ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

เมื่อจักรวาลปรับดุลยภาพ เปลี่ยนฟ้า-วาดฝัน-ปั้นดาว ชีวิตเราจึงเหนือลิขิต!

ที่รัก ท่านได้ทราบแล้วว่าช่วงเวลานี้ จักรวาลจะมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เพียงแต่โลกของท่าน และนั่นส่งผลอย่างมากทีเดียวต่อ "ทุกสรรพสิ่ง" ไม่เว้นแม้แต่โลกของท่าน ประเทศของท่านหรือแม้แต่ตัวท่านเอง! ไม่น่าไม่ อย่าทำท่าแบบนั้น มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและท้าทายออก อย่าทำท่าวิตกจริตเช่นนั้น มันไม่สมกับความสง่าผ่าเผยของท่านเลย อัศวินแห่งแสงสว่างทั้งหลาย ยืดอกขึ้นอย่างกล้าหาญ ยิ้มรับมันแล้วแสดงพลังอันแสนกระชุ่มกระชวย ตื่นเต้นและพร้อมรับสิ่งใหม่ อย่างเต็มที่ได้แล้ว ที่รักทั้งหลาย


เมื่อดาวเรียงตัวใหม่ ดวงของท่านถูกจัดสรรใหม่ และท่านจะมีบริวารห้อมล้อมที่เปลี่ยนไป โธ่ ดูท่านสิ ทำไมทำหน้าอย่างนั้น ตื่นเต้นหน่อยนี่เป็นสิ่งที่ดี ที่จะนำสิ่งดีๆ สิ่งใหม่เข้ามาในชีวิตของท่าน... อย่าทำท่าห่อเหี่ยวอย่างนั้น อย่ายึดติดในญาติมิตรเดิมมากไป เพราะท่านจะสูญเสียโอกาสทอง ที่จะได้เชื่อมสัมพันธ์กับ "ญาติมิตร" ที่วิเศษ ที่ท่านรอคอยมานานแสนนาน ใช่แล้ว เขาไม่เคยเกี่ยวข้องกับท่านมาก่อน ทว่า เขากำลังเข้ามาในชีวิตของท่านแล้ว เปิดใจให้กว้างหน่อย อย่ายึดแต่สิ่งเดิมๆ มากนัก คู่รักยังมีสามคู่ จะยึดติดคู่กรรมไปทำไม? ในเมื่อคู่บุญที่คอยสนับสนุนส่งเสริมท่าน มารออยู่, คู่บารมี ที่พร้อมสร้างบารมีเคียงบ่าเคียงไหล่กับท่าน ก็พร้อมมารออยู่แล้ว ทำไม ยังยึดมั่นถือมั่นแต่สิ่งเดิมๆ อย่างนั้น อย่าใจแคบสิ แล้วคุณจะได้พบกับชีวิตใหม่ที่แท้จริงนะที่รัก เราหวังดีต่อท่าน เพื่อให้ท่าน "เข้าสู่ชีวิตใหม่ที่ลงตัว" ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่ท่านจะดำเนินไปเองเพียงเดี่ยวโดด ท่านจะมี "บริวาร" ใหม่ ที่เข้ามาในชีวิตของท่าน ดังนั้น จำเป็นอย่างมากในกระบวนการนี้ที่ท่านจะต้อง "ใจกว้างและพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง" เช่น ท่านอาจจะเสียลูกคนเดิมของท่านไปให้ผู้อื่น จากการถูกสู่ขอ นั่นไม่ใช่เรื่องร้ายเพราะท่านอาจจะได้ลูกคนใหม่ ที่ดีกว่า และเสริมดวง เสริมชะตาชีวิตให้ท่านได้ดีกว่าอย่างคาดคิดไม่ถึงเลยทีเดียว ทว่า ถ้าท่านยึดมั่นเกินไปว่า"นี่ลูกฉัน แต่นั่นไม่ใช่ลูกฉัน" สุดท้าย แทนที่คุณจะก้าวเข้าสู่ชีวิตใหม่ที่มีบริวารห้อมล้อมชุดใหม่ คุณก็จะถอยหลังกลับไป "วังวนหน้าเก่าๆ" ดังเดิม นี่น่ะหรือ? สิ่งที่คุณต้องการ แย่มั้ยละ กับการยึดติดในสิ่งเดิมๆ นั้นน่ะ


อ้อ อย่าเพิ่งแปลกใจละ ที่ผมพูดกับคุยแบบกันเอ้ง กันเองแบบนี้ อย่างที่คุณไม่เคยได้ยิน ผมมาจาก "ดาวแห่งสัมพันธภาพ" ผมไม่รู้จะใช้ชื่ออะไรดีไปกว่านี้แล้ว ที่จะทำให้คุณเข้าใจผมได้ แต่เอาเถอะ ใช้มันไปก่อนผมมีหน้าที่มาช่วยเรื่อง "สัมพันธภาพใหม่" ซึ่งจะเกิดขึ้นกับพวกคุณ ทว่า มันไม่ลงตัวเสียที เพราะอะไร? เพราะคุณยึดมั่นถือมั่นในสัมพันธภาพเดิมยึดมั่นในบริวารห้อมล้อมตัวคุณแบบเดิมๆ ทั้งๆ ที่ดวงดาวของคุณเคลื่อนย้ายเปลี่ยนทิศทาง เรียงตัวใหม่แล้ว และคุณควรจะเข้าสู่การกำเนิดใหม่ที่มีชีวิตใหม่ ท่ามกลางบริวารห้อมล้อมชุดใหม่ได้แล้ว แต่มันก็ยังไม่ลงตัวเสียที นี่แหละ ผมจึงได้รับการไว้วานเป็นพิเศษให้ลงมาช่วยในกระบวนการนี้ อย่างแรก อยากบอกให้คุณพร้อมเต็มที่ที่จะเข้าสู่การจัดการพิเศษตามระบบพลังงานที่เปลี่ยนไปของจักรวาล และดวงดาวต่างๆ อันจะส่งผลต่อชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของคุณ อย่าได้กลัวการเปลี่ยนแปลงเลย ในเมื่อคุณก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าตื่นเต้นไปกว่านี้อีกแล้ว ชีวิตเดิมๆ ที่น่าเบื่อ ซ้ำซากจำเจนั้น ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องยึดถือเอาไว้ให้เหนื่อยยากเลย อ่า อย่าเพิ่งตกใจคิดว่าผมมายุยงให้คุณแตกแยกกันนะครับ ผมไม่ได้บอกให้คุณไปทำลายสัมพันธภาพเดิมเลยแต่มันจะถูกจัดสรรใหม่เองตามธรรมชาติของจักรวาลที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น คุณไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น มันจะเป็นไปเองแหละคุณเพียง "เปิดใจให้กว้าง และอย่ายึดติดสิ่งเดิมๆ มาก" คุณครับ คุณคงเข้าใจนะว่า "ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ" สิ่งเก่าต้องไปก่อน สิ่งใหม่จึงมาได้ จะเปิดรับสิ่งใหม่ โดยที่คนเก่ายังนั่งเก้าอี้ตัวเดิมไม่ยอมลุก อย่างนี้ คงไม่ได้นะครับ โอว อย่าคิดมากเกินไป ผมไม่ได้หมายถึงตำแหน่งหน้าที่การงานแต่หมายถึง "ตำแหน่งของบริวาร" ตามตำแหน่งดวงดาวที่เปลี่ยนไปครับเช่น ตำแหน่งลูกของท่าน, ภรรยาของท่าน, บิดามารดาของท่าน โอ้ย มันเปลี่ยนกันได้ครับ อย่ายึดมั่นถือมั่นมาก แล้วทุกอย่างจะลงตัวด้วยดีครับ!


สิ่งที่ผมกล่าวมานี้ มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อ "คุณเลื่อนระดับ" คุณจะได้รับการ "จัดสรรใหม่" ของดวงดาวบริวารที่ห้อมล้อมคุณแต่ถ้าคุณไม่ยอม คุณไม่เปิดทางให้เกิดการจัดเรียงตัวใหม่ของดวงดาว คุณก็จะไม่ก้าวหน้าต่อไปได้ครับ ยังคงเป็นคนเดิม ที่จมปลักอยู่กับสิ่งเดิมๆ คนเดิมๆ หน้าเดิมๆ ที่คุณเองก็เบื่อแสนเบื่อไงละครับ 555


ก็แล้วทำไม ในเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว คุณจะได้มีชีวิตใหม่แล้ว ทำไมจึงปล่อยให้มันผ่านไปละครับ? โอ้ย อย่ายึดติดปัจจุบันมากครับ อดีตของคุณมีพลังหนุนส่งที่แตกต่างกัน ส่งสนองผลให้คุณต่างกันออกไปตามวาระและอนาคตของคุณก็คดไปคดมา เปลี่ยนแปลงได้เสมอ อย่ายึดติดมากไป เปิดใจให้กว้าง เปิดตัวเองหน่อย ยอมรับอะไรที่แปลกใหม่ หรือไม่เป็นดั่งใจคิดให้ได้ เพราะนี่คือ "สิ่งดีๆ สิ่งใหม่ ที่เข้ามาในชีวิตของนักเลื่อนระดับ" ครับ อนึ่ง อย่าไปคิดว่าคุณจะต้องสูญเสีย "ญาติมิตร" เดิมๆ ของคุณนะครับ พวกเขายังอยู่ แต่จะมี "ตำแหน่งในจักรวาล" ที่เปลี่ยนไปเมื่ออ้างอิงกับตำแหน่งของคุณเท่านั้นเอง เช่น พ่อ-แม่ ของคุณ อาจเปลี่ยนจากตำแหน่งพ่อ-แม่ กลายเป็นตำแหน่ง "ผู้ช่วย" หรือ "แม่บ้าน-ผู้ดูแล" ก็ได้ครับ มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ในชีวิตจริงของคุณ เขาก็ยังเป็นดังคนเดิมนั่นแหละ แต่ใน มิติของจักรวาล ตำแหน่งดวงดาวของเขา เมื่อเปรียบเทียบกับคุณ ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ความห่างเหินของคุณหรือการกระทำของเขากับคุณ อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ครับ ก็แค่นั้นเองครับ



ถึงเวลา "เปลี่ยนฟ้า-วาดฝัน-ปั้นดาว" ก้าวสู่ชีวิตใหม่ สร้างอนาคตใหม่ได้ด้วยมือของคุณเองแล้ว ที่กล่าวนี้ ไม่ใช่เพราะปัจจุบันชีวิตของคุณแย่จนต้องเปลี่ยนมันซะใหม่นะครับ มันอาจจะดีอยู่แล้ว และดีมากๆ เลย แต่อย่าไปยึดมั่นมัน เพราะบางที "ภาระกิจหน้าที่ที่สำคัญ" อาจรอคุณอยู่ในอนาคต ดังนั้น คุณต้องเปิดใจให้กว้าง พร้อมรับทุกการเปลี่ยนแปลงให้ได้และที่สำคัญคือ ถ้าคุณคือนักเลื่อนระดับตัวยง คุณเลือกได้เลยครับ ว่าจะปรับระดับไปอยู่ระดับใด ซึ่งจะส่งผลให้บริวารห้อมล้อมเปลี่ยนไปด้วยครับเช่น สมมุติง่ายๆ ถ้าคุณไปอยู่บนสวรรค์ชั้นที่สองของโลกนี้ คุณจะได้เจอบริวารกลุ่มหนึ่ง ใช่ไหม? แต่ถ้าคุณเลื่อนระดับไปสวรรค์ชั้นที่หกขึ้นมาละคุณอาจไม่เจอกลุ่มเดิม แต่ไปเจอกลุ่มใหม่ ที่อาจจะน้อยลงกว่าเดิมมากๆ เพราะคุณ "ปรับระดับสูงขึ้น" อย่างไรละครับ? ลองจินตนาการง่ายๆ ถึง"พีรามิด" ก็แล้วกัน ยิ่งคุณไปอยู่บนยอด มันยิ่งเล็กลง คนก็น้อยยิ่งขึ้นแต่ถ้าคุณลงไปอยู่ฐานล่างพีรามิด มันก็กว้างขึ้น จำนวนผู้คนก็มากขึ้น ใช่มั้ยละครับ ดังนั้น สำหรับ "นักเลื่อนระดับตัวยง" แล้ว คุณคงจะเลือกได้ ในสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดนะ ในเมื่อคุณชำนาญการเลื่อนระดับ คุณย่อมจะมีความสามารถในการเลือกได้ว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มดาวแห่งสัมพันธภาพ กลุ่มใด แต่อย่าเลือกมากเกินไปนักละ เพราะขณะที่คุณเลือกอยู่ คนอื่นเขาก็เลือกอยู่เหมือนกัน เมื่อใดคุณทอดทิ้งสัมพันธภาพแบบที่หนึ่ง คุณอาจไม่มีโอกาสไขว่คว้ามันกลับคืนมาได้อีก เมื่อมันตกอยู่ในมือของคุณอื่นแล้ว !


จะอย่างไรก็ตาม คุณจะเลือกอย่างไรก็ช่าง มันดีทั้งหมดนั่นแหละ แต่อย่าเลือกมาก อย่าเลือกนานเกินไป เพราะคนที่รอทำหน้าที่มีอยู่เยอะครับ มันดีทั้งหมดนั่นแหละ เลือกเอาสักกลุ่มหนึ่ง จะได้ลงตัวแล้วทำหน้าที่ของคุณไปได้เสียที โอเค? เพราะคุณอย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ตัวตนที่เป็นตัวโดดตัวเดี่ยวอย่างที่ตาเปล่าของคุณเห็นนี้ คุณคือ "เครือข่ายกลุ่มอัตลักษณ์" กลุ่มใหญ่ ที่มีตัวตนอีกหลายตัวของคุณ มากมายที่กำลังรอนั่งในตำแหน่งที่เหมาะสม และมันกระทบถึงกันทั้งหมดนะครับเมื่อคุณเลือกนั่งตำแหน่งหนึ่งแล้ว ตำแหน่งอื่นๆ จะว่างพอให้ผู้อื่นที่เหมาะสมเข้ามานั่งได้ครับ ดังนั้น คุณควรจะเล่น "เก้าอี้ดนตรี" ให้มันดีๆ หน่อยจะได้มีที่นั่งครบกันได้ทุกคน และเมื่อทุกท่านได้นั่งประจำที่ของตนๆ ที่ได้เลือกตามใจต้องการแล้ว ทั้งหมดทั้งมวล จะได้เดินหน้าทำหน้าที่ของตนแต่ละตัวตนได้ต่อไป นั่นแหละ สิ่งที่ผมต้องการจะสื่อให้คุณไปให้ถึงให้ได้


อย่าลืมละ ว่าตัวตนของคุณทั้งหลาย รอคอยการตัดสินใจเลือกของคุณเพื่อให้ตำแหน่งแต่ละตำแหน่งมีผู้นั่งประจำการณ์ แน่นอนว่า จะมีการลุกออกจาก "ตำแหน่งเดิม" คุณจะสูญเสียตำแหน่งเดิมไป เพื่อได้รับสิ่งใหม่ตำแหน่งใหม่ ซึ่งมันอาจจะกระทบตำแหน่งหน้าที่การงานทางโลกของคุณหรือไม่ก็ได้ อาจเปลี่ยนหรือไม่ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณเองด้วยแต่อย่าเสียใจไปเลย ถ้าคุณต้องสูญเสีย "ตำแหน่งปัจจุบัน" เพราะนั่นไม่ใช่สิ่งสุดท้ายของเรื่องนี้ มันยังไม่จบเลยนี่ครับ มันยังมีตำแหน่งใหม่ ที่รอให้คุณไปนั่งอยู่ ทำใจสบายๆ อย่าเครียดมากนัก มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดเลย กล้าๆ หน่อย! มันเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายคุณ ให้คุณได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ก็เท่านั้น อย่าไปยึดติดกับของเก่าๆ สิ่งเดิมๆ มากนัก แล้วคุณก็จะผ่านช่วงแห่งการ "เปลี่ยนผันจัดสรรใหม่" ของคุณนี้ไปได้ด้วยดีครับ



เอาเลยที่รัก เราเปิดอิสระเสรีให้คุณเลือกได้เต็มที่ สมมุติว่าคุณสามารถ"เปลี่ยนฟ้า-วาดฝัน" ได้ดังที่ใจคุณคิด สมมุติว่าคุณคือดาวดวงหนึ่งบนท้องฟ้านั้น คุณจะวางตำแหน่งดวงดาวดวงอื่นๆ อย่างไร ให้รายล้อมตัวของคุณ หรือคุณต้องการจะ "ปั้นดาวดวงใหม่" ขึ้นมา ก็เอาเลย มันคือโอกาส มันเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องทำแล้ว ไม่มีช่วงเวลาอื่นใดที่จะเหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะเมื่อพ้นช่วงเวลานี้ไปแล้ว ทุกอย่างจะค่อยๆ ลงตัวอีกครั้ง และมันจะ "เปลี่ยนแปลงได้ยากยิ่ง" แล้ว เมื่อทุกอย่างลงตัวไปสู่ "ดุลยภาพใหม่ของจักรวาล" เมื่อนั้น คุณก็ต้องวางมือ เลิกเล่น ไม่อาจเปลี่ยนฟ้า-วาดฝัน-ปั้นดาว ได้ดังใจที่คุณคิดอีก เพราะนี่คือ ช่วงเวลาแห่งการปรับเปลี่ยนของพลังงานและดวงดาวต่างๆ ทั้งจักรวาลเลยทีเดียว


กล้าๆ หน่อย เปิดใจให้กว้าง และอย่ายึดติดสิ่งเดิมๆ เกินไป อะไรที่มาถึงแล้ว พร้อมแล้ว ตรงหน้าท่านแล้ว ก็อย่าให้มันพลาดไป อย่าไปยึดติดหรือคาดหวังมากเกินไปว่า พ่อของเราต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ เพราะบางทีพ่อคนใหม่ที่จักรวาลส่งมาให้คุณ อาจอายุน้อยกว่าที่คุณคิด หรือบางทีอายุน้อยกว่าคุณด้วยซ้ำไป ก็อาจเป็นได้! อย่าไปยึดติดมากเกินไปว่าภรรยาของเราควรเหมือนภรรยาที่ดีหน่อย และไม่แน่นะ จักรวาลอาจส่งผู้ชายมาทำหน้าที่ในตำแหน่ง "ภรรยา" ให้คุณก็ได้ อย่ายึดติดมาก มันเป็นแค่ "สัมพันธภาพ" อย่างหนึ่งเท่านั้น เราไม่ได้บีบบังคับให้คุณต้องทำหรือไม่ทำอะไรเสียหน่อย นั่นหมายความว่าต่อให้คุณมีสัมพันธภาพระหว่างใครในแบบใดก็ตาม คุณก็ยังเลือกที่จะทำหรือไม่ทำ อะไรได้ เช่น การที่แต่งงานกัน ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องมีอะไรในเชิงชู้สาวกับเขาก็ได้ เพราะมันเป็นเพียง "สัมพันธภาพใหม่" ก็เท่านั้น ที่สำคัญคือ คุณจะปรับตัวอยู่กับพวกเขาอย่างไร ให้ลงตัวและมีความสุข ก็เท่านั้นเอง มันไม่มีความจำเป็นเลยที่คุณจะต้องกระทำอะไร หรือไม่กระทำอะไร ในสิ่งที่คุณไม่ต้องการ เพราะคุณเลือกที่จะกระทำสิ่งอื่นๆ ทดแทนให้เขาได้นี่นา? ใช่ไหมละ? และสัมพันธภาพแบบใหม่นี้ อาจทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น กว่าสัมพันธภาพแบบเก่าเสียอีก แม้ว่ามันจะมี"สมมุติเปลือกนอก" ที่ไม่แตกต่างจากสัมพันธภาพแบบเก่าก็ตาม แต่อย่าลืมว่าการกระทำในอนาคตและปัจจุบันของคุณ เปลี่ยนมันได้นี่นาสุดท้ายนี้ ขอให้คุณโชคดีกับการเลือกสัมพันธภาพใหม่ของคุณนะครับ



15 พ.ค. 2555


"เสียงจากดวงดาวแห่งสัมพันธภาพ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment