ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ก้าวกระโดดครั้งสำคัญที่คุณจะก้าวทันประเทศมหาอำนาจ คือ "การเป็นไม่ใช่การฝึก"

ที่รัก โลกของท่านเข้าสู่การเลื่อนระดับพร้อมๆ กันทั้งโลกแล้ว และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือ "การสูญพันธุ์ของผู้ที่ล้าหลัง" เอาละ สิ่งนี้ เป็นธรรมชาตินะมันเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อมีการวิวัฒนาการครั้งใหญ่ และการเลื่อนระดับครั้งนี้ ก็ไม่ต่างกัน ดังนั้น ท่านควรให้ความสำคัญกับการเลื่อนระดับให้มาก เพราะถ้าท่านล้าหลังท่านอาจมีสภาพไม่ต่างจากไดโนเสาร์ที่เคยสูญพันธุ์ไปแล้ว เอาละ เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่จะทำให้ท่าน "เลื่อนระดับ" ไปได้อย่างรวดเร็ว "ไม่ใช่การฝึก" แต่เป็น "การเป็น" ด้วยการ "กำเนิดใหม่" ด้วยวิธีนี้ จึงจะเป็นวิทยาการที่ล้ำหน้าที่สุด ที่คุณจะก้าวไกลไปเหนือกว่าประเทศอื่นๆ ได้ อนึ่ง คุณต้องไม่ลืมว่าคุณกำลังอยู่ในสนามแข่งขัน นะและอีกไม่นาน สนามนั้นจะถูกย่อให้เล็กลงมากยิ่งขึ้น หมายความว่า คุณจะได้รับผลกระทบจากมันง่ายขึ้นด้วย อย่างไม่อาจที่จะหลีกเลี่ยงได้ และมันถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้อง "เลื่อนระดับ" ขึ้นไป เพื่อความอยู่รอดของคุณเอง ดังที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้ ...


"การฝึก" ต่างจากการ "เป็นโดยการกำเนิด" (Born to be) อย่างไร?


การฝึกที่ดีที่สุดในโลกนี้ อย่างไรเสีย ก็ต้อง "ใช้เวลา" กว่าจะพัฒนาตนให้สูงขึ้นไปได้ ทว่า คุณลองดู "นก" สิ มันบินได้เพราะมันเกิดเป็นนก ไม่ใช่เพราะมันเกิดเป็นปลาแล้วจึงมาฝึกให้บินได้ เอาละ เรายกตัวอย่างสัตว์ในธรรมชาติ ให้ท่านเข้าใจถึง "การเป็นด้วยการกำเนิด" และด้วยวิธีนี้จึงจะทำให้ท่าน "เลื่อนระดับได้รวดเร็วที่สุด" ก้าวล้ำหน้าไปไกลกว่าใครทั้งหมดในโลกนี้ได้ เพราะนี่คือ "วิทยาการระดับสากลจักรวาล" มันจึงก้าวล้ำไปกว่าทุกวิทยาการของชาติใดในโลกนี้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณจะให้เด็กคนหนึ่ง "ว่ายน้ำเก่ง" คุณต้องฝึกเขานานเท่าไร เอาละ แต่ถ้าคุณให้ "กำเนิดใหม่" เป็น "ปลาในระดับพลังงานภายใน" ละ เขาจะใช้เวลาเท่าไร? ถ้าคุณเข้าใจ หลักการกำเนิดใหม่ แล้ว คุณจะพบว่าแม้แต่คนที่ไม่ได้เรื่องอะไรเลย คุณก็สามารถทำให้เขากลายเป็นคนที่พิเศษที่เก่งกาจขึ้นมาได้ด้วยวิธการนั้น โดยใช้เวลาแสนสั้น นั่นแหละ ผมจึงแนะนำวิทยาการนี้



การก้าวตามหลังประเทศอื่น ก็ไม่เท่า เลือกวิทยาการจากจักรวาล


หลายท่านคิดว่าจะนำเทคโนโลยีจากประเทศมหาอำนาจมาใช้บ้าง เพื่อเลื่อนระดับประเทศของตนเอง ยกตัวอย่างง่ายๆ บางท่านคิดว่าจะไปซื้อเรือรบ, เทคโนโลยีจากประเทศมหาอำนาจ แล้วคิดว่าเทคโนโลยีนี้จะทันสมัย ทันประเทศมหาอำนาจนั้น โธ่ ที่รัก ท่านสิ้นคิดมาก ประเทศไหนเขาจะขายเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดให้ท่าน? เขาก็โล๊ะเอาของเก่าที่เขาไม่ใช้แล้ว ไม่เอาแล้ว ล้าหลังแล้ว มาขายให้ท่าน ส่วนที่ทันสมัยที่สุด ก็ต้อง"เก็บเป็นความลับทางการทหาร" ทั้งนั้น เพราะนี่มันเป็นยุทธศาสตร์ของการอยู่เหนือประเทศอื่นๆ ไงละ ดังนั้น ถ้าท่านยังคิดว่าจะเอาวิทยาการในประเทศใดมาใช้พัฒนาประเทศของตนเอง ท่านก็กลายเป็น "ผู้ตาม" ตั้งแต่เริ่มคิดแล้ว ต่อให้ท่านจะก้าวเร็วแค่ไหน ท่านก็เป็นได้แค่ "ผู้ตามที่ก้าวเร็ว" ก็เท่านั้น ท่านไม่ใช่ผู้นำแต่อย่างใดเลย? ดังนั้น ทางเดียวที่ท่านจะมีวิทยาการเหนือกว่าประเทศอื่นได้ท่านต้อง "ใช้วิทยาการที่ล้ำหน้าที่สุดในจักรวาล" เพราะขณะที่ท่านกำลังค้นหาวิทยาการนี้อยู่ ประเทศอื่นๆ ก็ค้นหาอยู่เหมือนกัน ดังนั้น ถ้าเขาค้นพบวิทยาการระดับหนึ่ง ท่านก็ต้องค้นให้พบวิทยาการที่เหนือกว่าเขาให้ได้ นั่นแหละ ท่านจึงจะพลิกเกมกลับเป็นผู้นำได้ ไม่เช่นนั้น ท่านจะตกอยู่ภายใต้สถานภาพของ "ผู้ตาม" ตลอดไป



วิทยาการจากจักรวาลที่ก้าวล้ำ ไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่อง "วัตถุ"


ขอยกตัวอย่างง่ายๆ อเมริกาเคยรบแพ้เวียดนามมาแล้ว ทั้งๆ ที่อเมริกามีเทคโนโลยีเชิงวัตถุมากมายที่ล้ำหน้ากว่าเวียดนามมากๆ ทว่า ทำไมเวียดนามจึงรบชนะอเมริกา? เอาละ งงไหมละ? มันไม่ใช่เพราะการได้หรือการสร้างวัตถุที่ทันสมัยหรอกนะ มันสำคัญที่ "พลังงานใหม่" ต่างหากละ ฟังแล้วจะงง? มันคือ พลังงานแห่งการคิดสร้างสรรค์ หรือการวางแผนที่สุดก้าวล้ำทันสมัยในขณะนั้นๆ ซึ่งทำให้อีกฝ่ายคาดไม่ถึงจึงไม่อาจแก้เกมได้ทัน นั่นเอง เอาละ ผมยกตัวอย่างให้ท่านดูอย่างนี้ เพื่อให้ท่านเข้าใจก่อนว่า "ท่านไม่ใช่ผู้ที่จะก้าวไม่ทันประเทศมหาอำนาจ" เลย ด้วย วิทยาการของจักรวาล ท่านสามารถก้าวล้ำนำหน้าพวกเขาไปได้เลยอย่างง่ายดายมาก เพราะพวกเขา "ยังล้าหลังมากเมื่อเทียบกันในระดับสากลจักรวาล" ดังนั้น ถ้าท่าน "รีบเริ่มต้น 0 ใหม่จากสิ่งที่ทันสมัยที่สุด" แม้ใช้เวลาไม่มากนัก ท่านก็จะพัฒนาไปได้ไกลกว่าเขามากๆ ผมยกตัวอย่างชัยชนะของเวียดนามที่มีต่ออเมริกามาแล้ว ก็เพื่อให้คุณ "เห็นความเป็นไปได้" นี้ด้วยกัน อย่าคิดว่าคุณต้องแพ้ อย่าเพิ่งถอยหลังหนี ถ้าคุณมี "วิทยาการระดับจักรวาล" อยู่ มันมีความเป็นไปได้อีกมากมาย และอาจพลิกสถานการณ์ได้อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว



การเลื่อนระดับเข้าสู่ประเทศ "ผู้นำ" ไม่จำเป็นต้องผ่านการทำสงคราม


ดังที่ข้อความต่างมิติได้แจ้งแก่ท่านมาก่อนหน้านี้แล้วว่า "ยังมีผู้นำอีก 12 ประเภท" ที่เป็นต้นแบบของผู้นำในจักรวาลนี้ ผู้นำบางประเภทมีอำนาจมาได้ด้วยสงครามก็มี แต่นั่นเป็นส่วนน้อยมากเพียง 1 ใน 12 แบบเท่านั้นเองดังนั้น มันจึงไม่มีความจำเป็นเลยในการขึ้นเป็นผู้นำหรือแผ่ขยายอำนาจที่จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิธีการทำสงคราม เอาละ แต่อย่างไรเสีย มันก็ต้องมี "การแข่งขัน" อย่างอื่น หรือวิธีอื่นๆ อยู่ดี เพื่อจะให้พวกคุณพัฒนาประเทศของคุณเอง แข่งกัน ด้วยวิธีนี้ จะช่วยให้พวกคุณ "ตื่นตัว" ได้ดีที่สุด และส่งผลเป็น "การเลื่อนระดับของทั้งโลก" ในที่สุด นั่นคือ เป้าหมายของพวกเราแต่สำหรับเป้าหมายของพวกคุณ คงรับผิดชอบเพียงประเทศของคุณเท่านั้น อนึ่ง ภายใต้ "วิทยาการของจักรวาล" นี้ คุณสามารถใช้วิธีอื่นๆ ในการเข้าสู่ "การเป็นผู้นำ" ได้มากมาย แต่อย่างแรกคุณต้องเข้าใจก่อนว่า "ทุกคนก็มีเกมของเขาเอง" ที่จะเชื้อเชิญให้คุณมาเล่นด้วยเช่นบางคนอาจยกเอา "สงครามขึ้นมาเป็นเกม" แล้วเชื้อเชิญให้คนอื่นมาเล่นด้วย เพราะเขาอาจคิดว่าถ้าชวนคนอื่นๆ มาเล่นเกมนี้ได้แล้ว เขาจะได้ชัยชนะ เพราะเขาได้เปรียบมากที่สุด นั่นเอง ดังนั้น คุณจึงไม่จำเป็นต้องลงไปเล่นเกมของใคร ในทางตรงข้ามคุณสามารถเป็นผู้นำให้การสร้างเกมของคุณเองขึ้นมา เพื่อดึงให้คนอื่นๆ มาเล่นได้ด้วย เพื่ออะไร? เพื่อจะได้ไม่ต้องไปเล่นเกมของคนอื่น เช่น ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมสงครามของใครๆ เป็นต้น



ด้วยวิทยาการของ "จักรวาล" ช่วยให้คุณกำหนดเกมการแข่งขันได้เอง?


คุณบางคนอาจแย้งว่า เราจะเล่นเกมกันไปทำไม? เอาละ ถ้าคุณคิดอย่างนั้น คุณรับรองได้ไหมว่าคุณจะห้ามไม่ให้คนอื่นเล่นเกมกับคุณ? หรือไม่ให้ตัวคุณเองตกอยู่ในเกมของใคร? ผมตอบแทนได้เลย "คุณไม่รอดหรอก" คุณตกอยู่ภายในเกมใดเกมหนึ่งอยู่แล้วตลอดเวลา เช่น เกมการแข่งขันทางการตลาด ฯลฯ ถามว่าคุณหนีได้จริงหรือ? คุณสามารถควบคุมทุกคนให้ "ไม่ต้องเล่มเกมกัน และ ไม่ต้องแข่งขันกันอีก" โอว ที่รัก ! มันอุดมคติมากไป คุณทำไม่ได้หรอก มันเป็นความฝัน มันไม่ใช่ความจริง ตื่นเถิด คุณไม่อาจหนีมันไปได้ เกมต่างๆ ของใครก็ตามคุณจะต้องเจอมันแน่นอน ทว่า ด้วยวิทยาการของจักรวาล อาจทำให้คุณมีพลังมากพอที่จะ "สร้างเกม" ขึ้นมาได้ด้วย ในแบบของคุณเอง เช่น เกมการแข่งขันที่ทำให้ทุกคนชนะร่วมกัน ทุกคนได้รับผลดีร่วมกัน นำไปสู่การพัฒนาของทุกคนร่วมกันไงละเพราะเหตุนี้ ผมจึงบอกว่าคุณต้องเป็น "ผู้นำในการเล่นเกม" ด้วย เพราะมันจะเป็นตัวกำหนดวิถีความเป็นไปของพวกคุณทั้งหมดเลยทีเดียว เช่น ถ้าคณปล่อยให้ใครไม่รู้ เปิดเกมสงครามแล้วคุณหยุดมันไม่ได้ อีกทั้งคุณก็ต้องถูกมันดึงดูดเข้าไปร่วมด้วย ถึงตอนนั้น คุณจะทำอย่างไร? ไม่นะที่รัก อย่าปล่อยให้มันเป็นไปเช่นนั้น คุณควรจะมีภาวะผู้นำที่มากพอที่จะทำให้คนอื่นๆ มาเล่นเกมที่ส่งผลดีต่อทุกฝ่ายให้ได้ด้วย อย่าปล่อยไปเช่นนั้น



การเลื่อนระดับทำให้แต่ละคนมี "เวทีแจ้งเกิด" ที่แตกต่างกันออกไป?


ประเทศที่อยู่ภายใต้กระบวนการเลื่อนระดับ จะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก อย่างหนึ่งคือ การเกิดขึ้นของเวทีต่างๆ เพื่อให้แต่ละคนได้มีแหล่งพัฒนาตัวเอง เหมือน "บ่อเพาะเลี้ยง" ของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปผมจะยกตัวอย่าง "เวทีแจ้งเกิด" ที่จะช่วยคุณเลื่อนระดับ ดังต่อไปนี้


1. เวทีการเมือง คุณอาจจะต้องเริ่มต้นจาก "รากหญ้า" เป็นประชาชนคนธรรมดาเข้าร่วมประท้วงกับเขา หลายม็อบทีเดียว จะเกิดขึ้น เพื่อเป็น"เวทีแจ้งเกิด" ให้กับคุณ ให้กับคนธรรมดาที่ไม่มีโอกาสทางการเมือง

2. เวทีการอนุรักษ์ ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือวัฒนธรรม คุณอาจจะใช้เวทีนี้ แจ้งเกิดใหม่ ได้ จากเดิมคุณอาจเป็นเพียงประชาชนรากหญ้าธรรมดา คุณอาจได้ชีวิตใหม่จากเวทีนี้ ก็ได้ นั่นแหละ การเลื่อนระดับ

3. เวทีการแข่งขัน เช่น การแข่งขันกีฬาต่างๆ จากคนที่ไม่มีการศึกษา ไม่มีโอกาสอื่นใดเลย อาจจะแจ้งเกิดในเวทีนี้ได้ เช่น นักมวยดังๆ ต่างๆ ก็แจ้งในเวทีนี้เช่นกัน อย่างที่คุณเห็น พวกเขากำลังฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อเวทีนี้

4. เวทีการสื่อสารแลกเปลี่ยน ในขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังแจ้งเกิดในเวทีการค้าขาย, การสื่อสาร ฯลฯ พวกเขาเล่นเกมที่ชนะร่วมกัน ไม่ใช่ชนะคนเดียว ผู้แพ้ต้องตกร่วงลงไป เอาละ แต่มันก็ไม่ง่ายนักที่จะเกิดในเวทีนี้

5. เวทีการศึกษา เป็นเวทีที่ดูเหมือนไม่น่าจะแจ้งเกิดได้ ทว่า "อาจารย์" หลายท่านก็แจ้งเกิดแบบนี้ เช่น อาจารย์สอนธรรมะต่างๆ ที่อาจไม่มีเวทีอื่นใดเปิดให้เลย แต่มาเอาดีทางด้านนี้ได้ ก็สามารถมีเวทีแจ้งเกิด นี้ได้

6. เวทีศิลปะและการแสดง ในขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังเพียรพยายามแจ้งเกิดในเวทีศิลปะและการแสดง คุณจะเห็น "คนธรรมดา" ที่ได้โอกาสมีเวทีแจ้งเกิดในทางการแสดง, การร้องเพลง และศิลปะมากขึ้น ใช่ไหม?

7. เวทีแห่งความยากเข็ญ เป็นเวทีที่ฝืนธรรมชาติซะหน่อย หรือต้องสร้างต้องทำอะไรมากเสียหน่อย จึงจะแจ้งเกิดใหม่ได้ เช่น การเปลี่ยนแปลงดินจากที่เพาะปลูกไม่ได้ ให้สามารถเพาะปลูกได้ (เวทีนี้แจ้งเกิดยากหน่อย)


นี่เป็นเพียง "ตัวอย่าง" ของเวทีแจ้งเกิด เท่านั้น ยังมีเวทีแจ้งเกิดอีกมากมายหลายแบบ ที่จะทำให้คุณได้ "กำเนิดใหม่ในระดับสมมุติทางสังคม" ได้ คือ เป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากสังคม หรือมีตำแหน่งทางสังคม นั่นเอง นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเลื่อนระดับ ซึ่งถ้าคุณอ่อนแอ หรือไม่อาจที่จะเลื่อนระดับไปได้แม้สักหนึ่งเวที คุณอาจไม่มี "จุดยืน" ในสังคม ก็ได้นะ?



การแข่งขัน, บ่อเพาะเลี้ยง และเวทีแจ้งเกิด ของแต่ละท่าน


เอาละ ประเทศของท่านจะเลื่อนระดับได้ทั้งประเทศ จำเป็นต้องมาจากการเลื่อนระดับของแต่ละบุคคลก่อน ซึ่งแต่ละบุคคลจะมี "วิถีการเลื่อนระดับที่แตกต่างกัน" เช่น มีเกมกติกาการแข่งขันที่แตกต่างกัน, มีเวทีแจ้งเกิดต่างกัน, มีบ่อเพาะเลี้ยงเพื่อพัฒนาตนเองต่างกัน ฯลฯ และสิ่งนี้เอง ที่จะช่วยให้เกิดการเลื่อนระดับขึ้นของ "คนกลุ่มต่างๆ กัน" ทว่า คุณต้องดูรายละเอียดลงไปด้วยว่า "พวกเขากำเนิดใหม่" จากภายในด้วยจริงหรือไม่? หรือว่าพวกเขายังใช่พลังงานเก่าอยู่? เพราะถ้าพวกเขาพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าไปได้ แต่ด้วยการใช้พลังงานเก่าแล้วละก็ ผลกระทบจากการใช้พลังงานเก่าจะเกิดขึ้นกับประเทศของท่านมากมายเลยทีเดียว ดังนั้น สิ่งสำคัญจึงอยู่ที่ "การกำเนิดใหม่" อย่างแท้จริงไม่ใช่ "การแจ้งเกิดทางสังคม" เปลือกนอกอย่างเดียวเท่านั้น ก็หาไม่! เอาละ เมื่อประเทศของท่านมี "บ่อเพาะเลี้ยง", "เวทีแจ้งเกิด" ฯลฯ ทั้งหมดครบถ้วนแล้ว ต่อไปคือ กาติดตามผล และการตรวจงานดูแต่ละจุดเช่น แต่ละบ่อเพาะเลี้ยง นั้น ช่วยในการพัฒนาการของพวกเขาได้ดีแค่ไหน? แต่ละเวทีแจ้งเกิดช่วยให้เกิดการ "กำเนิดใหม่" ทั้งภายนอกและภายในด้วยหรือเปล่า? สิ่งเหล่านี้ จะส่งผลต่อการเลื่อนระดับในภาพรวมด้วย มันจึงสำคัญมากที่จะต้องให้ความสำคัญกับรายละเอียดทุกจุดด้วย



สุดท้ายนี้ ท่านต้องเข้าใจว่า "คนที่เข้าสู่กระบวนการเลื่อนระดับ" ก็กลุ่มหนึ่ง "คนที่เข้าสู่กระบวนการจบสนิท (นิพพาน)" ก็อีกกลุ่มหนึ่ง ท่านจะขาดคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดไปไม่ได้ ทว่า ท่านต้องเข้าใจด้วยว่าคนกลุ่มไหนที่ท่านดูแลอยู่? เพราะคนบางกลุ่มมี "ผู้ดูแลอยู่แล้ว" ท่านก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่ง เพราะท่านอาจทำงานเขาเสีย หรือเป๋ไปทางอื่น ก็ได้? ท่านคงพอจะเข้าใจถึง "กิจที่ต่างกัน" ของแต่ละท่านด้วยละ เอาละ วันนี้ ผมได้อธิบายมามากแล้ว ถึงเคล็ดลับการเลื่อนระดับของประเทศ สำหรับวันนี้ก็ขอยุติลงแต่เพียงเท่านี้ อย่าลืมว่าประเทศของท่านอยู่ในการแข่งขันด้วย


ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วทำหน้าที่ของท่านให้ดีก็แล้วกัน สวัสดีครับ ...



11 มิ.ย. 2555


"เสียงจากสภาฯ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment