ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ขับเคลื่อนโลกด้วยพลังงานใหม่ ที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ฟรี!

ที่รัก สิ่งที่เราจะแนะนำท่านต่อไปนี้ คือ วิธีการใช้ "พลังงานใหม่" ที่เป็นมิตรต่อวัตถุและโครงสร้างต่างๆ แต่เดิม มันไม่ใช่สิ่งที่เข้าไปเปลี่ยนแปลงหรือทำลายระบบอะไรเลยนะ ที่รัก มันเป็นแค่ "พลังงาน" ที่ช่วยในการขับเคลื่อนระบบ, ระบอบ, โครงสร้างเดิมๆ ที่ไม่ต้องผ่านการปฏิวัติหรือปฏิรูป ก็ได้มันเป็นแค่ "พลังงานขับเคลื่อน" ชนิดใหม่ก็เท่านั้น แต่ท่านยังรู้จักมันไม่มากพอ และใช้มันน้อยเกินไป จนมันไม่แสดงประสิทธิภาพที่เหนือชั้นให้ท่านเห็น เอาละ วันนี้ เรามาเน้นในเรื่องนี้โดยเฉพาะกันเลยดีกว่า นะที่รัก ...


อย่างแรก ให้ท่านจินตนาการถึง รถยนต์ที่ท่านใช้ เดิมท่านใช้เชื้อเพลิงชนิดเก่า แล้วต่อมาท่านเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงชนิดใหม่รถยนต์ของท่าน ก็คันเดิม ไม่ได้ถูกรื้อใหม่ ใช่หรือไม่? นั่นละที่เราต้องการเปรียบเทียบให้ท่านเห็นถึงการใช้พลังงานใหม่ ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างเชิงรูปธรรมเดิมเลย แต่พลังงานใหม่นี้มันจะดีกว่า, มีประสิทธิภาพสูงกว่า, เกิดมลพิษในมิติต่างๆ ที่น้อยกว่า และยังมีข้อดีกว่าพลังงานเก่า ดั้งเดิมที่ท่านใช้อยู่มากมาย เอาละ นี่คือ ความเข้าใจเบื้องต้นที่ง่ายที่สุด ที่เราต้องการสื่อแก่ท่าน ต่อไป เราจะกล่าวถึงพลังงานในระดับต่างๆ กันบ้าง


พลังงานใหม่ มีความเป็นกลาง มีความเป็น "สากลจักรวาล" ดังนั้น ท่านจึงไม่ต้องกลัวว่ามันจะกลายเป็นการครอบงำของประเทศอื่นที่แผ่อิทธิพลมาสู่ประเทศของท่าน นี่เป็นสิ่งที่ใหม่มาก และไม่ใช่ประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้นเป็นเจ้าของด้วยมันไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ประเทศใดประเทศหนึ่งเลย !


นั่นหมายความว่าใครก็สามารถใช้มันได้ทั้งนั้น ทุกประเทศในโลกนี้ และถ้าใครหรือประเทศใดใช้มัน มันก็จะส่งผลดีต่อท่านเองนั่นแหละ เพราะมันเป็นกลาง เป็นพลังงานที่ช่วยเกื้อหนุนได้ทุกคน ทุกประเทศ ถ้าประเทศอื่นใช้เป็น และกลายเป็นผู้มีพลังอำนาจเพราะพลังงานนี้ ในขณะที่ประเทศของท่าน ไม่รู้จัก และใช้ไม่เป็น ผลที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร? อันนี้ เราคงไม่ต้องอธิบายมากนะ มันเป็นพลังงานอิสระที่ใครก็ใช้ได้ทั้งนั้นถ้าเรียนรู้ที่จะใช้มัน ก็เท่านั้น ที่รัก เธอรู้จักมันแค่ไหน? ใช้มันได้มากขนาดไหน? เราคิดว่าท่านยังใช้มันไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำไป



เอาง่ายๆ อย่างนี้ หลายท่านที่มีชื่อเสียงและกลายเป็นตำนานอำมตะในโลกนี้ หลายท่านได้รับ "พลังงานใหม่" เหล่านี้มานานแล้ว และพวกเขาใช้พลังงานใหม่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น "ไอสไตน์" ที่ใช้พลังงานใหม่ไปโดยที่เขาอาจไม่รู้ตัว แต่ผลคือ เขาคิดทฤษฏีที่ทันสมัยได้ในยุคของเขา ยังมีอีกเช่น มหาตมะ คานธีร์ ก็เป็นผู้ที่ได้รับพลังงานใหม่ และทำให้เขามีพลังในการขับเคลื่อนการเมืองการปกครองในแบบใหม่ ได้อย่างที่ไม่น่าเชื่อ? คนๆ เดียวสามารถเคลื่อนไหวเพียงลำพัง จนกลายเป็น "คลื่นพลังอำนาจแห่งมวลชน" ในท้ายที่สุด นี่แหละ การใช้พลังงานใหม่ อย่างมีประสิทธิภาพ คนเหล่านี้ กลายเป็นวีรบุรุษในตำนานระดับโลก และเป็นอำตมะในการรับรู้ของผู้คนยาวนานมาลองเปรียบเทียบกับท่านที่ใช้พลังงานเก่าบ้าง เช่น ดารานักร้องในยุคปัจจุบัน เขาไม่รู้จักการใช้พลังงานใหม่ งานของเขา และตัวเขาไม่มีพลังมากพอที่จะทำให้เกิดอะไรได้ เขาจึงต้องใช้ "เงิน" มากมาย เพื่อซื้อพื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อให้พวกเขาโด่งดังและเป็นที่รู้จัก ทว่า คนอย่างไอสไตน์, มหาตมะ คานธีร์ ฯลฯ เขาเหล่านี้ล้วนไม่ได้โด่งดังเป็นที่รู้จักมาได้ด้วย "เงิน" และการโฆษณาประชาสัมพันธ์เลย เพราะอะไร? เพราะเขาใช้พลังงานใหม่ เป็นนะสิ ที่รัก !


ที่รัก เราคิดว่าขณะนี้หลายท่านก็ยังไม่รู้จัก "พลังงานใหม่" อยู่ดี? ทว่า พลังงานใหม่เหล่านี้ มันตรงมายังโลกนานแล้วและ ณ ปัจจุบัน มันมีพลังมากเป็นพิเศษด้วย บางท่านได้รับมันโดยไม่รู้ตัว และสามารถสร้างผลงานที่ดีและสร้างสรรค์ได้ ทว่า เขาได้รับแบบฟรุ๊คๆ ดังนั้น เขาไม่ได้อย่างต่อเนื่องบางครั้ง เขาจึงสร้างผลงานที่ดีได้มาก แต่บางครั้งกลับไม่ได้เรื่องเลยก็มี ถ้าเขาเพียงแต่รู้จักพลังงานใหม่ให้มากขึ้นอีกสักนิด และใช้ได้อย่างต่อเนื่องละ ผลจะเป็นอย่างไร?


ที่รัก อย่ามองแค่ "ผลบางผลของพลังงานใหม่" ท่านอาจเห็นว่าผลแอปเปิลหนึ่งผล ไม่แปลกอะไรเลยสำหรับท่าน แต่ถ้าท่านมีต้นแอปเปิลที่ออกผลได้ตลอดต่อเนื่องละ? มันต่างกันมากเลยใช่ไหม? หากท่านมองแต่ผลๆ เดียว บางผลของพลังงานใหม่ท่านก็อาจละเลยและมองข้ามไปว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับของเก่าเลย ท่านไม่เห็นความต่าง เพราะท่านไม่ได้ต้นมันนะสิ ท่านได้แต่ผล 1 ผล เลยเห็นว่ามันเล็กน้อยมาก ทว่า สำหรับคนที่ได้ต้นมันกลับผลิตผลงานออกมาได้มากมาย แล้วท่านทำได้อย่างเขารึ? เปล่า? นั่นแหละ เราถึงบอกว่าอย่าดูแต่ผลเพียง 1 ผล ถ้าท่านยังไม่เห็นต้นทั้งต้น ท่านลองรวบรวมผลงานของเขาเข้าด้วยกันแล้วนั่งพิจารณาดูสิ ท่านทำได้อย่างเขาไหม? ทำได้ขนาดนั้นรึ? และเขายังไม่จบ ผลมันยังออกมาเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น ท่านละได้แต่เห็นผลทีละผล ก็เท่านั้น เมื่อไรที่ท่านจะได้ทั้งต้นบ้างละ ที่รัก?



ที่รัก ท่านทราบหรือไม่ถึงผลสุดท้ายของการใช้พลังงานเก่า? หลายท่านกำลังใช้อยู่ โดยไม่รู้ตัว พวกเขาล้วนต้องการความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน พวกเขาหลายคนกำลังจะใช้พลังงานเก่า และพวกเขาไม่อาจหลุดออกมาได้จากพลังงานที่มืดมนเหล่านั้น พลังงานเก่าเหล่านั้นเป็นมลพิษอย่างมากในมิติต่างๆ ท่านยังไม่ทราบถึงผลเสียของมันดีพอและกำลังใช้มันอยู่มากมาย จริงอยู่ที่ ผลของมันออกมาดูดีและเหมือนกับพลังงานใหม่มาก เพราะอะไร? ง่ายๆ เลย ท่านคิดว่าท่านหุงข้าวด้วยฟืนปกติ กลับเอาขยะพิษมาทำเป็นฟืน ท่านจะได้ข้าวสุกออกมา ไม่ต่างกันใช่หรือไม่? ทว่า ผลเสียละ? มลพิษละ? มันต่างกันมากเลยใช่หรือไม่? นั่นแหละที่รัก เรากำลังสร้างความตระหนักรู้ต่อผลจากการใช้พลังงานเก่า และพลังงานใหม่ หากท่านยังไม่รู้ว่าผลเสียจากการใช้พลังงานเก่านั้น ร้ายแรงเพียงใด เราขอกล่าวแก่ท่าน ณ ตรงนี้ว่าเราประสงค์ดีที่จะให้ท่านเลือกพลังงานที่ดีมีมลพิษน้อยกว่าต่อทุกมิติ นั่นคือการเปลี่ยนไปใช้ "พลังงานใหม่"


มาถึงตรงนี้แล้ว บางท่านอาจสงสัยว่า "แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าอะไรเป็นพลังงานใหม่ และพลังงานเก่าละ?" เพราะพลังงานเป็นสิ่งที่ท่านมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เอาละ ที่รัก ท่านมองไม่เห็นลม แต่รู้ได้ว่าลมมีอยู่ เช่นกัน ต่อไปนี้ เราจะอธิบายลักษณะของพลังงานเก่า และพลังงานใหม่ เพื่อให้ท่านสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นอะไร และเลือกใช้พลังงานนั้นๆ ได้อย่างเหมาะสม


อย่างแรก "พลังงานเก่า" จะมีลักษณะ ดังนี้

1. เป็นพลังงานที่มีความยุ่งยากซับซ้อน ใช้แล้วทำให้ชีวิตของท่านยุ่งยากซับซ้อน ยุ่งเหยิง ไม่เรียบง่ายและหาความสงบสุขได้ยากขึ้น แม้จะประสบความสำเร็จในชีวิตก็ตาม

2. เป็นพลังงานที่ยึดโยงกับอะไรมากมาย แทนที่จะมี
อิสระ ตรงข้ามกับคำว่าอิสระ เพราะจะเต็มไปด้วยภาระ
ผูกพัน ผูกมัดรัดตัว จนท่านรู้สึกได้ถึงการถูกผูกพันนั้น
ได้ไม่ยาก

3. เป็นพลังงานที่แม้มีพลังมากก็จริง แต่ทำให้ท่านแย่ลง มืดมัวลง เครียดมากขึ้น ไม่สว่างไสว ไม่ปลอดโปร่งตรงกันข้ามกับความรู้สึก สว่างไสว สดใส ปลอดโปร่งรู้สึกเป็นลบ

4. ยิ่งท่านใช้ ท่านยิ่งเสพติดมัน และไม่มีความหลากหลาย มันมีลักษณะเฉพาะตัวบางอย่าง ทำให้ท่านติดวนอยู่ในลักษณะดังกล่าว ไม่สามารถหลุดพ้นออกมาจากสิ่งนั้นได้

5. เป็นพลังงานที่กระทบเชิงวัตถุมาก ใช้แล้วต้องมาเกี่ยวข้องกับวัตถุมาก ต้องใช้วัตถุมาก เป็นวัตถุนิยมและบริโภคนิยม เพราะบริโภคด้วยการกินหรือใช้วัตถุมากกว่าปกติ

6. เป็นพลังงานที่ทำให้ท่านห่างออกจากธรรมชาติ
ดั้งเดิมของท่านไปเรื่อยๆ สูญเสียความเป็นตัวของตัว
เองและธรรมชาติของตนเองไปเรื่อยๆ จนหาตัวตนที่
แท้จริงไม่ได้

7. เป็นพลังงานที่หาง่าย ได้มาง่าย ได้ผลเร็ว เหมาะกับคนใจร้อน อยากได้ดังใจเร็วๆ เป็นพลังงานที่มีอยู่ก่อนและมีอยู่เยอะ จึงคว้าเอามาครองได้ง่ายและเร็วกว่าพลังงานใหม่

ส่วนพลังงานใหม่ ก็มีลักษณะตรงข้ามกันเลยครับ คงไม่ต้องอธิบายรายข้อนะครับ มันเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกัน!



อนึ่ง การใช้พลังงานเก่าก็ไม่ใช่ว่าจะผิดเสมอไปนะครับ ถ้าเรารู้จักวิธีใช้ อย่างไรหรือครับ? คือ การใช้เข้าสู่กระบวนการ "ชำระล้าง" นั่นเอง คือ ทำให้พลังงานเก่านั้น สะอาดใสมากขึ้น ก็จะไม่มีปัญหาสามารถใช้ได้เหมือนกันครับ ดังนั้น การใช้พลังงานเก่า ก็สามารถใช้ได้ ถ้ารู้วิธีใช้นะครับ ส่วนพลังงานใหม่นั้น ไม่ต้องผ่านกระบวนการชำระล้าง สามารถใช้ได้เลยครับ เพราะผลเสียน้อยกว่ามาก มีมลพิษในมิติต่างๆ น้อยมากถึงไม่มีเลย ทว่า หลายท่านยังไม่รู้จักที่จะใช้ "กระบวนการชำระล้างพลังงานเก่า" เลย ดังนั้น พวกเขาจึงยังไม่ปลอดภัยที่จะใช้พลังงานเก่านะครับ อย่างไรก็ดี เรื่องการชำระล้างพลังงานเก่า เราจะไม่ชี้แจงต่อท่านในขณะนี้ เรามาเพื่อจะสร้างความตระหนักรู้ในการเลือกใช้พลังงานทั้งสองแบบ ก็เท่านั้น และเรามีเวลาน้อยมากที่จะสื่อสารกับท่าน เราไม่อาจกล่าวถึงผลเสียของการใช้พลังงานเก่าได้มากนัก เพราะจะกระทบต่อภาพรวมของการใช้พลังงานทั้งหมด และทำให้เกิดปัญหากับกลุ่มพลังงานเก่าได้ เราจึงทำได้เพียงเท่านี้ ที่เหลือเป็นเรื่องของท่านแล้วที่จะเลือกใช้พลังงานอย่างไร


สำหรับการใช้พลังงานใหม่เป็นอย่างไรนั้น ก็ไม่ยากครับ เหมือนๆ กับการใช้พลังงานเก่านั่นแหละ ใช้ผ่านรูปแบบรูปธรรมเดิมๆ ก็ได้เหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนพลังงานเป็นพลังงานใหม่ก็เท่านั้น แต่ที่สำคัญคือ การเปลี่ยนพลังงานต่างหาก อย่างแรก ถ้าท่านสามารถเชื่อมโยงเข้ากับพลังงานใหม่ได้แล้ว และไม่เปิดรับพลังงานเก่าอีกท่านก็จะค่อยๆ เปลี่ยนไปใช้พลังงานใหม่ได้ด้วยวิธีการเดิมในการใช้พลังงานของท่านนั่นแหละ เพียงแค่เปลี่ยนพลังงานที่ใช้เท่านั้นแต่สำหรับท่านที่ยังใช้พลังงานไม่เป็น โอเค เราไม่มีเวลามากพอที่จะแนะนำท่านได้ ณ เวลานี้ เอาเป็นว่าเราแนะนำเบื้องต้นเพียงเท่านี้ ก่อนก็แล้วกัน สำหรับหัวข้ออื่นๆ จะมีท่านอื่นๆ มาแนะนำต่อไป ครับ


19 พ.ค. 2555


"เสียงจากกูรูด้านพลังงาน"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment