ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

กำเนิด "อุลตร้าแมน ไกอา" พลังคลาสสิคที่ปกป้องโลกใบนี้?

สวัสดีครับ ก่อนอื่น ผมต้องขอยืมใช้"ชื่อ" ที่มาจากหนังเรื่องหนึ่ง นั่นคือ "อุลตร้าแมน ไกอา" เพราะผมคิดว่าไม่มีชื่อไหนในโลกที่คุณเคยได้ยิน ที่จะอธิบายสิ่งที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้ได้ดีเท่าคำนี้อีกแล้ว เอาละ ผมจะมาเล่าเรื่องราวของเขา ที่ไม่ใช่หนังละนะ


คำว่า "อุลตร้าแมน ไกอา" หมายถึงอะไร มีใครบ้าง?


อย่างแรกผมขออธิบายความหมายให้เข้าใจตรงกันก่อนนะครับนั่นคือ คำว่า "Ultraman Gaia" มาจากคำว่า อัลตร้า ที่แปลว่า "เหนือ" หรือก็คือ เหนือระดับของมนุษย์ นั่นเอง เอาละ คุณต้องเข้าใจนิดหนึ่งว่า "จิตวิญญาณของมนุษย์" เป็นแบบหนึ่งแต่มันยังมีจิตวิญญาณที่มีระดับสูงกว่ามนุษย์ขึ้นไปด้วย เช่น ที่เป็นเทพ, พรหม, โพธิสัตว์ หรือ พุทธะ ก็ดี เหล่านี้ ล้วนมีระดับที่เหนือกว่ามนุษย์ขึ้นไปทั้งหมด จึงเรียกรวมๆ ว่า "อุลตร้าแมน" ส่วนคำว่า "ไกอา" มาจากเทพีที่ดูแล "ดาวโลกดวงนี้" ทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะส่วนพื้นแผ่นดินเท่านั้น ธาตุทุกธาตุในโลกนี้ ทั้งดิน, น้ำ, ลม, ไฟ ฯลฯ ทั้งหมด ในประเทศจีน ก็มีเทพีองค์หนึ่งนามว่า"เทพหนี่วา" ซึ่งค่อนข้างใกล้เคียงกับไกอามากที่สุด คำว่าไกอาต่อท้าย อุลตร้าแมน จึงหมายถึง เหล่าอุลตร้าแมน "ที่กำเนิดในด่าวโลก" มิได้กำเนิดในดาวเคราะต่างดาว และเมื่อกำเนิดแล้วก็จะอยู่ในดาวโลกนี้ "แม้จะมีเชื้อสายต่างดาวก็ตาม" เขาจะพัฒนาตัวเองและทำหน้าที่ดูแลโลกเป็นการเฉพาะ ระยะหนึ่ง จึงจะกลับไปยังดาวของเขาได้ เอาละ ทีนี้ คุณคงพอเข้าใจความหมายของ"อุลตร้าแมน ไกอา" แล้วนะ ดังนั้น อุลตร้าแมน เอง ก็มีหลายแบบแล้วยังมีทั้งอุลตร้าแมนที่ไม่ได้อยู่ในสังกัดของไกอาอีกด้วย โอเค?



พลังคลาสสิคที่ปกป้องรักษาโลก แตกต่างจากพลังอื่นๆ อย่างไร?


อย่างที่สองที่คุณจะต้องศึกษาให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นคือพลังงานที่อยู่ในโลกนี้ มีมากมาย พลังของอุลตร้าแมน ไกอา ไม่ใช่พลังงานที่มาจากนอกโลก เพราะเขาเกิดในโลกนี้แต่เขาได้เชื้อสายจากต่างดาวและจะต้องกลับไปสู่ต่างดาวของเขาในวันหนึ่ง เขาจึงไม่ใช่ทั้งพลังงานใหม่และพลังงานมืด แต่เขาคือ พลังงานในกลุ่มพลังคลาสสิค ที่ไม่มืด แต่ก็ยังไม่สว่างมากเกินไปนัก ซึ่งพวกเขาถูกยึดโยงกับโลกใบนี้ ทำให้มีชีวิตอยู่ร่วมกับ "สังขารมนุษย์" สืบทอดต่อๆ กันมา และพวกเขาก็ต้องทำหน้าที่ดูแลโลกด้วย ไม่ต่างจากพลังงานคลาสสิคทั่วไป พวกเขาจึงเข้าได้กับทั้งพลังงานใหม่, พลังงานภาคสว่าง และพลังงานภาคมืด ที่มีความแตกต่างกันมาก พวกเขามีความเป็นกลางสูง แต่เพราะติดพันธะหรือภารกิจบางประการบนโลกนี้ ทำให้พวกเขายังไม่ได้กลับดาวแม่ของพวกเขา ก็เท่านั้นเอง ดังนั้น พวกเขาจึงเป็นพลังงานสำคัญอีกแหล่ง ซึ่งช่วยในการขับเคลื่อนโลก และปกป้องโลกใบนี้ มายาวนานแล้ว นั่นเอง



พลังงานที่อยู่ในโลกนี้มีที่มาแตกต่างกันมากมายและเป็นคนละกลุ่มกัน


ต่อไป คุณควรจะต้องเข้าใจเรื่อง "พลังงานในโลกนี้" ซึ่งมีที่มาต่างกันด้วย เพื่อจะได้แยกแยะได้ว่าพวกเขาไม่ใช่พวกเดียวกัน และทำงานในแบบที่แตกต่างกัน มีแนวคิด มุมมอง ที่แตกต่างกัน ดังจะอธิบายต่อไปนี้

1. พลังงานมืด : คือ พลังงานที่เกิดจากความผิดพลาดบางประการ ทำให้เกิดความมืดมนขึ้น เช่น ทำผิดกฏสวรรค์แล้วก็หนีทัณฑ์สวรรค์ลงมา

2. พลังงานภาคสว่าง : คือ พลังงานที่มีความสว่างไสว อยู่เบื้องบน ทำแต่สิ่งที่ถูกต้องตรงทางสวรรค์ พวกเขาจะไม่ลงมาทั้งตัว แต่ส่งพลังลงมา

3. พลังงานคลาสสิค : คือ พลังงานที่เกิดบนโลก ไม่มืด และไม่สว่างนักพวกเขาสามารถ "ประสานร่าง" เข้ากับสังขารของมนุษย์ได้ ปรับตัวได้ดี


พลังงานทั้งสามแบบนี้ แตกต่างกัน ยังมีพลังงานใหม่ ที่มาจากต่างดาวอีกซึ่งพลังงานเหล่านี้ มีทั้งที่เป็นเพียงพลังงานไร้รูป ก็มี, พลังงานที่เป็นรูป ก็มี, พลังงานที่เป็นรูปธรรมชีวิต ก็มี, ฯลฯ พวกเขาแตกต่างกันและอยู่คนละกลุ่ม ทั้งยัง "เข้ากันไม่ได้" ถ้าแตกต่างกันนะเช่น บางดาวจะมีเป็นมิตรกันแต่บางดาวจะเป็นคู่อริกัน ก็มี ทว่า "พลังงานคลาสสิค" จะไม่เป็นเช่นนั้นพวกเขาจะไม่ชอบการแบ่งแยก พวกเขาจะเห็นทุกท่านที่อยู่บนโลกนี้เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่แบ่งแยกเป็น "พวกมืด-พวกสว่าง" หรือ พวกเทพ-มารฯลฯ อะไรแต่อย่างใด พวกเขาถูกไกอาสอน ให้เห็นโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน 



การกำเนิดของพลังคลาสสิคและพลังที่ส่งเสริมพลังของไกอา


ต่อไป คือ การกำเนิดของพลังงานคลาสสิค เช่น อุลตร้าแมน ไกอา พวกเขากำเนิดจาก "สังขารมนุษญ์บนโลกนี้" ซึ่งมีพลังจิตมาก เพราะบำเพ็ญบารมียิ่งยวด แล้วสังขารมนุษย์ไม่อาจรองรับสภาวะได้ (ถึงที่สุดแห่งการบำเพ็ญบารมียิ่งยวด) ก็เกิดการ "แบ่งแยกของพลังงานออกมา" ทำให้พวกเขาเกิดขึ้นบนโลก ขณะที่สังขารเก่ายังไม่ตาย ยังไม่หมดอายุขัย ก็จะออกจากโลกไปโดยพละการไม่ได้ แต่พวกเขาถูกแบ่งแยกออกจากร่างสังขารมนุษย์ไปแล้ว จึงจรไปหาร่างสังขารใหม่ ทว่า พวกเขาจะได้รับการดูแลจากไกอา เพราะไกอาเป็นจิตวิญญาณที่มีอายุขัยมากและอยู่คู่โลกนี้มานานแล้ว จึงแนะนำวิธีการดำรงอยู่บนโลกให้พวกเขาได้อย่างดี เมื่อเขาเข้าใจและรู้จักปรับตัวกับมนุษย์โลก ตลอดจนได้สังขารใหม่แล้ว พวกเขาก็จะทำกิจต่อไปเพื่อโลกนี้ "รอจนกว่าสังขารเก่าจะกลับมาเกิดใหม่" เขาก็จะจรย้อนกลับไปยังเจ้าของเดิม (วัวใครเข้าคอกคนนั้น) พวกเขาไม่ได้ทำความผิดอะไร เพราะพวกเขาไม่ใช่พลังงานมืดแต่เพราะมีกำเนิดอย่างนี้ จึงยังไม่อาจจะกลับคืนสู่ "ดาวของเขาได้" และต้องอยู่ดูแลโลกต่อไป



สิ่งสำคัญคือ พลังคลาสสิคไม่ใช่พลังงานมืด และยังสามารถใช้ได้ดี


นี่คือสิ่งที่สำคัญมากที่คุณจะต้องแยกแยะให้ได้ ระหว่างพลังงานมืดและพลังงานคลาสสิคเพราะพวกเขาสามารถ "รวมร่าง" (Crossition) กับมนุษย์ได้เช่นกัน ทว่า พวกเขา "ต่างกันมาก" คือ พวกที่มืด จะทำหน้าที่ที่ผิดทิศผิดทาง ผิดกฏสวรรค์ไปเรื่อยๆ และจะนำพาร่างสังขารไปในทางเสื่อม แต่พวกคลาสสิค จะทำหน้าที่ได้ดี เพื่อโลกนี้ ไม่ออกนอกลู่นอกทางและจะไม่นำพาสังขารไปในทางที่เสื่อม นอกจากนี้ ยังมีข้อดีคือ "ไม่แบ่งแยก" มากเกินไป เพราะพลังงานบางชนิด เช่น พลังภาคสว่าง จะมีการแบ่งแยกมาก คือ ภาคสว่างจะไม่อาจเข้ากับภาคมืดได้เลย พวกเขาจะมีลักษณะและความเป็นอยู่ที่ตรงกันข้ามสุดขั้วกัน ดังนั้น จึงทำให้เกิดการปะทะขัดแย้งและบาดหมางกันได้บ่อยแต่พลังงานคลาสสิคไม่เป็นเช่นนั้นนอกจากนี้ ยังไม่นำพาโลกไปทางที่ใหม่ ก้าวล้ำจนเกินไป จนคนบนโลกที่อ่อนแอหรือยังล้าหลังอยู่ "ตามไม่ทัน" จนต้องได้รับผลกระทบรุนแรงดังนั้น "พลังงานคลาสสิค" จึงเป็นพลังงานที่เหมาะสมกับโลกมากที่สุด



"พลังคลาสสิค" เป็นพลังงานเฉพาะ ที่ไม่ใช่สาธารณะซึ่งใครก็รับได้?


อีกประการหนึ่งคือ พลังงานคลาสสิคจะไม่ใช่พลังงานสาธารณะแบบพลังงานใหม่ ที่ใครจะเปิดรับก็สามารถเรียนรู้ได้ทั้งหมด ทว่า มันจะถูกจำกัดให้เฉพาะกับสังขารที่เคยเกี่ยวข้องกับพลังงานนั้นๆ เท่านั้น ดังนั้น มันจึงไม่มีการเปิดกว้างอย่างเสรีที่จะให้ใคร ก็ได้ รับไป แบบพลังงานใหม่ หรือพลังจักรวาล มันเป็นของเฉพาะของ "บางคนเท่านั้น" คือ "เจ้าของของมัน" ที่มันแบ่งแยกตัวเองออกมาแต่ดั้งเดิมนั้น และมันจะกลับคืนสู่เจ้าของเดิมของมันในท้ายที่สุด (แม้ว่าจะไปอยู่อาศัยกับผู้อื่นชั่วคราว มาก่อนก็ตาม) นั่นหมายความว่า "อุลตร้าแมน ไกอา" แต่ละตัวตน "ล้วนมีเจ้าของแล้ว" ทั้งสิ้น พวกเขารอ "เจ้าของ" มารับพลังงานของพวกเขากลับคืนไป เพื่อใช้ในการ "ปกป้องโลกใบนี้" ต่อไป "ไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ ที่อยากได้ก็จะได้" หรือจะได้มาด้วยการใช้ "เล่ห์เพทุบาย" หลอกเอามาก็ไม่อาจจะได้ครองเช่น บางคนคิดว่าจะสร้างผู้หญิงคนหนึ่งให้เป็นองค์นารายณ์ โดยหลอกเอาจิตวิญญาณของผู้อื่น ชายอื่น หลอกให้เขารัก เพื่อจะได้จิตวิญญาณเขามา อันนั้น ก็ไม่อาจทำได้ เพราะสุดท้ายแล้ว "วัวใคร เข้าคอกคนนั้น"



"อุลตร้าแมน ไกอา" มีอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้น "อาจเป็นของคุณ"?


ดังที่ได้กล่าวแล้วว่า "อุลตร้าแมน ไกอา" มีอยู่มากมาย หลายแบบ และพวกเขาจะกลับคืนสู่ "สังขารกำเนิดดั้งเดิม" ที่เคยให้กำเนิดเขามาก่อนดังนั้น พวกเขาจึงรอเวลา ด้วยการอยู่กับมนุษย์บางคนไปพรางๆ ก่อน ที่ร่างสังขารจะพร้อมรับกลับคืน พวกเขาก็จะ รวมร่างกัน (Crossition) ในที่สุด เมื่อนั้นเขาก็จะกลายเป็น "อุลตร้าแมน ไกอา" ที่สมบูรณ์และมีภารกิจสำคัญที่ต้องดูแลปกป้องโลกนี้ต่อไป ซึ่งในการรวมร่างนั้น ไม่ใช่ของง่ายเลย เพราะมันก็เหมือนกับการมีใจเดียวกัน หรือ "รักกัน" น่ะละมันจะแปลกแค่ไหนถ้าเจ้าของร่างเดิมมาเกิดใหม่ในเพศเดิม และเขาจะต้อง "รักกับจิตวิญญาณเก่า ของเขา" จึงจะรวมร่างกันได้? ทว่า มันก็ต้องทำเช่นนั้น เพราะพลังแห่งความรักเท่านั้นจึงจะประสานร่างทั้งสองให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้สำเร็จ แม้ว่าจิตวิญญาณของพวกเขาจะเป็นเพศเดียวกันก็ตาม เพราะถ้าสังขารของเขาไม่รัก หรือปฏิเสธสิ่งนั้น มันย่อมจะไม่มีทางรวมร่างกันได้เลย ฟังดูแปลกนะครับ แต่ผมคิดว่าเด็กผู้ชายมีความรักต่ออุลตร้าแมน ไกอา ก็มีไม่น้อยเลย ไม่ใช่หรือครับ? เพราะถ้าคุณมี "ความรักที่บริสุทธิ์แท้จริงแล้ว" มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศอะไรเลย



สุดท้ายนี้ ผมจะขอเล่าถึง "ร่างสังขาร" ที่จะรอรับอุลตร้าแมน ไกอา กลับคืนบ้าง ร่างสังขารเหล่านั้น จะถูกเตรียมเป็นการพิเศษ พวกเขาจะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพื่อการรอรับสิ่งนั้นคืนกลับ อย่างแรก พวกเขาจะต้อง "สูญเสียพลังและจิตวิญญาณ" เดิมออกไปส่วนหนึ่งก่อน ทำให้พวกเขาแทบหมดสิ้นเรี่ยวแรง เหมือนคนที่ตายทั้งเป็น และมี "จิตวิญญาณไม่เต็มสังขาร" (คนไม่ค่อยเต็ม) จากนั้น พวกเขาจะได้รับการบรรลุพลังงานเข้าไปใหม่ เป็นพลังงานภาคสว่างบ้าง, มืดบ้าง, เก่าบ้าง, ใหม่บ้าง ซึ่งก็อาจทำให้เขาสับสน, งุนงง, และแทบเป็นบ้าได้ เหมือนกลายเป็นใครก็ไม่รู้ เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็ร้าย เดี๋ยวไปทางขวาจัด ซ้ายจัด มืดบ้าง สว่างบ้าง ฯลฯ อันนี้ ก็คือ การเรียนรู้ของสังขาร ให้รู้จักและยอมรับความหลากหลายของโลกนี้ นั่นเอง และเขาจะต้องฝึกชำระล้างพลังงานเก่า ไม่รู้กี่ระลอกๆ แล้วระลอกเล่า ให้หมด จนกว่าจะถึงเวลาได้รับ "พลังคลาสสิค" ได้ เรียกว่ากว่าจะเข้าสู่การรวมร่างกับอุลตร้าแมน ไกอา ร่างสังขารต้องผ่านอะไรมามากมาย และต้องสอบผ่านให้ได้ทุกด่านอีกด้วย ซึ่งมันไม่ใช่ของง่ายเลย


สุดท้ายนี้ ขอให้ท่านค้นพบ "อุลตร้าแมน ไกอา" ของท่านเอง สวัสดีครับ



3 ก.ค. 2555


"เสียงจากอุลตร้าแมน ไกอา"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment