ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ร่วมสร้างตำนาน "ปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น" พร้อมกันทั่วโลกได้แล้วครับ

โอ้แม่เจ้า ! แล้วเรื่องเหลือเชื่อที่ไม่น่าเชื่อ ว่าจะเกิด จะมีได้บนโลกนี้ มันก็เริ่มเกิดขึ้น แล้ว ไม่นะ ไม่ ผมไม่ได้หมายถึงเรื่อง "ภัย พิบัติ" อะไรนั่น เพราะจิตใจของผม สนใจ โลกในด้านดีมากกว่า (แม้ว่าทราบเรื่องภัย พิบัติด้วยก็ตามที) เพราะคุณบางคนอาจจะ มองแต่เรื่องไม่น่าเชื่ออย่างภัยพิบัติ ซึ่งเป็น มุมมองที่ค่อนข้างเป็นลบ ท่านจึงยังไม่เห็น มุมมองการเปลี่ยนแปลงที่เป็นบวกไงละครับ เอาละ เดี๋ยวหาว่าผมโม้ เพราะผมไม่ได้โม้ ครับ ลองดูให้ดีสิ โลกของคุณมีการเปลี่ยน แปลงบางอย่างที่มันไม่น่าจะเป็นไปได้ มันก็ เกิดขึ้นแล้ว เช่น คนธรรมดาๆ กลายเป็นคน ที่โด่งดังได้ชั่วข้ามคืน, ดารา-นักร้อง ไม่ใช่ คนที่โดดเด่นที่สุดอีกต่อไป คนธรรมดาๆ นั่น แหละที่กำลังได้รับความนิยม นี่หละ ที่ผมจะ เรียกมันว่า "ปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่" ซึ่ง มันเป็นไปได้ยาก และไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย ทว่า มันก็เป็นไปแล้ว อย่างไรละ ก็มาดูกันครับ


พลังงานจำนวนมากที่ได้รับการปลดปล่อยออกมากำลังจะเปลี่ยนโลกใบนี้


อย่างแรกผมกำลังจะบอกคุณว่า "พลังงานจำนวนมาก" ซึ่งคุณก็สามารถ รับได้อย่างอิสระ ไม่จำกัดด้วยเหตุปัจจัยใดๆ พลังงานมากมายเหล่านั้น ได้ รับการปลดปล่อยออกมาแล้วจาก "ดาวโลก" ดวงนี้ก็ดี หรือว่ามาจากต่าง ดาว ก็ดี พลังงานทั้งหลาย มากมายเหล่านั้น ได้มาถึงโลกของคุณแล้วใน ระดับที่ "เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน" ถึงปรากฏการณ์ใหม่ๆ ในโลก ของคุณ มันคืออะไรหรือ? เช่น การที่วงการบันเทิง, กีฬา ฯลฯ เดิมๆ ไม่ได้ โดดเด่นหรือมีบทบาทสูงสุด แต่มันเปลี่ยนไปกลายเป็นโอกาสใหม่ๆ ให้คน ธรรมดาๆ หน้าใหม่ๆ ได้เข้ามาแสดงบทบาทที่โดดเด่นยิ่งกว่า ซึ่งคุณอาจ ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ว่า คนธรรมดาๆ บางคน จะแสดงพลังของพวกเขา ให้ผูคนมากมาย ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ชัดได้อย่างไร? เอาละ ผมกำลังจะบอกว่าพวกเขา ต้องฝึกฝนตัวเองก่อน มากมาย เพื่อรอโอกาสนี้ ที่จะได้รับ "พลังพิเศษ" เพิ่มเข้าไป ซึ่งปกติ จะ มีแต่ "คนในวงการ" นั้นๆ เท่านั้น ที่เข้าใจ เข้าถึง วิธีรับพลังพิเศษเฉพาะ นั้นๆ เช่น คนในวงการบันเทิง ก็จะวิธีทำอย่างไรจึงจะขึ้นเวทีแล้วโดดเด่น พวกเขาก็จะถ่ายทอดให้คนในวงการด้วยกัน ทำต่อๆ กันมา ทว่า ตอนนี้ มันไม่ใช่แล้วเพราะ "คนธรรมดา" ก็ทำได้? เพราะอะไร เพราะพวกเขามี ความพร้อม ฝึกฝนตัวเองมาอย่างดีและได้รับพลังพิเศษเหล่านั้นไปนั่นเอง


คนธรรมดาๆ อย่างคุณ "ทุกคน" ก็สามารถรับพลังพิเศษได้ ถ้าคุณพร้อม


ต่อไปผมอยากจะบอกคุณว่า คนธรรมดาๆ อย่างเราๆ ท่านๆ ก็สามารถรับ พลังพิเศษเหล่านั้นได้เช่นกันครับ มันมีมากมายเลย และพร้อมให้ทุกท่าน ได้ ไม่ต้องแก่งแย่งกันเลยครับ ขึ้นอยู่กับว่า "คุณพร้อมหรือไม่" ก็เท่านั้น เอง และนี่คือ "ช่วงเวลาแห่งโอกาสทองที่หาไม่ได้อีกแล้ว" ของทุกๆ คน ในโลกใบนี้ครับ ผมขอย้ำนะครับว่า "ทุกๆ คนเท่าเทียมกัน" แม้ว่าคุณจะ เป็นแค่ "คนธรรมดาๆ" ที่ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรพิเศษเลย ไม่มีใครรู้จักมา ก่อนเลยก็ตาม ทว่า คุณสามารถรับพลังพิเศษที่ไม่ธรรมดานี้ได้ และคุณ ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ "ตำนานใหม่" ของโลก โลกในยุคที่ทำให้มี ปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ แต่ มันจะเป็นความจริงด้วย "มือของทุกคนครับ" คุณลองดูให้ดีสิ พวกเขา เหล่านั้นก็ "ล้วนเป็นคนธรรมดาๆ" ที่ดูธรรมดามาก บางคนดูเหมือนมีปม ด้อยด้วยซ้ำไป ทว่า ทำไม พวกเขาจึงสามารถแสดงบทบาทของตนเอง ออกมาได้อย่างไม่ธรรมดา ใช่ไหมละครับ ไม่ว่าจะเป็นคนที่อ้วนมาก จน ใครต่อใครมากมายมองว่าเป็นปมด้อย, คนพิการ ทว่า กลับสร้างผลงาน ได้ดีเหนือคนปกติ ฯลฯ เอาละ ผมจึงเน้นย้ำว่า "โอกาสมาถึงทุกท่านแล้ว และมันเป็นของทุกคนที่พร้อมเท่านั้น" ยิ่งไปกว่านั้น "พลังพิเศษ" เหล่า นี้ มีความแตกต่างกันในคุณสมบัติต่างๆ อีกด้วย มันจะช่วยทำให้คุณขึ้น ไปสู่ "เวทีที่ต่างกัน" เช่น เวทีบันเทิง, กีฬา หรือแม้แต่การเมือง ก็ดีครับ มาถึงตรงนี้ ผมขอถามคุณชัดๆ ว่า "คุณพร้อมหรือยังครับ" ที่จะเป็นส่วน หนึ่งของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก ที่ไม่เคยมี ไม่เคยปรากฏมาก่อน


ร่วมสร้างตำนาน "อนาคตของโลกยุคใหม่" ที่กำหนดได้ด้วยมือของคุณ


ต่อไปผมอยากจะบอกคุณว่า ด้วยพลังงานมากมายที่ได้รับการปลดปล่อย ออกมาจาก "ดาวโลก" ดวงนี้ก็ดี หรือจากต่างดาว ก็ดี นั้น เมื่อคุณได้รับ ไปแล้ว คุณสามารถนำพลังงานเหล่านั้นไปใช้ อย่างไรก็ได้ ดีหรือชั่วก็ขึ้น อยู่กับผู้ใช้แล้ว นั่นหมายความว่า "อนาคตของโลก ยุคใหม่" ถูกกำหนด ได้ด้วย "มือของพวกคุณ" นั่นเอง ว่าพวกคุณจะใช้พลังพิเศษเหล่านั้นใน การเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ให้เป็นไปอย่างไร? และมันจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับคน เพียงคนเดียวอีกต่อไป แต่มันจะขึ้นอยู่กับคนมากมาย ที่พร้อม และรับพลัง พิเศษเหล่านั้นได้ พวกเขาจะเป็นผู้ขับเคลื่อน, กำหนดอนาคตของโลกยุค ใหม่ต่อไป และคุณ ก็สามารถเป็นหนึ่งในนั้นได้ "ถ้าคุณพร้อม" และหลัง จากยุคนี้ไปแล้ว "โลกยุคใหม่" จะถูกวางรากฐานแบบใหม่ไปยาวนานจึง ไม่ใช่โอกาสทองบ่อยครั้งนักที่คุณจะสามารถทำได้ เพราะหลังจากช่วงนี้ ไปแล้ว มันจะเริ่มเข้าที่ และพลังพิเศษจำนวนมากมาย จะได้รับการเก็บให้ เข้าที่ มันจะไม่ได้รับการปลดปล่อยอย่างอิสระเท่านี้อีกแล้ว และนั่นหมาย ถึงท่านทั้งหลายที่เคยได้รับพลังพิเศษก็จะไม่ได้รับอีกต่อไปหลังจากที่มัน ได้ทำหน้าที่ของมันโดยสมบูรณ์แล้วนั่นเอง หวังว่าคุณคงพอเข้าใจนะครับ


พลังพิเศษเหล่านั้นจะนำพาคุณไปสู่เวทีของคุณ ซึ่งมีมากมายหลายเวที


ต่อไปผมอยากจะบอกคุณว่า พลังพิเศษเหล่านั้น จะจัดสรรให้คุณไม่ต้อง รับผิดชอบหรือทำกิจอื่นๆ อันไม่ควรทำ หรือไม่ใช่ทางของคุณ แต่มันจะ ช่วย "เปิดทางสู่เวทีของคุณเอง" ถ้าคุณได้รับการเลือก, ได้รับพลังแล้ว มันจะจัดสรรเองโดยคุณไม่ได้ทำอะไรเลย มันจะเป็นไปเองตามธรรมชาติ ครับ เช่น คนบางคนถูกรถชน แล้วพิการ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร แต่แล้วก็ ได้เป็นนักกีฬาพาราลิมปิกได้รับเหรียญรางวัลมา, คนบางคน ป่วยทำงาน ไม่ได้ แต่ได้รับพลังให้มาทำหน้าที่พิเศษในเวทีของเขาเอง ก็อาจมีได้ เป็น ได้ครับ นี่แหละ การจัดสรรตามธรรมะ ธรรมชาติ มันไม่ได้เกิดจากการที่มี เจตนาอยากได้ อยากมี อยากเป็น หรอกนะครับ พวกเขาล้วนไม่ได้เจตนา มาแต่ต้น ทว่า "พวกเขา คือผู้ที่ถูกเลือก" ครับ พวกเขาถูกเลือกให้ได้รับ พลังพิเศษเหล่านั้น และทำหน้าที่ด้วยพลังพิเศษที่พวกเขาได้รับมาในเวที ของพวกเขาเอง ซึ่งแต่ละคนจะไม่ต้องสร้างเวทีนั้นขึ้นมาเองด้วยซ้ำ ด้วย จะมีคนอื่นๆ มาสร้างเวทีให้แก่พวกเขา รอให้พวกเขาขึ้นเวทีเสียก่อนแล้ว ดังนั้น คุณจึงไม่จำเป็นต้องพยายามหาเวทีมากเลย มันมีอยู่แล้วคุณเพียง ก้าวต่อไปอีกนิดเท่านั้น "พวกเขาทั้งหลายที่อยู่รายล้อมรอบคุณ" จะเปิด ทางให้แก่คุณเอง "ถ้าคุณคือผู้ที่ได้รับการคัดเลือก" ให้ทำหน้าที่พิเศษนั้น นะครับ ทว่า ถ้าคุณยังไม่ได้รับการคัดเลือก คุณก็จะไม่ได้รับการเปิดประตู ผู้คนมากมาย รอบตัวคุณ จะปิดก้นและขวางทางคุณไว้ ไม่ให้คุณผ่านไป ได้ครับ ถ้าเป็นเช่นนี้ ก็อย่าต่อว่าพวกเขาเลย เพราะทางนั้น ไม่ใช่ทางของ คุณที่คุณจะเดินไปนั่นเอง ต่อเมื่อคุณได้รับพลัง คุณผ่านการคัดเลือกแล้ว เท่านั้น คุณก็จะได้รับการเปิดประตู อย่างงดงาม โดยไม่มีทางอื่นใดอีกเลย


มันไม่จำเป็นต้องเป็นเวทีที่มีชื่อเสียง แม้แต่เวทีที่ไม่มีคนรู้จัก ก็เป็นไปได้


ต่อไปผมอยากจะบอกคุณว่า "เวที" ที่ผมกล่าวถึงนี้ มันไม่จำเป็นต้องเป็น เวทีที่มีชื่อเสียงก็ได้ บางเวทีก็อาจเป็นเวทีใหม่ๆ ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมา ก่อนเลย หรือบางเวทีอาจจะดูไม่เหมือนเวทีในความคิดของใครๆ เลย เช่น เป็นแค่อะไรสักอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณ "ทำกิจของคุณได้" ก็แล้วกัน ดังนั้น มันจึงไม่ใช่เวทีแบบที่คุณเคยเห็น แต่มันเป็นอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณทำกิจได้ ก็แค่นั้นเอง นั่นแหละ "เวทีที่ผมพูดถึง" บางท่าน เผยแพร่ธรรมโดยที่ไม่มี "สถานธรรม" เลยด้วยซ้ำไป แต่เขาก็มีเวทีในการเผยแพร่ธรรม ในแบบที่ ตนเองสามารถทำกิจได้ ก็แล้วกัน อย่างนี้เป็นต้น ซึ่งทุกอย่างล้วนมีเหตุผล ในตัวของมันเองที่ธรรมชาติต้องจัดสรรให้มันเป็นเช่นนั้น แล้วคุณจะทราบ เหตุผลนั้นเอง เมื่อคุณยกระดับตัวคุณถึงจุดหนึ่งได้นะครับ ดังนั้น ผมก็ขอ ให้คุณ "พอในเวทีของคุณเอง" ด้วยละ อย่าเพิ่งไปน้อยใจที่เห็นเวทีของ คนอื่นดูโดดเด่นกว่า ไปเสียก่อน เพราะนั่นมันเป็นเพียงภาพประกอบเพียง เปลือกนอกเท่านั้น มันยังมีรายละเอียดที่อยู่ในระดับแก่นแท้ภายใน ระดับ ลึกที่หลายท่านยังไม่เข้าใจ ไม่เข้าถึงอีกมาก บางเวทีที่ดูไม่ดี ไม่มีอะไรที่ น่าหลงใหล ก็ไม่แน่ครับ ว่าจะกลายเป็นเวทีที่สำคัญ และยิ่งใหญ่มากใน อนาคตก็ได้ ดังนั้น "นั่งประจำที่ของคุณเอาไว้ให้ดีละ" เพราะถ้าคุณทิ้ง มันไปแล้ว ก็อาจจะเสียใจภายหลังก็ได้นะ ฝากไว้ให้คิด พิจารณาดูครับ


คุณอาจต้อง "เสียสละหน้าที่การงานตามปกติ" เพื่อก้าวขึ้นสู่เวทีเฉพาะ


ต่อไปผมอยากจะบอกคุณว่า ในกระบวนการจัดสรรนี้ คุณอาจจะต้องเสีย สละหน้าที่การงานหรืออาชีพปกติของคุณเพื่อที่จะก้าวขึ้นสู่ "เวทีเฉพาะ ของคุณเอง" เช่น นักกีฬา หลายคนจะไม่มีงานทำใช่มั้ยครับ เพื่อที่จะได้ มีเวลาทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ (แต่บางท่านก็มีอาชีพทำครับ) ในการแข่งขันที่เข้มงวด พวกคุณจะถูกเลือกและคัดออกไปเรื่อยๆ ทำให้ สุดท้ายแล้วพวกคุณต้องยอมเสียสละหน้าที่การงาน, หรืออาชีพของคุณ ไป ยอมเสียสละอนาคตในแบบหนึ่งเพื่อสร้างอนาคตในอีกแบบหนึ่งให้แก่ ตัวคุณเองครับ แม้ว่าในช่วงแรกๆ คุณอาจจะคิดว่า "ฉันก็ทำได้ดี ทั้งสอง ทางด้วยการจัดสรรเวลา" ก็ตาม แต่หลังๆ มันจะไม่อาจเป็นไปดังคุณคิด ได้อีก เพราะการแข่งขันแบบ "คัดออก" นั้น จะบีบบังคับให้คุณต้องยอม เสียสละอะไรบางอย่างไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้ยืนหยัดอย่างมั่นคงต่อไป ใน เวทีที่คุณเลือกแล้ว นั่นเอง ดังนั้น "ผู้แพ้" จะได้รับการรองรับมากมาย ที่ เหมือนกับว่าเป็นผู้ชนะเลยละ ทว่า เมื่อใดที่พวกเขาถูกจัดสรรให้ออกไป จากเวทีการแข่งขัน แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการหลอกล่อด้วยอะไร ที่มาก มายก็ตาม แต่พวกเขาก็คือ "ผู้แพ้ในเวทีนั้นๆ" นั่นเอง ในขณะที่ผู้ชนะก็ จะต้องรอ "คู่แข่งขันใหม่ๆ" ให้ก้าวขึ้นมาสู่เวทีเดียวกับตน เพื่อที่จะได้มี การแข่งขันกันต่อไป นั่นเอง เอาละ ที่ผมกล่าวเช่นนี้ ไม่ได้แนะนำให้ท่าน บ้าการแข่งขัน หรืออยากชนะแต่อย่างใด ทว่า มันเป็นความจริง เช่นนั้น! ที่คุณไม่อาจหนีได้พ้น มันถูกจัดสรรเช่นนั้นตามธรรมชาติ ผู้แข็งแรงกว่า ก็จะได้รับการคัดเลือกไว้ ผู้ที่อ่อนแอกว่า ก็จะถูกขจัดออกไปจากสาระบบ


สุดท้ายแล้ว คนเราจะทำสิ่งที่ดีที่สุดได้เพียง "อย่างเดียว" จึงต้องเลือก


สุดท้าย ผมอยากจะบอกคุณว่า แม้ว่าก่อนหน้านี้ คุณจะสามารถทำอะไร ได้มากมาย ทำสิ่งดีๆ ได้หลายอย่างก็ตาม แต่สุดท้ายแล้ว คุณยังจะต้อง เลือก "สิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุดเพียงอย่างเดียว" คุณไม่สามารถจับปลาสอง มือ แล้วทำให้ได้ดีทั้งสองอย่างพร้อมกันได้ ดังนั้น คุณต้องยอมเสียสละ ก็ ต้องปล่อยสิ่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่ "เป้าหมายของคุณ" ออกไป เพื่อ เล็งผล เพียง หนึ่งเดียวเท่านั้น แล้วจึงลงมือทำอย่างเต็มกำลัง ให้ดีที่สุด ในสิ่งที่คุณได้ เลือกแล้วนั้น มันก็ไม่ต่างอะไรกับการยิงธนู ที่คุณจะต้องยิงทีละดอก และ เล็งเป้าทีละหนึ่งเท่านั้น มันจึงจะออกมาดีที่สุดได้ (ดีกว่า การยิงสองเป้า พร้อมๆ กัน) ดังนั้น "การเลือก" ของคุณจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดอนาคต และเส้นทางชีวิตของคุณเลยทีเดียว ก็ลองถาม ตัวคุณเองนะครับว่า "คุณมีความสุขที่สุด กับการอยู่กับอะไรได้นานๆ?" นั่นหละ "เป้าหมาย" ที่คุณควรจะเลือก ควรจะเล็งเป้าและไปให้ถึงให้ได้


ขอพลังแสงธรรมแห่งพระบิดาจักรวาล ช่วยสร้างตำนานใหม่แก่คุณ สวัสดี


24 ก.ย. 2555

"เสียงจากโลกอนาคต"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment