก็มีส่วนร่วมและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของลูกหลานของคุณเองได้ เพื่อให้ลูกหลานของคุณได้ระลึกนึกถึงคุณในฐานะ "ผู้สร้างสันติภาพ" ของโลกนะคะ เอาละค่ะ ดิฉันจะค่อยๆ เข้าเนื้อหาให้ง่ายที่สุด นะคะ


การแบ่งแยกโลก ไม่เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกัน ก่อให้เกิดสงครามโลกได้


อย่างแรกนะคะ คือ สาเหตุที่สำคัญที่สุดที่ก่อให้เกิดสงครามโลกค่ะ มันคือ การแบ่งแยกคนบนโลกด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น เชื้อชาติ, ศาสนา, ประเทศ ฯลฯ การแบ่งแยกเหล่านี้ เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ที่เรียกว่า "การขมวดปมขัดแย้งที่ตึงแน่น" ขึ้นมาเมื่อไร มันก็จะก่อให้เกิด "ฉนวนสงคราม" นะคะ นึกภาพออกใช่ไหมคะ พอขมวดปมขัดแย้งนี้ให้ตึงแน่น มันจะกลายเป็นเหมือนระเบิดค่ะ นั่นคือ "ฉนวนสงคราม" ไงคะ เอาละ การคลี่คลายปมนี้ให้หลุดออก หรือการคลี่คลายสถานการณ์ที่ดีที่สุด คือ การเอาแต่ละคนออกจาก "บ่วงแห่งความแตกต่าง" เช่น ความยึดติดในเชื้อชาติ, ประเทศและอื่นๆ นะคะ แล้วปลดปล่อยเขาสู่อิสรภาพที่กว้างขวางกว่า แล้วเขาจะเห็น "โลกกว้างอันเป็นหนึ่งเดียวกัน" ค่ะ เมื่อไรที่เขายอมละความยึดมั่นในความแตกต่างส่วนตน แล้วเห็น "องค์รวมหนึ่งเดียวกันของโลก" พวกเขาก็จะทำเพื่อโลกดยรวม เมื่อนั้น "โลกนี้จะไม่มีสงคราม" ค่ะ นี่คือ สิ่งที่ดิฉันคิดว่า "มนุษย์โลกทุกคนปรารถนาคือโลกแห่งสันติภาพ" ใช่ไหมคะ



ปลดปล่อยตัวเองออกจาก "บ่วงชาตินิยม" ก่อนที่จะสายเกินไป !


เอาละคะ ทีนี้ ทุกท่านคงเห็นความสำคัญและสาเหตุจากรากฐานที่สำคัญที่สุดแล้วใช่ไหม? โดยเฉพาะความเป็น "ชาตินิยม" เป็นสิ่งที่นำมาซึ่งข้อขัดแย้งได้อย่างมาก อย่างที่เกิดขึ้นปัจจุบันนี้ ใช่ไหม? ที่คาบสมุทรเกาหลีไม่สิ คาบสมุทรบนความขัดแย้งของเกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน และฟิลิปปินส์ น่าจะถูกมากกว่า แต่ละท่านก็คิดว่า "นี่คือ สมบัติของชาติ" แต่ละท่านก็เลยทำทุกวิถีทางที่จะรักษาสมบัติของชาติเอาไว้ และนั่นคือ "การขมวดปมให้ตึงแน่น" และสุดท้าย มันจะกลายเป็น "ฉนวนสงคราม" ได้นะคะ เอาละ ทีนี้ ถ้าทุกคนมาเปลี่ยนมุมมองใหม่ และคิดว่า "นี่คือ "สมบัติร่วมของโลก" ละคะ? แต่ละท่านจะไม่แบ่งแยก, ไม่ยึดแย่งกันไปมา และไม่เกิดสงครามใช่ไหม? แต่ละท่านก็จะมาวางแผนร่วมกันว่าจะใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างไร จึงจะเกิดประโยชน์ร่วมกันต่อทุกฝ่าย เห็นไหมคะ เปลี่ยนมุมมอง และเปลี่ยนความคิด ก็สามารถนำทิศทางของโลกให้เปลี่ยนแปงไปได้แล้วค่ะ



การ "เห็นแก่ประโยชน์ของโลกโดยรวม" จะเกิดประโยชน์ต่อทุกท่าน


นอกจากนี้ การเห็นประโยชน์โดยรวมของทั้งโลก จะก่อให้เกิดผลดีต่อทุกท่านด้วยนะคะ ยกตัวอย่างเช่น บางท่านคิดว่า "วิกฤติหนี้ยูโร" ไม่กระทบเอเชียหรอก ทว่า มันอาจจะจริงแค่ระยะสั้นและมุมแคบ ในเรื่องเศรษฐกิจนะคะ แต่ในระยะยาวและมุมกว้าง มันอาจจะกลายเป็น "ฉนวนสงคราม" ได้อีกเช่นกันค่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ ที่คุณจะยืนหยัดอยู่ได้สบายโดยที่ยูโรล่มสลายไป โดยที่คุณไม่ได้รับผลกระทบ นะคะ สุดท้าย ถ้าพวกเขาไม่อาจหาวิธีเอาตัวรอดได้ พวกเขาก็จะใช้วิธี "ล้มกระดาน - เริ่มต้นใหม่" ค่ะ ซึ่งก็คือ "สงครามโลก" ไงค่ะ และเมื่อถึงเวลานั้น คุณแน่ใจหรือคะว่าคุณๆ ที่อยู่เอเชียจะไม่ได้รับผลกระทบ เมื่อมองในระยะยาวและมุมที่กว้างข้น? ไม่จริงหรอกค่ะ คุณจะได้รับผลกระทบอย่างมากมายแน่นอน เอาละนั่นคือ ผลจาก "วิสัยทัศน์แบบแยกส่วน" คือ การคิดแยกส่วนว่า "ยูโร" ก็ส่วนหนึ่ง "อาเซียน" ก็ส่วนหนึ่ง คงไม่กระทบถึงกัน ซึ่งมันไม่จริง นะคะ! เราจะมองแบบนั้น แบบเดิมไม่ได้อีกค่ะ เราต้องมี "วิสัยทัศน์แบบองค์รวม" ค่ะ คือ มองเห็นภาพองค์รวมของทั้งโลกให้ได้ และจะเห็นว่าการช่วยเหลือกลุ่มประเทศยูโร ก็คือ การช่วยเหลือโลกทั้งใบ และประเทศของท่านด้วยดังนั้น การทำให้เกิดวิสัยทัศน์แบบองค์รวมในระดับยอดพีรามิดขึ้นก่อนจะแพร่ขยายลงสู๋พีรามิดฐานล่าง หรือในระดับ "ผู้นำ" ก่อน จึงจะช่วยได้ค่ะ



โลกที่งดงามอบอุ่นเปี่ยมด้วยสันติภาพและความรัก อยู่ในมือของท่าน


ที่รักคะ "โลกที่งดงามอบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรักและสันติภาพ" นั้นอยู่ในมือของทุกท่านแล้ว จริงๆ ค่ะ มันต้องอาศัยทุกท่าน โลกที่งดงามนั้นจึงจะเกิดขึ้นมาได้ ไม่อาจจะเป็นไปได้ด้วย "มือของใครคนหนึ่ง" ที่จะนำพาโลกใบนี้ไปได้ด้วยพลังอำนาจด้วยตัวเขาคนเดียว เป็นไปไม่ได้นะคะ ต่อให้เขามีพลังอำนาจมากเท่าใดก็ตาม แต่มันก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้เลย โลกที่งดงามเช่นนั้น จะเกิดขึ้นได้ ต้องมาจาก "ทุกๆ ท่านทำให้มันเกิดขึ้นค่ะ" และมันสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไม่ยากเลย เริ่มต้นที่ "หัวใจ" ของท่านเอง ที่มี "ความเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งโลก" ท่านเห็นความสำคัญและจุดมุ่งหมายร่วมกันของโลกที่งดงามนั้น และท่านพร้อมที่จะทำให้มันเกิดขึ้นด้วยมือของท่าน ด้วยดวงตาที่เห็นมันอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมนั้นโลกที่ไม่ถูกแบ่งแยกด้วย "แผ่นดิน" ของใครของมัน อีกต่อไป โลกที่ไม่ได้เกิดจาก "หลายๆ แผ่นดินมาต่อเชื่อมกัน" อย่างหละหลวม แล้ววันดีคืนดี ก็เกิดการกระทบกันระหว่างรอยต่อของผืนแผ่นดินนั้นๆ ทว่า มันคือ"โลกกลมๆ หนึ่งเดียวกัน" อันเกิดจาก ดวงใจของคนทุกคนสร้างขึ้นมาค่ะ มันควรจะเป็น "โลกกลมๆ หนึ่งเดียว" ไม่ใช่โลกที่เกิดจากการปะต่อกันของแต่ละ "ผืนแผ่นดิน" นะคะ นั่นไม่ใช่โลกที่งดงามและควรจะเป็น



โลกคือ "โลกกลมหนึ่งเดียว" ไม่ใช่ "ส่วนต่อกันของหลายแผ่นดิน"


ที่รักคะ โลกที่แท้จริง คือ "โลกกลมๆ หนึ่งเดียวกัน" มีใบเดียว และกลมเป็นหนึ่งเดียวกัน มันคือ "ดาวดวงหนึ่ง" นะคะ มันไม่ใช่ "ส่วนต่อกันของหลายแผ่นดิน" ที่ท่านกำลังพยายามจะเชื่อมต่อกันด้วยอะไรต่อมิอะไรค่ะเอาละ ถ้าท่านยังมองโลกที่แท้จริงแบบนี้ไม่ออก ท่านก็จะพยายามต่อมันให้เชื่อมโยงถึงกันด้วยอะไรมากมาย เช่น การสื่อสารระดับโลก, การค้าระดับโลก ฯลฯ ใช่ไหมคะ? แต่นั่น มันยังไม่ใช่ "มุมมองที่ถูกต้อง" ของโลกใบนี้นะคะ มันเป็นเพียงความพยายามอย่างหนึ่งที่จะทำให้โลกเป็นหนึ่งเดียวกันก็เท่านั้น ทว่า ถ้าขาดไปซึ่งความเข้าใจที่แท้จริงแล้ว มันก็จะไม่สำเร็จเป็น "โลกหนึ่งเดียวกัน" แน่นอนค่ะ เพราะถ้าแต่ละท่านยังไม่อาจมองเห็นโลกที่เป็น "ดาวเคราะห์กลมๆ หนึ่งเดียวกัน" ได้ ท่านก็ยังเห็นโลกแบบเดิมอยู่ คือ "โลกที่เกิดจากการต่อเชื่อมกันของหลายผืนแผ่นดิน" แต่ละผืนแผ่นดินมี "แพระธรณี" ยึดโยงเท่าไว้อยู่ เพื่อให้ท่านยึดมั่นถือมั่นผืนแผ่นดินนั้นๆ ท่านก็จะไม่อาจสัมผัส "ไกอา" จิตวิญญาณที่แท้จริงของโลกนี้ได้ เธอเป็นผู้ดูแลโลกนี้ที่แท้จริงนะคะ และเมื่อท่านไม่อาจสัมผัสเธอได้ ท่านก็จะไม่อาจเข้าใจถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของโลกนี้ค่ะ เอาละ นี่คือ สิ่งที่สำคัญมาก เพราะมันจะช่วยท่านเองให้พ้นจากภัยที่ร้ายกาจที่สุดอย่างหนึ่งของมวลมนุษยชาติซึ่งคือ "สงครามโลก" นั่นเอง



การไม่ยึดติดชาตินิยม คือ "การเปิดขุมทรัพย์พลังแห่งไกอา" นั่นเอง


ที่รักคะ ยังมี "ความลับของโลกนี้" อยู่อย่างหนึ่ง ที่วันนี้ ดิฉันได้รับการอนุญาติให้เปิดเผยได้เต็มที่เลยค่ะ นั่นคือ "การไม่ยึดติดในชาตินิยมและประเทศชาติ" จะเป็นการเปิดขุมทรัพย์พลังงานของไกอา นั่นเอง เพราะเมื่อใดที่ท่านยึดติดในเชื้อชาติ, ประเทศชาติ ฯลฯ ท่านก็จะถูกพลังของแม่พระธรณี "ทับถมปิดไว้" ทำให้ท่านไม่อาจเปิดรับพลังของไกอา ซึ่งมีมากกว่าและสมบูรณ์กว่าได้ เอาละ ท่านอาจยังไม่เห็นภาพ เช่นนั้นจะขอยกตัวอย่างนะคะ เช่น "อเมริกา" เป็นหนึ่งในโลกได้ด้วยเพราะอะไรค่ะ? คำตอบคือ "จุดเริ่มต้นของการสร้างชาติ เริ่มต้นจากการไม่ยึดเชื้อชาติ" ค่ะ คนที่เข้าไปบุกเบิกอเมริกาในช่วงต้น มีมากมายหลายเชื้อชาติใช่ไหมคะ? ทว่า พวกเขาร่วมมือกันไม่ยึดติดเชื้อชาติมาไป พวกเขาจึงสามารถ "เปิดขุมทรัพย์พลังของไกอา" ได้สำเร็จ และกลายเป็นชาติที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกไงคะ อีกตัวอย่างหนึ่งนะคะ คือ "สิงคโปรค์" ค่ะใกล้ประเทศของท่านมากเลย เป็นประเทศในแถบเอเชียที่ใช้แนวคิดนี้ค่ะในช่วงหนึ่งที่มี "เชื้อชาติจีน" และชาติอื่นๆ เข้าไปในเกาะเล็กๆ นั้น ที่ยังไม่มีความเจริญอะไรเลย พวกเขาเริ่มต้นแนวคิดไม่ยึดติดในเชื้อชาตินะคะผลคือ "เขากลายเป็นชาติที่เจริญมากๆ ในระดับต้นๆ ของเอเชีย" เลยใช่ไหมคะ? นั่นแหละ พวกเขาร่วมมือกันเปิดขุมทรัพย์พลังของไกอาสำเร็จ!



หากท่านยังยึดติดชาตินิยมอยู่ ท่านจะไม่อาจการเปิดขุมทรัพย์ออกได้


เอาละ ท่านก็คงทราบดีใช่ไหมคะว่ามี "แหล่งพลังงานและขุมทรัพย์" ต่างๆ อยู่มากมาย โดยเฉพาะ "แนวต่อระหว่างสองประเทศ" ทำไมละคะ? ทำไมต้องไปอยู่ตรงนั้น? นี่ละ แผนการของไกอา ละคะ เธอต้องการให้ "มนุษย์ร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวทั้งโลก" เพราะมนุษย์ทุกคนก็ล้วนเป็น "เชื้อสายของเธอ" ทั้งสิ้น นะคะ พวกท่าน มนุษย์โลกทุกคนก็ล้วนเป็นเครือญาติกันค่ะ มีเชื้อสายร่วมกันมาจาก "ไกอา" นะคะ เอาละเรื่องสำคัญคือ "จะเปิดขุมทรัพย์นั้น" อย่างไร ใช่ไหมคะ? มันไม่มีทางที่จะเปิดออกได้เลยค่ะ ถ้าท่านยังแบ่งแยกผืนแผ่นดินกันอยู่ และไม่คิดที่จะเห็น "โลกหนึ่งเดียวกัน" อย่างแท้จริง ยิ่งพยายามจะเปิด มันก็จะยิ่งเป็นการ "ขมวดปมขัดแย้งให้ตึงแน่น" ขึ้นค่ะ และอาจกลายเป็นฉนวนสงครามโลกในท้ายที่สุด นะคะ ตรงกันข้าม มันจะกลายเป็นประโยชน์ร่วมกันของทุกท่านได้อย่างง่ายดาย เพียงท่าน "มองเห็นโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน" และจัดสรรผลประโยชน์ร่วมกันให้เกิดขึ้นค่ะ และน่นคือ จุดเริ่มต้นของการ "เปิดขุมทรัพย์ทางพลังงานของไกอา" อย่างไร ละค่ะ



โอว ที่รัก ดิฉันได้เปิดเผย "ความลับของไกอา" ไปมากเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นการแย่งเรื่องของเธอพูดมากไป ฉันขออุบไว้เป็นความลับต่อไป ดีกว่าให้ไกอา เธอได้มากล่าวเรื่องของเธอเองในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป นะคะสำหรับดิฉัน มาเพื่อเปิดตาให้ทุกท่านเห็น "โลกในฐานะดาวดวงหนึ่ง" ที่เป็นหนึ่งเดียวกันนะคะ มันไม่ใช่ การต่อเชื่อมกันหลายแผ่นดิน ซึ่งมีพลังงานเก่าของผืนแผ่นดิน "ยึดโยงแบ่งแยกคนแต่ละแผ่นดินไว้อยู่" เอาละดิฉันหวังว่าทุกท่านคงจะมองเห็น "โลกที่งดงามอบอุ่นเปี่ยมด้วยความรักและสันติภาพ" อันเป็นหนึ่งเดียวกันไม่แบ่งแยกผืนแผ่นดินอีกต่อไปนะคะ


ขอให้ดวงตาของท่านสว่างไสวและเปิดกว้างยิ่งๆ ขึ้นต่อไป สวัสดีค่ะ ...



13 มิ.ย. 2555


"เสียงจากเทพีสันติภาพ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment