ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

คนที่สูญเสียความเป็น "มนุษย์" ไปหมดแล้ว อาจสูญพันธุ์ในปีของไกอา!

สวัสดีครับ วันนี้ มีเรื่องหนึ่งที่จะมาเตือนกันนะครับ คือ ในโลกนี้มีคนอยู่มากมาย ก็จริง แต่คนส่วนใหญ่อาจไม่อาจเข้าถึงความเป็นมนุษย์ได้อย่างแท้จริง จริงอยู่สังขารของเขาเป็นคน แต่จิตวิญญาณภายในไม่ใช่ หลายคนยังมีจิตวิญญาณที่ตกต่ำอยู่ แต่ดำรงอยู่ได้ด้วยความเจริญทางโลก ก็เพราะอำนาจของฝ่ายมืดค้ำจุนอยู่ ทว่า ในปีหน้า จะเป็นปีที่ไกอา มีพลังอำนาจกลับคืนมามากขึ้น หลังจากการคลอดบุตรสำเร็จลงแล้ว และหลังจากนั้น คนที่สูญเสียความเป็นมนุษย์โลกไป ก็จะอยู่ได้ยาก ถึงขั้นอาจสูญพันธุ์นะครับ วันนี้ เรามาคุยเรื่องนี้กันนะครับ


คนบนโลกมีทั้ง "มนุษย์-กึ่งมนุษย์-อมนุษย์" ปนกันอยู่ แยกแยะอย่างไร?


อย่างแรกที่ท่านควรเข้าใจก่อนคือไม่ใช่คนทุกคนจะมีความเป็นมนุษย์โลกกันทั้งหมด เฉพาะคนที่พัฒนาตัวเองปรับตัวเองเข้ากับโลกได้สำเร็จเท่านั้นจึงจะมีความเป็นมนุษย์โลก ได้รับ "พลังของไกอา" และเชื่อมโยงเป็นเชื้อสายของไกอาได้ และผลคือ จะทำให้สามารถปรับตัวเข้ากับโลกได้ดียิ่งขึ้นอยู่บนโลกโดยสร้างผลกระทบต่อโลกน้อย แต่ก็อยู่อย่างสงบสุขได้ เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว รอบด้านได้ดี แม้จะไม่เก่งเฉพาะด้านก็ตาม นั่นคือ มนุษย์ทว่า ก็ยังมี "คน" อีกมากมาย ที่สูญเสียความเป็นมนุษย์ไปแล้วหรือยังไม่อาจพัฒนาตัวเองไปสู่ความเป็นมนุษย์ได้ พวกเขาอาจเป็น "อมนุษย์ในร่างคน" หรือ "กึ่งมนุษย์ในร่างคน" สำหรับกึ่งมนุษย์ก็ยังมีความเป็นมนุษย์ในตัวบ้าง แต่สำหรับ "อมนุษย์" ในร่างคนนั้น พวกเขาสูญเสียหรือไม่มีความเป็นมนุษย์ในตัวเลย ผลคือ ในปีที่ไกอามีพลังอำนาจมากบนโลก พวกเขาจะได้รับผลกระทบมาก จนอาจถึงขั้นสูญพันธุ์ไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีโอกาสที่จะ "กำเนิดใหม่" เป็นมนุษย์หรือกึ่งมนุษย์ก็ได้ นั่นจะเป็นทางออกสำหรับพวกเขาได้ เพราะปีหน้า ธรรมชาติในโลกจะแย่ยิ่งขึ้น



ปีหน้า ปีแห่งการ "คัดแยกมนุษย์" ออกจากอมนุษย์ โดยเทวีไกอา?


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ พลังของโลกนี้ มีต้นพลังมาจากไกอาและแผ่ขยายไปยังส่วนต่างๆ และสิ่งศักดิสิทธิ์อื่นๆ ทั้งหมดนั้นล้วนเชื่อมโยงถึงกันทั้งหมด และพลังของไกอาจะช่วยทำให้คนทั้งหลาย เป็นมนุษย์โลกได้โดยสมบูรณ์ สามารถปรับตัวเข้ากับโลกและธรรมชาติที่แปรปรวนมากในโลกนี้ได้อย่างดี เพื่อเป็นการรับประกันว่าดาวดวงนี้คือ "โลกของมนุษย์โลก" อย่างแท้จริง คงความศักดิสิทธิ์ของโลกนี้ไว้ให้แก่มนุษย์โลกได้อาศัยกัน และสิ่งมีชีวิตอื่นที่ไม่ใช่ "สัตว์โลก" ก็จะถูก "คัดออก" บางส่วน เพื่อคงความเป็นมนุษย์โลกและดาวโลกเอาไว้ ดังนั้น แม้แต่ "มนุษย์ต่างดาว" เมื่อได้ลงมายังโลกแล้ว หากไม่อาจเข้าถึงซึ่งความเป็นมนุษย์โลก ก็อาจถูก "คัดออก" ได้ เพราะมันจำเป็นที่ผู้ที่อาศัยในโลกนี้ ควรจะเป็นสัตว์โลกที่ปรับตัวเข้ากับมันได้ดี ไม่ใช่ไปปรับเปลี่ยนโลกไปตามแบบที่ตนคิด หรือเพื่อให้ตนได้มีได้อยู่อาศัย อันแตกต่างไปจากธรรมชาติดั้งเดิม ของโลก "มากเกินไป" ด้วยเหตุนี้ เทวีไกอา จึงต้องทวงความศักดิสิทธิ์ และความชอบธรรมในการดูแลดาวดวงนี้ของเธอกลับคืนมา และทำให้สรรพสัตว์รู้ว่าดาวดวงนี้คือ "โลก และสัตว์โลก" ควรจะมีความเป็นอยู่อย่างไร? อย่างไรก็ตาม แม้ว่าท่านจะยังไม่ได้ความเป็นมนุษย์ ท่านยังมีเวลาที่จะพัฒนาตัวเองและ "กำเนิดใหม่" เพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นมนุษย์และในกระบวนการกำเนิดใหม่ในโลกนี้ ท่านจะได้รับพลังของไกอาที่จะทำให้ท่านได้เป็น เชื้อสายของไกอา เป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์ยิ่งขึ้น



"มนุษย์" ได้รับความยากลำบากจากการกระทำของ "อมนุษย์" มานาน


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ มนุษย์โลก ไดรับความยากลำบากมากจากการกระทำของ "เหล่าอมนุษย์ในร่างคน" พวกเขามีร่างเป็นคนแต่ภายในนั้นไม่ใช่มนุษย์ แม้ว่ามนุษย์ทุกคนที่เกิดมาบนโลกนี้ จะได้รับพลังของ ไกอาเป็นพื้นฐาน "ทุกคน" พวกเขาจึงมีความเป็นมนุษย์เป็นพื้นฐานทั้งสิ้น แต่เพราะกิเลสความอยากได้ อยากมี อยากเป็น ของพวกเขา ทำให้พวกเขายอมสละความเป็นมนุษย์ไป เพื่อให้ได้ดังใจที่ตนต้องการนั้น ผลคือ เขาก็สูญเสียความเป็นมนุษย์ไปในที่สุด และได้เปิดรับเอาพลังแห่งอมนุษย์เข้ามาแทนที่ในสังขารคนนั้น พวกเขาจึง "กลายพันธุ์" ไป จึงไม่ใช่เชื้อสายไกอาตามเดิมอีกแล้ว แม้ว่าการกำเนิดใหม่ จะช่วยให้พวกเขากลับคืนมาสู่ความเป็นมนุษย์ได้อีกครั้งก็ตาม ทว่า "เวลามีจำกัด" ถ้าพวกเขาไม่อาจกำเนิดใหม่ได้ทันตามเวลานั้น พวกเขาก็จะถูก "คัดออก" จากโลกนี้ไปในที่สุด ในปีของไกอา ซึ่งก็คือ "ปีหน้า" นี้เอง ทั้งนี้ เพื่อทวงคืนสิทธิ์อันชอบธรรมให้แก่ "มนุษย์โลกและสัตว์โลกทั้งหลาย" นั่นเอง ในการนี้เทวีไกอาจะส่ง "พระบุตร" ของตนมาทำการณ์แทน ซึ่งพระบุตรจะเป็นเพศชายที่มีพลังและปัญญามาก อันเป็นปกติของเทวีไกอาที่มักจะหนุนให้บุตรทำแทน



"เทวีไกอา" จะคุ้มครองสัตว์โลกและ "มนุษย์โลก" แต่ไม่คุ้มครองสิ่งอื่น


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ เทวีไกอาจะปกป้องคุ้มครองบุตรของเธอ แม้ว่าบุตรของเธอจะออกมาน่าเกลียดน่ากลัว หรือดูไม่ดีขนาดไหนก็ตาม แต่นี่คือ "ธรรมชาติของสัตว์โลก" ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงนี้ แต่เธอจะไม่ปกป้องคุ้มครอง "สิ่งแปลกปลอม" หรือ "สัตว์กลายพันธุ์" ที่ไม่ใช่ สัตว์โลกนี้อีกต่อไป เพราะนั่นอยู่นอกเหนือหน้าที่ของเธอ ดังนั้น มนุษย์โลกที่ยอมสละความเป็นมนุษย์ไปเพื่อแลกกับสิ่งที่ตนเองต้องการ ก็ดี สิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาสู่โลกและไม่อาจปรับตัวเข้ากับโลกได้ ก็ดี เหล่านี้ จะไม่ได้รับพลังการปกป้องคุ้มครองจากไกอา และพวกเขาจะดำรงอยู่ในโลกนี้ได้ยากมาก ธรรมชาติในโลกนี้จะแปรปรวน แต่ไม่สิ้นสลาย มันเป็นเช่นนี้เองเพื่อคัดกรอง "สิ่งมีชีวิตที่เป็นเชื้อสายของดาวโลกนี้จริงๆ" เอาไว้ และจะคัดเอา "สิ่งแปลกปลอม" ที่ไม่อาจปรับตัวเข้ากับโลกได้ ออกไป ในที่สุดนี่คือ กระบวนการของโลก ที่โลกนี้จะคงสมดุลได้ต่อไป ไม่ใช่การทำลายโลกนี้ให้แตกระเบิดแต่อย่างใด เพราะดาวโลกดวงนี้มีสิ่งศักดิสิทธิ์คือเทวีไกอาดูแลอยู่ และมันยังไม่ถึงเวลาแตกระเบิด อย่างที่คนบางกลุ่ม หลอกลวงกัน ทว่า มันเป็นเพียง "กระบวนการคัดกรอง" เอาสิ่งที่เป็น ของโลกไว้จริงๆ ก็เท่านั้น ดังนั้น โลกจึงแปรปรวนตามปกติ แต่ไม่สูญ แต่อย่างใด



ยังมีเวลาเหลือที่ท่านจะ "กำเนิดใหม่" เพื่อได้พลังแห่งความเป็นมนุษย์


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ แม้ว่าจะมีสิ่งแปลกปลอมมาสู่โลก แต่โลกก็เปิดรับเสมอ โลกทำหน้าที่เป็น "สาธารณสมบัติของจักรวาล" นี้ มานานแล้วทว่า เมื่อสิ่งแปลกปลอมเข้ามาถึงโลก พวกเขาจะต้องปรับตัวเข้าหาโลกอย่างแรกด้วยการ "กำเนิดใหม่ครั้งแรก พวกเขาจะได้รับพลังของไกอา" แต่เมื่อต่อๆ ไปพวกเขาสูญเสียมันไป เพราะไม่เห็นคุณค่า ของความเป็นมนุษย์ ก็ดี, หรือเพราะเห็นค่าของสิ่งอื่นมากกว่า ก็ดี ฯลฯ เมื่อพวกเขาไม่มีความเป็นมนุษย์เหลืออยู่แล้ว พวกเขาก็จะได้รับการทดสอบ โดยโลกนี้และในที่สุด พวกเขาก็จะดำรงอยู่ในโลกนี้ ไม่ได้อีกต่อไป นี่ไม่ใช่การไล่แต่เป็นเรื่องปกติของการปรับตัวเข้าสู่โลกที่สรรพสัตว์ทั้งหลายอยู่ร่วมกันปัจจุบัน คนสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปเรื่อยๆ และมันยิ่งมากขึ้นๆ ไปทุกวันจากที่เคยอยู่กลางแจ้ง หากินเวลากลางวัน ปัจจุบัน เริ่มไม่ออกแดด ไม่มีชีวิตกลางแจ้ง อยู่แต่ในอาคารปิดทึบที่ควบคุมสภาพอากาศ, มีชีวิตอยู่ที่ไม่เป็นปกติตามธรรมชาติ แต่ใช้การควบคุมสิ่งแวดล้อม เพื่อการดำรงอยู่แทน วิถีชีวิตของเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ เริ่มมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมา แทนที่จะมีความสุขกับสิ่งที่โลกนี้สร้างไว้ให้อยู่แล้ว ทั้งที่ความสุขในโลกนี้ เรียบง่ายและมีอยู่อย่างเหมาะสมแล้วตามธรรมชาตินั้นมันทั้งเหมาะสม, สมบูรณ์ และเรียบง่าย ลงตัวอยู่แล้วในความเป็นโลกนั้น



ไกอาจะช่วยทวงความเป็นโลกของมนุษย์ คืนกลับมาให้มนุษย์ที่แท้จริง


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ มีผู้มีอำนาจมากมายในโลกนี้ ที่มีอำนาจมาได้ด้วยพลังด้านมืด และพวกเขาต้องแลกมาด้วย "ความเป็นมนุษย์" พวกเขาต้องแลกด้วย "จิตวิญญาณที่ดีงาม" และเป็นมนุษย์มาแต่ดั้งเดิมนั้นเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจทางโลก พวกเขายิ่งใหญ่และครอบครองสิ่งต่างๆ มากมาย และยังคงมีอำนาจและแย่งชิงอำนาจกันอยู่ในทุกวันนี้ ทว่า เขาไม่ได้มีความเป็นมนุษย์เหลือแล้ว หรือกำลังลดลงไปทุกขณะ จนแทบจะไม่เหลืออีก เมื่อพวกเขาปกครองแผ่นดินส่วนใดของโลก พวกเขาก็จะทำให้โลกนี้เป็นโลกสำหรับ "สิ่งแปลกปลอม" ไปด้วย และมนุษย์โลกนี้ ก็จะกลายเป็นเหยื่อ มนุษย์โลกนี้ต้องทำงานอย่างยากลำบาก เพื่อส่งภาษีให้พวกเขา "ดูดกิน" ไม่ต่างไปจาก "ผีดูดเลือด" ในขณะที่พวกเขา มีชีวิตอยู่อย่างสุขสบาย นี่ไม่ใช่การอิจฉาหรือมีทิฐิมานะแต่อย่างใด เพียงแต่มีความจริงมาเปิดเผยให้เข้าใจร่วมกัน ก็เท่านั้น ว่าเพราะเหตุใด? ไกอาจึงต้องเข้ามาทวงคืน "โลกนี้ให้เป็นของสัตว์โลกและมนุษย์โลก" อย่างแท้จริง ไม่ใช่โลกของใครอื่น หรือสิ่งแปลกปลอมจากดาวอื่น เอาละ ไกอาก็ไม่ได้ใจแคบถึงขนาดจะไม่ให้สิ่งอื่นๆ หรือเพื่อนบ้านจากต่างดาว เข้ามาอยู่ในโลกนี้เลย ก็หาไม่ ทว่า การดำรงอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในโลกนั้นก็ต้องมี "กติกา" กันบ้าง นั่นคือ ผู้ที่จะดำรงอยู่ในโลกนี้ได้ ก็ควรมีพลังที่จะปรับตัวเข้ากับโลก หรือมีพลังของไกอา พลังของสัตว์โลกนี้บ้าง แม้ไม่ใช่มนุษย์ 100% ก็ไม่เป็นไรแต่ขอให้มีความเข้าใจความเป็นโลกนี้อย่างที่โลกเป็น เพื่อจะได้ดำรงอยู่ในโลกนี้ร่วมกันได้ โดยไม่ทำลายโลกในที่สุด



"ลูกครึ่งมนุษย์" จะต้องมีหน้าที่มาช่วยเหลือ "มนุษย์โลกที่แท้จริง"


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ เหล่าเชื้อสายมนุษย์ต่างดาวทั้งหลาย แม้จะมีเชื้อสายจากต่างดาว แต่เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับโลกนี้ได้ จะต้องอาศัยพลังของไกอา เพื่อกำเนิดใหม่ให้มีเชื้อสายของไกอา เพื่อจะปรับตัวเข้ากับโลกนี้ได้อย่างแท้จริง และเมื่อพวกเขาทำสำเร็จแล้วก็จะทำหน้าที่ต่อไปคือ "การช่วยโลก และสัตว์โลกที่แท้แจริง" ให้รอดพ้นจากอำนาจของสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาเล่นงานและทำลายโลกและสัตว์โลก พวกเขาคือ "อุลตร้าแมน ไกอา" นั่นเอง (ขอยืมใช้ศัพท์คำว่า "อุลตร้าแมน" หมายถึง ผู้มีจิตวิญญาณไม่ใช่มนุษย์แต่สูงกว่ามนุษย์ และ "ไกอา" หมายถึง "สายพันธุ์ที่มาจากโลก") ดังนั้น ในปีหน้า ซึ่งเป็นปีของไกอาๆ จะทวงคืนโลกนี้ให้กลับมาเป็นของสัตว์โลกอย่างแท้จริง การปะทะกันระหว่าง "อุลตร้าแมน ไกอา" และ "มอนสเตอร์" จะเริ่มต้นขึ้น และมันจะรุนแรงมากขึ้นได้ ถ้าหากจำนวนของมอนสเตอร์มีมาก ดังนั้น ในปีนี้ จึงเป็นปีที่สำคัญมากที่จะต้องช่วยให้เหล่ามอนสเตอร์ทั้งหลาย ได้กำเนิดใหม่เป็นมนุษย์ให้ได้มากที่สุด เพื่อจะลดผลกระทบจากการปะทะกันของอุลตร้าแมน ไกอาและเหล่ามอนสเตอร์เหล่านั้น นั่นเอง (ปีนี้ เป็นปีของการโปรดเหล่าผู้ที่ไม่ใช่มนุษย์ แต่ปีหน้าจะเป็นปีของการปราบและการกวาดล้างเต็มที่)



สุดท้ายนี้ ผมจะขอกลับไปสู่พื้นฐาน (Back to basic) สักนิดว่าจิตทั้งหลายล้วนบริสุทธิ์ประภัสสรไม่ต่างกัน ทั้งมนุษย์และอมนุษย์แต่ด้วย "ขันธ์ทั้งห้า" ปรุงแต่งรอบจิตนั้น ทำให้เกิดเป็นสิ่งต่างๆ ที่แตกต่างกันไปและยังไม่สายเกินไปที่ "เหล่ามอนสเตอร์" ทั้งหลายจะกลับตัวกลับใจ และเร่งเข้าสู่กระบวนการกำเนิดใหม่ เพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นมนุษย์ แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์ 100% ก็ไม่เป็นไร แต่จะทำให้ท่านได้รับการคัดเลือกให้ดำรงอยู่ต่อไปได้ในโลกนี้ เวลาของเหล่า "มอนสเตอร์" เหลือน้อยลงทุกขณะแล้ว และเพราะความเมตตาของสิ่งศักดิสิทธิ์ เราจึงยื้อเวลามายาวนาน ทั้งๆ ที่ควรจะกวาดล้างไปนานแล้ว แต่มันจะไม่อาจยื้อเวลาได้ตลอดไป เพราะในปีหน้านี้จะเป็น "เส้นตาย" ของเหล่ามอนสเตอร์ทั้งหลาย อันเป็นกิจสุดท้าย ของการชำระล้างโลกนี้ให้สะอาด และผู้ลงมาทำกิจจะรวบลัดตัดความ ไม่ช้าต่อไป


ขอพลังของไกอา จงช่วยปลุกความเป็นมนุษย์ของท่านคืนมา สวัสดี



26 ก.ค. 2555


"เสียงจากอุลตร้าแมน ไกอา"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment