ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ระบบพลังงานแบบ "ปลายเปิด" และ "ปลายปิด" ต่างกันไฉน?


สวัสดีครับ เรื่องต่อไปนี้ เป็นเรื่องของพลังงานซึ่งเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับสังขารของคนทุกคน แต่มันไม่ได้อยู่ในสังขารทั้งหมด มันเชื่อมโยงไปสู่มิติต่างๆ ด้วย ผมขอแยกแยะเพื่อการศึกษาออกเป็นสองแบบคือ แบบที่มี"ปลายพลังงานเปิด" และแบบที่มี "ปลายพลังงานปิด" เอาละ เรามาลองศึกษากัน ...


ระบบพลังงานแบบ "ปลายเปิด" และ "ปลายปิด" ต่างกันไฉน?


ปกติ มนุษย์จะสร้าง "พลังงาน" ออกไปจากสังขารของเขาแล้วฟุ้งไปสู่มิติต่างๆ ได้มากมายเช่น มิติในโลกอนาคตซึ่งจะมีผลต่อเขาในอนาคตนั้นเองพลังงานที่ถูกมนุษย์สร้างขึ้นมาในปัจจุบันนี้ จะถูกเคลียร์โดยตัวผู้ส้รางเองในท้ายที่สุด "ตามระยะเวลา" กล่าวคือเมื่อพวกเขายังไม่จบกิจในจักรวาลพวกเขายังไปข้างหน้าเรื่อยๆ ยังไม่ถึงเวลาที่จะรีบกำหนดจบ พวกเขาก็จะมีระบบพลังงานแบบ "ปลายเปิด" ซึ่งจะฟุ้งกระจายออกไปมากมาย ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่รูว่าจะจบเมื่อไร ยังไม่อาจทำนายได้แน่ชัด แต่ถ้าพวกเขามีกิจในจักรวาลที่จำกัด คือ "น้อยลง" ไม่มากไป ไม่ปล่อยเสรีไป แบบไม่มีที่สิ้นสุดพวกเขาจะมีระบบพลังงานแบบ "ปลายปิด" และ สามารถทำนายได้ว่าจะเคลียร์พลังงานทั้งหมดได้เมื่อไร นั่นคือ เวลาในการจบกิจในจักรวาลของพวกเขาด้วย (หมายถึงนิพพาน) ดังนั้น พวกที่มีระบบพลังงานปลายปิดแล้ว จึงสามารถทำนายภารกิจที่เหลืออยู่ ไม่มากนัก ว่าจะจบสิ้นเมื่อไรได้พวกเขาก็จะไม่เหนื่อยเกินไป จะไม่ใช่นักรบที่จะต้องต่อสู้อย่างไม่มีจุดจบอีกต่อไป พวกเขาจะชัดเจน "ในภารกิจที่เหลืออยู่ และ รอเก็บกลับบ้าน"



ทำอย่างไรจึงมีระบบพลังงานแบบ "ปลายเปิด" และ "ปลายปิด"?


คุณสามารถเลือกได้ และมันถูกกำหนดได้ด้วย "จิตใจ" ของคุณเองว่าจะให้ระบบพลังงานรวมของคุณเป็นแบบ "ปลายเปิดหรือปลายปิด" ซึ่งมันจะส่งผลต่อการคิด, การพูด และการกระทำของคุณด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีการคิด, การพูด และการกระทำ ที่ไร้ขอบเขต ไม่รู้จุดจบสิ้นของตนเองว่าตนเองจะจบลงได้ตรงไหน คุณก็จะมีระบบพลังงาน ปลายเปิด แต่ถาคุณมีการคิด, การพูด และการกระทำ ที่มีขอบเขต รู้จุดจบสิ้นของตนเองว่าตนเองจะจบลงได้ตรงไหน คุณก็จะมีระบบพลังงาน ปลายปิด เช่นในคนที่มีศีลมากๆ ก็จะจบลงเร็ว สั้นลง ย่อย่นระยะเวลาได้มากขึ้น แต่ในคนที่ไม่ได้ถือศีล แต่มี "จรรยาบรรณ" ก็จะจบลงได้ตามวาระแต่อาจจะช้ากว่าเป็นลำดับถัดไป เป็นต้น แต่ถ้าบางคนไม่มีอะไรมาล้อมกรอบหรือจำกัดตัวเองได้เลย ทำอะไรก็ได้ เสีรี เปิดเต็มที่ เขาก็จะมีระบบพลังงานปลายเปิด บางคนแม้ภายนอกไม่ได้ทำอะไรนอกกรอบเลย ทว่า "ในใจของเขา" มันเตลิดเปิดเปิงไป" แบบนั้นก็มีระบบพลังปลายเปิดได้



ระบบพลังงานแบบ "ปลายปิด" ช่วยให้คุณกำหนดเวลาจบสิ้นภารกิจได้


คุณ ก็สามารถกำหนดเวลาจบสิ้นภารกิจในจักรวาลนี้ได้ ด้วยการมีระบบพลังงานปลายปิด และด้วยวิธีนี้ ทำให้คุณไม่ต้องเหนื่อยมากเกินไป กับการคิด, การพูด และการกระทำที่ไม่มีที่สิ้นสุด และหาที่จบไม่ได้ ไม่รู้จะจบสิ้นภารกิจเมื่อใด ดังนั้น การมีระบบพลังงานปลายปิด จึงช่วยลดภาระให้คุณได้ เช่น เมื่อคุณถูกท้าทายและถูกกระทบกระทั่ง ถ้าคุณตอบโต้ต่อเขาไปไม่มีที่สิ้นสุด คุณหยุดตัวเองไม่ได้ จบไม่เป็น คุณจะมีระบบบพลังงานปลายเปิด และไม่รู้จุดสิ้นสุดของภารกิจของตนเองในจักรวาลนี้ แต่ถ้าคุณปรับปรุงตัวเองเสียใหม่เช่น คุณยอมแพ้แล้วเป็นพระไปถือศีลซะก็จะรู้วาระจบสิ้นภารกิจได้เร็ว เบาสบายตัว หรือคุณไม่ได้ยอมแพ้ แต่คุณก็ "หยุดตัวเองเป็น" เพื่อหลบเลี่ยงไปทำภารกิจอื่นที่มีค่ามากกว่าจะมาหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ไม่มีสิ้นสุด แบบนั้น อย่างนี้ คุณจะมีระบบพลังงานแบบปลายปิด และคุณจะเบาสบายตัวมากขึ้น และจบภารกิจเร็วขึ้น



เทคนิกในการสร้างระบบพลังงานแบบ "ปลายปิด" ได้ด้วยตัวคุณเอง


เทคนิกง่ายๆ ที่คุณสามารถสร้าง "ระบบพลังงานแบบปลายปิด" มีดังนี้

1. การมี "ขอบเขต" ในการคิด, การพูด, การกระทำ ของตัวเอง ไม่เลยเกินขอบเขตนั้นๆ ออกไป มีการหยุดการคิด, การพูด, การกระทำของตน

2. การมี "ศีลหรือจรรยาบรรณ" ในการคิด, การพูด, การกระทำของตัวเอง แม้ว่าจะทำงาน หรือทำภารกิจใดก็ตาม คุณก็ต้องมีจรรยาบรรณด้วย

3. การมี "เป้าหมาย" ในการจบภารกิจชัดเจนว่าจะไม่เกินเลยไปถึงไหนมีความชัดเจนเป็นเป้าหมายกำหนดไว้ว่าจะจบภารกิจของคุณในยุคใด?

4. การมี "พันธสัญญา" ร่วมกันในการทำภารกิจนั้นๆ ว่าจะทำให้สำเร็จภายในระยะเวลาเท่าใด ให้ชัดเจน เพื่อสร้างเครื่อข่ายพลังงานร่วมกัน

5. การมี "ผู้นำที่ไว้ใจได้" คือ ผู้นำที่สามารถนำพาคุณให้จบสิ้นภารกิจได้จริงๆ ไม่ใช่ผู้นำที่พาคุณไปเตลิดเปิดเปิง ทำกรรมใหม่ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

6. การมี "เงื่อนไขพลังงาน" บางอย่าง ที่ยึดโยงคุณไว้ ให้คุณต้องจบสิ้นภารกิจตามเวลากำหนด เช่น พลังงานกรรมบางอย่างที่คอยควบคุม


เอาละ ทั้ง 6 ข้อนี้เป็นเพียง "ตัวอย่างเบื้องต้น" ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างระบบพลังงานปลายปิดขึ้นมาให้ตัวคุณเองได้ และมันจะช่วยให้คุณจบภาระกิจของคุณในจักรวาลนี้ได้ตาม "ระยะเวลาที่กำหนด" ไม่ใช่ ไม่มีที่สิ้นสุด หรือไม่รู้ว่าจะทำภารกิจของคุณให้สำเร็จได้ในระยะเวลาเท่าใด



ระบบพลังงานแบบ "ปลายปิด" แบบ "เร่งลัด" และแบบ "พอดีตัว"


ระบบพลังงานปลายปิด ยังแบ่งออกได้สองแบบคือ "แบบเร่งลัด" คือ แบบที่ต้องจบสิ้นภารกิจภายใน ปี พ.ศ. 5,000 นี้ ซึ่งจะใช้วิธีแบบที่เรียกว่า "การเร่งลัด" ทั้งหมด เช่น การใช้กรรม, ใช้ทุกข์, ใช้ความตาย ฯลฯ เป็นตัวเร่งกระบวนการ, การใช้วิธีปฏิบัติแบบลัดสั้นและรวบรัดไม่ขยายความมาก (แบบใบไม้กำมือเดียว) แล้วจบเลย, การล้อมกรอบแบบเหนียวแน่น (การถือศีล) เพื่อให้จบสิ้นภารกิจได้จริงๆ นั่นเอง กับอีกแบบคือ "ระบบพลังงานปลายปิดแบบพอดีตัว" มันจะไม่รัดหรือเร่งรีบเกินไป ทำให้คุณไม่ต้องรีบร้อนหรือลำบากมากเกินไป เช่น การไม่ต้องถือศีลแบบเคร่งครัดมากไป, การไม่ต้องรีบกำจัดกิเลสมากเกินไป, การไม่ต้องรีบบรรลุธรรมมมากเกินไป, การไม่ต้องเสี่ยงใช้วิธีปฏิบัติทางจิตที่เสี่ยง และมีอันตรายต่อร่างกาย และจิตใจ มากเกินไป, การไม่ต้องเข้าสู่ธรรมด้วยการบีบคั้นด้วยทุกข์หรือกรรมมากจนเกินไปแต่จะค่อยๆ เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ, อย่างสมดุลและเหมาะสมที่สุดซึ่งแบบนี้จะจบสิ้นภารกิจภายใน "ภัทรกัปนี้" แต่เลย พ.ศ. 5,000 ไป



สิ่งสำคัญในการใช้ระบบพลังงานแบบ "ปลายปิด" คือ อะไร?


สิ่งสำคัญของระบบพลังงานแบบปลายปิด คือ การไม่เน้นการสร้างพลังบุญหรือพลังกรรม แต่จะมุ่งเน้น "ประสิทธิภาพของระบบพลังงาน" ที่มีอยู่ ด้วยการเสริมสร้าง "บารมี" เพราะสิ่งนี้จะช่วยทำให้เกิดความมั่นคงต่อระบบพลังงานของคุณทั้งหมด มันจึงเป็นเหมือนโครงสร้างของระบบพลังงานรวมของคุณ มันเป็นเหมือนโครงส้รางและต้นไม้ แต่ไม่ใช่ผลไม้ที่เกิดแล้วร่วงหล่นไปตามวาระ ตามฤดูกาล มันยังคงอยู่เรื่อยๆ และมั่นคงดังนั้น มันจึงสำคัญมากที่คุณจะต้องเสริมสร้างความมั่นคงกับ ระบบพลังงานรวมนี้ ด้วยการ "สร้างฐานบารมีที่แข็งแกร่ง" ไม่ใช่ทำให้มาก หรือมีครบทั้ง 10 ประการ แต่ทำ "พอดีตัว" ที่มั่นคงพอ สำหรับที่จะทำให้ คุณจบภารกิจของคุณได้ (ภารกิจของคนเรามากน้อยไม่เท่ากัน) สิ่งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องของการสร้าง "ผลแห่งบุญหรือกรรม" ใหม่ๆ แต่อย่างใด เพราะคุณกำลังจะใช้ "พลังงานเก่าและพลังงานคลาสสิค" ที่คุณเคยได้สร้างเอาไว้แล้วแต่ในอดีตนั้นมา "คุณจึงไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่" ขึ้นมากไป



สุดท้ายนี้ คุณคือ "ผู้ตัดสินใจเลือกเอง" ว่าจะใช้ระบบพลังงานแบบใด? แบบปลายปิด หรือปลายเปิด ถ้าคุณเลือกระบบพลังงานแบบปลายปิด ก็สามารถเลือกต่อได้อีกว่าจะเลือกแบบ "เร่งลัด" หรือแบบ "พอดีตัว" ซึ่งคุณจะเป็นผู้เลือกและกำหนดมันเองทั้งหมด เมื่อคุณเลือกแล้วคุณก็จะถูกจัดสรรให้เข้ากลุ่มที่ต่างกันไป เพื่อร่วมกันทำ "ภารกิจให้สำเร็จภายในยุคสมัยนั้นๆ" ซึ่งแต่ละยุคสมัย อาจมีภารกิจที่คล้ายกัน เพียงแต่แตกต่างกันไปในรายละเอียด ก็เท่านั้นเอง เช่น บางยุคสมัยอาจจะมีภารกิจที่หนักในการถือศีลมาก แต่ในบางยุคสมัยอาจมีภารกิจที่เน้นหนักไปทางปัญญาที่มากกว่า ก็อาจเป็นไปได้ เอาละ คุณก็ลองพิจารณาแล้วเลือกเองก็แล้วกัน


ขอให้ คุณค้นพบระบบพลังงานในแบบที่คุณปรารถนาก็แล้วกัน สวัสดีครับ



29 ม.ย. 2555


"เสียงจากกูรูด้านพลังงาน"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment