ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พลังงานในจักรวาลนี้มีมากมาย ค้นหาแล้วลองใช้ดูสิ อย่ามัวหลงยึดแต่น้ำมัน

เจ้าข้าเอ้ยๆ น้ำมันจะหมดโลกแล้ว ทำยังไงดีละ โอ้ย ทำสงครามใน โลกมุสลิมดีมั้ย จะได้ได้น้ำมันมา ครอง อ่ะ หรือว่าไปแย่งหมู่เกาะ สแปซลี่ ดีละ จะได้ครอบครอง น้ำมันไง โอ้ย คิดแล้วคิดอีก ก็ไม่ พ้นการกระทบกระทั่งและเรื่องน่า ปวดหัวนะครับ โล๊ะมันทิ้งไป เปิดกว้างให้ตัวเอง แล้วเบิ่งตาดูจักรวาลที่กว้างขวาง นี้ครับ ว่ามันยังมีอะไรอีกมากมาย โดยเฉพาะ "พลังงานที่มนุษย์รู้จัก" มียังไม่ถึง 0.1% ของพลังงานที่ มีอยู่ในจักรวาลนี้เลย ทว่า มนุษย์ ก็ยังยึดติดกับน้ำมัน พลังงานมืด พลังงานสกปรก ที่ก่อมลพิษอยู่นั่น เมื่อไรจะเริ่มค้นหา และค้นพบพลัง งานใหม่ๆ ได้ซะทีละ เอาละ วันนี้ เรามาคุยเรื่องนี้กันครับ


"พลังงานใหม่" ทางออกของมนุษย์โลก เพื่อสันติภาพและความยั่งยืน


อย่างแรกผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า ขณะนี้พลังงานเก่าๆ ในโลกนั้น กำลังลดน้อยลงมาก แม้ว่ามันไม่ใช่พลังงานที่ดีนัก และก่อมลภาวะมาก แต่มนุษย์โลก ก็ยังยึดติดใช้มันอย่างยิ่ง จนนำไปสู่ปัญหาการแก่งแย่งใน กรรมสิทธิ์ครอบครอง เช่น หมู่เกาะสแปซลี่ เป็นต้น หรือแม้แต่สงครามซึ่ง เกิดในโลกมุสลิม ก็มีต้นเหตุส่วนหนึ่งมาจาก "น้ำมัน" นี่แหละครับ ดังนั้น ถ้าเราแก้ไขที่ต้นเหตุได้ คือ "หาแหล่งพลังงานใหม่ๆ" ที่ดีกว่า และมีอยู่ มากมายได้ ทดแทนน้ำมันได้ ปัญหาความขัดแย้งก็จะจบลง จะกลายเป็น "สันติภาพ" และ "ความยั่งยืนของโลก" ขึ้นมาแทนที่ครับ โลกของเราก็ จะปลอดภัยจากมลพิษ, สะอาดขึ้น, มีพลังงานใช้ทั่วถึง ไงละครับ นี่หละ ผมจึงเน้นให้เห็นความสำคัญของ "พลังงานใหม่" ซึ่งพลังงานหลายชนิด ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา ยกตัวอย่างง่ายๆ ไฟฟ้า นี่ตามก็มองไม่เห็น คลื่น รังสีบางชนิด ตาก็มองไม่เห็น ใช่มั้ยครับ แถมเรายังไม่มีความรู้พื้นฐาน ใน การค้นหาพลังงานใหม่ๆ นั้นเลย แล้วเราจะเริ่มต้นจากอะไรดีละ? 0 หรือ? ไม่หรอก หลายครั้งของการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ใหม่ๆ มักเกิดขึ้นด้วย "ความบังเอิญ" เป็นสำคัญนะครับ แต่ด้วยนักวิทยาศาสตร์ ใส่ใจ และไม่ ละเลยสิ่งที่เกิดขึ้นจาก "ความบังเอิญ" นี้ พวกเขาจึงค้นพบสิ่งใหม่ๆ ได้ ครับ และนั่นแหละจึงทำให้เขากลายเป็นนักวิทยาศาสตร์สำคัญของโลก


รากเหง้าของปัญหาวิกฤติโลกเริ่มต้นจาก "พลังงาน" แล้วลุกลามไป


ต่อไปผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า ปัญหาของโลกปัจจุบันอย่างหนึ่ง คือ ปัญหาที่มีรากเหง้ามาจาก "การขาดแคลนพลังงาน" ครับ ซึ่งคือ พลังงานน้ำมัน นั่นเอง จนเป็นเหตุให้ราคาสินค้าแพงขึ้น (เพราะน้ำมัน แพงขึ้น ค่าขนส่งสินค้า ก็สูงขึ้น) ทำให้กระทบตลาดสินค้าบางชนิดที่ ขายไม่ออก เพราะราคาแพงเกินไป และกลายเป็น "วิกฤติเศรษฐกิจ" ในที่สุด เอาละ มันคือ "รากเหง้าของปัญหาของโลกอย่างหนึ่ง" เลย ทีเดียว ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแบบ "เฉพาะหน้า-เร่งรีบ" ไม่ได้แก้ไข ที่รากเหง้าสาเหตุ คือ แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ให้รอดไปแต่ระยะสั้นๆ ที่ตนรับผิดชอบเท่านั้น (เช่น เป็นประธานาธิบดีอยู่ 4 ปี ก็มองสั้นๆ แค่ 4 ปี) เช่น การเข้าไปควบคุมตลาดน้ำมันในโลกมุสลิมด้วยการทำให้มี สงครามระหว่างประเทศ, การแก่งแย่งหมู่เกาะสแปซลี่ เพราะมีน้ำมัน, และอีกมากมายหลายเรื่อง ที่กลายเป็น "ปัญหาที่ยุ่งเหยิงใหม่ๆ ของ โลก" นี้ครับ ย้ำนะครับ มันเป็นปัญหาระดับโลก ไม่ใช่แค่ประเทศหนึ่ง ประเทศใด เท่านั้น ก็หาไม่ ดังนั้น หนึ่งในปัญหาระดับโลก นอกจากใน เรื่อง "โลกร้อน-ธรรมชาติถูกทำลาย" แล้ว ยังมีเรื่อง "พลังงาน" อีก นะครับ สิ่งที่เราต้องการและตอบโจทย์แก่เราได้คือ พลังงานใหม่ที่ไม่มี มลภาวะมากเกินไป (แบบน้ำมัน ไม่เอา) และมีใช้ได้มากกว่าน้ำมันครับ แต่หมู่เกาะสแปซลี่ ไม่ใช่คำตอบสำหรับอนาคตที่ดี ของเราครับ เพราะ เราอาจจะเลิกใช้ "น้ำมันกันแล้วในอนาคตครับ" ดังนั้น อย่าล้าหลังคิด แย่งชิงน้ำมันกันอยู่เลย คิดหา "พลังงานใหม่" ดีกว่าครับ จริงไหมครับ


"พลังงานใหม่" ที่สะอาดและมีอยู่มากมาย อยู่ไม่ไกลเกินความฝัน?


ต่อไปผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า "พลังงานใหม่" ที่สะอาด ไม่มี มลภาวะมากเกินไป และมีอยู่มากมายบนโลกนี้ "มีอยู่จริงครับ" และ ไม่ไกลเกินฝัน มันคือความเป็นจริงที่รอคอยการค้นพบโดยผู้ที่ยังไม่ ละความพยายามในการค้นหาครับ คิดดูนะครับว่าเราค้นพบพลังงาน น้ำมันมานานแค่ไหนแล้ว? วิทยาศาสตร์ของเรา ก็หยุดชะงักลงแค่นี้ หรือครับ? หรือว่าเราควรก้าวหน้าต่อไป เพื่อค้นหาพลังงานใหม่ๆ ให้ ได้ดีกว่านี้ เพื่อทดแทนหรือแทนที่พลังงานเก่า เอาละ ท่านคิดว่าจะยัง มีพลังงานที่ยังไม่ถูกค้นพบในจักรวาลนี้อีกเท่าไร? ผมบอกได้เลยว่า มันมีมากกว่า "จำนวนของสัตว์และพืชทั้งหมดในโลกและสารเคมีใน โลกรวมกัน" เสียอีก ในเมื่อคุณขยันและพยายามค้นหาสัตว์และพืช ขนิดใหม่ๆ เพื่อจะได้ใช้ชื่อของคุณตั้งให้นั้น คุณกลับละเลยและมอง ข้ามพลังงานใหม่ๆ และใช้เวลาทุ่มเทค้นหามันน้อยมากครับ ทั้งๆ ที่นี่ คือ "สิ่งที่สำคัญมากในการขับเคลื่อนโลกของเรานะครับ" ดังนั้น ผม จึงอยากให้ท่านลองแบ่งความพยายามในเรื่องอื่นๆ กิจกรรมอื่นๆ ลง มาให้กับ "การค้นหาพลังงานใหม่" ให้มากขึ้นครับ เพราะมันคือ สิ่ง ที่โลกรอคอย มันคือคำตอบของการแก้ปัญหาหลายอย่าง ทั้งในเรื่อง ความขัดแย้งในโลกมุสลิม, ความขัดแย้งของจีน-ญี่ปุ่น, สินค้าแพง, หนี้สินยูโร, เศรษฐกิจโลกตกต่ำ ฯลฯ ทุกอย่างครับ เห็นไหมละครับว่า มันคุ้มค่ากับการลงทุนค้นหา "พลังงานใหม่" นี้แค่ไหน ใช่มั้ยละครับ


"พลังไกอา พลังงานใหม่" พลังงานสะอาด, มีอยู่มากมาย ที่โลกรอคอย


ต่อไปผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า "ดาวทุกดวง" มีพลังงานอย่างหนึ่ง ที่แผ่ออกมาได้ ไม่ต่างอะไรกับการแผ่รังสีความร้อนของสิ่งที่มีความร้อน หรอกครับ และดาวทุกดวงมีการหมุนและเคลื่อนไหว ดังนั้น มันจึงก่อให้ เกิด "พลังงานมากมาย" ปลดปล่อยไปสู่ "จักรวาล" ครับ ทุกอย่างก็คือ "สาธารณะจักรวาล" หมายความว่า ในขณะที่ดาวโลก กำลังได้รับพลัง งานจากทุกสรรพสิ่งในจักรวาล โลกเองก็ปลดปล่อยพลังงาน แผ่ออกไป สู่ทุกสรรพสิ่งในจักรวาลเช่นกัน นี่แหละ ภาวะที่ผมเรียกว่า "สาธารณะ จักรวาล" และสิ่งที่อยู่ใกล้โลก, ติดพื้นโลกมากที่สุด ก็คือ สิ่งที่จะได้รับ พลังงานของโลกก่อนใคร ใช่มั้ยละครับ เอาละ อย่าไปยึดติดแต่พลังซึ่ง คุณมองเห็นได้ หรือสัมผัสได้ด้วยอวัยวะใดๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ เพราะโลกของคุณ ไม่ได้รับพลังงานน้อยชนิดอย่างนั้นแต่มันได้รับแบบ นับชนิดไม่ถ้วนเลยครับ และที่มากที่สุดยิ่งกว่าพลังงานแสงอาทิตย์ก็คือ พลังงานที่มาจาก "ดาวโลก" นี่เองแหละครับ พลังงานนี้เหมือน "คลื่น รังสีเฉพาะตัว ที่ปลดปล่อยออกมา จากดาวแต่ละดวง" ซึ่งไม่เหมือนกัน และมาจากกิจกรรมต่างๆ ของดาวดวงนั้นตามปกติครับ เช่น การเคลื่อน ที่ของดาว ทำให้เกิดพลังงานคลื่นรังสี ที่แตกต่างกันของแต่ละดวงดาว และมันได้ปลดปล่อยพลังงานคลื่นรังสีเฉพาะตัวนี้ ไปสู่ทุกสรรพสิ่งที่อยู่ ในจักรวาลนี้ด้วยครับ แต่ปัญหาก็คือ "มนุษย์โลกกลับมองไม่เห็นคลื่นที่ ว่านี้สิครับ" เรามองเห็นแต่คลื่นแสงอาทิตย์เท่านั้น เรามองไม่เห็นคลื่นที่ มาจากดาวดวงอื่นๆ เลย (เพราะอะไรนะ ?) คือ ผมกำลังจะบอกว่าอย่า ไปคิดว่าดาวฤกษ์ เช่น ดวงอาทิตย์เท่านั้นที่มี "คลื่นรังสี" แผ่ออกมา แต่ "คลื่นรังสี" มีอยู่ในทุกสิ่งครับ และแผ่ออกมาจากทุกสิ่งในแบบที่ต่างกัน ความถี่ไม่เท่ากัน ก็เท่านั้นเองครับ เพราะอะไร ก็แค่อตอมแต่ละตัวเคลื่อน ที่ มันก็แผ่รังสีได้แล้วไงครับ ดังนั้น ดาวหนึ่งดวงที่ใหญ่มาก ก็มีพลังงาน นี้แผ่ออกมาครับ แต่เราอาจมองไม่เห็นเท่านั้นเอง (เหมือนรังสีเอ็กซ์ ที่ตา ของเราก็มองไม่เห็น) และคลื่นพลังงานเหล่านี้ "ไม่อยู่ภายใต้อำนาจของ แรงดึงดูดของดวงดาวจะกักมันไว้ได้ครับ" เอาละ ผมกำลังจะบอกคุณว่า "โลกของเรา ก็มีคลื่นแสงที่มองไม่เห็น" ส่องประกายออกไป ไม่ต่างจาก ดาวฤกษ์-ดวงอาทิตย์ เหมือนกันครับ และนี่คือ "พลังงานของโลก" ครับ


"พลังไกอา พลังงานใหม่" ที่มนุษย์ได้รับ และได้ใช้ก่อนใครในจักรวาล


ต่อไปผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า "พลังไกอา" ที่ผมกล่าวถึงนี้ มนุษย์ โลกจะได้รับก่อนใครในจักรวาล เพราะอยู่อาศัยบนโลกไงครับ มันจึงเป็น พลังงานที่หาง่ายและมีมากที่สุดในโลกนี้เลย ทว่า มนุษย์โลกกลับไม่ค่อย ได้ใช้ประโยชน์จากพลังงานเหล่านี้สักเท่าไร? เพราะมนุษย์โลกมีเชื้อสาย มาจาก "สุริยเทพ" เทพแห่งแสงสว่าง จึงมองเห็นผ่านแสงอาทิตย์มาก่อน ที่จะมองเห็นแสงจากดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ ได้ครับ เอาละ อย่างไรก็ตาม ใน เมื่อมนุษย์โลกก็ได้ถูกส่งให้ลงมาเกิดบนโลกนี้ เพื่อการเรียนรู้เพิ่มเติม และ เราก็ได้กลายเป็นสัตว์โลกนี้โดยสมบูรณ์กันแล้ว เราก็ควรที่จะปรับตัวให้ได้ กับโลกใบนี้ และใช้พลังงานของโลกใบนี้ให้ถูกต้อง และมันจะทำให้เราไม่ ต้องเหนื่อยยากมากเกินไป ในการแสวงหาพลังงานใหม่ๆ มาทดแทนพลัง งานเก่าๆ ที่กำลังลดจำนวนลงไปอีกด้วยครับ เอาละ นอกจากนี้ พลังไกอา ยังเป็นพลังงานที่มีอยู่ทุกที่ในโลก หาได้ทุกที่ และมนุษย์ทุกคนก็สามารถ รับได้ครับ ดังนั้น มันจึงเป็นพลังงานที่เหมาะสมที่สุด ที่จะใช้ในโลกนี้ ครับ


ยกระดับตัวคุณเองสู่ "อุลตร้าแมน ไกอา" เพื่อพร้อมรับพลังงานใหม่!


ต่อไปผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า คุณสามารถรองรับพลังไกอา ได้ดี มากขึ้น เมื่อคุณเลื่อนระดับไปสู่ระดับ "อุลตร้าแมน ไกอา" ได้ คุณก็จะ ได้รับพลังไกอาที่มากขึ้นจนสามารถใช้พลังไกอาได้หลากหลายยิ่งขึ้น อีกด้วย แม้ว่าทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ จะได้รับพลังไกอาเช่นเดียวกัน ทว่า แต่ละสิ่งรองรับพลังไกอาได้มากมาย ไม่เท่ากัน และนำไปใช้ประโยชน์ ได้ไม่เท่ากันอีกด้วย ดังนั้น มันจึงมีความจำเป็นเมื่อคุณต้องการใช้พลัง ไกอาให้ได้มากขึ้น คุณจึงต้องยกระดับตัวคุณเองให้ไปสู่ระดับ "อุลตร้า แมน ไกอา" ดังกล่าวด้วย อย่าลืมว่า "ระดับและพลังงาน" นั้นสัมพันธ์ กัน กล่าวคือ ผู้ที่มีระดับใด ก็จะใช้พลังงานในระดับนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น คนที่อยู่ ระดับภาคมืด ก็จะใช้พลังภาคมืดในการทำกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ ผลสำเร็จ แต่คนที่อยู่ระดับภาคสว่าง ก็จะใช้พลังภาคสว่าง ในการทำกิจ ดังนั้น หากท่านต้องการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังไกอาให้มากขึ้น คุณจึงจะ ต้องยกระดับตัวคุณเองให้รองรับกับพลังงานนั้นๆ ด้วย ซึ่งก็คือ การเลื่อน ระดับไปสู่อุลตร้าแมน ไกอา ดังกล่าว นั่นเอง เอาละ สำหรับในเรื่องการยก ระดับนั้น ผมจะไม่ลงลึกในรายละเอียดมากนักเพราะท่านที่มีความชำนาญ ในเรื่องการยกระดับมากกว่าผมจะได้มาแนะนำต่อไปในวาระเหมาะสมครับ


"โลกที่สะอาดสดใส" จะเกิดขึ้นได้ เมื่อมนุษย์โลกหันมาใช้พลังงานที่ดี!


สุดท้ายผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่า เมื่อมนุษย์โลกหันมาใช้พลังงานที่ ดีจะทำให้เราได้อยู่ร่วมกันในโลกที่สะอาดสดใสเป็นโลกใบใหม่ โลกแห่ง อนาคตของพวกเขา ที่สร้างสรรค์ด้วยจิตใจที่ดีงามของพวกเขาทั้งหลาย เป็นโลกที่เป็นมิตรกับมนุษย์ โลกที่มีธรรมชาติงดงาม ไม่ถูกทำลาย และมี ความบริสุทธิ์มาก ไม่ค่อยมีภัยพิบัติอีกต่อไป มันเป็นโลกที่มนุษย์ทุกคนจะ รักและรอคอยมันครับ แต่มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นมาได้เลย ถ้ามนุษย์โลกยัง ไม่ร่วมมือกัน เพื่อกำหนดอนาคตของโลกที่สว่างไสวนี้ ให้เป็นความจริง !


ขอพลังแสงธรรมแห่งพระบิดาจักรวาล จงนำพลังงานใหม่มาสู่ท่าน สวัสดี


22 ก.ย. 2555

"เสียงจากกูรูด้านพลังงาน"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment