ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

มันไม่ใช่ "ภัยพิบัติ" หรอกนะ แต่มันคือ "พลังพิเศษ" ที่ทุกท่านรับได้ฟรี?

สวัสดีครับ วันนี้ ผมมีเรื่องเกร็ดเล็กๆ มาคุยกันครับ คือ การใช้คำเรียกสิ่ง ที่เกิดขึ้นขณะ "โลกปรับสมดุล" ว่า "ภัยพิบัติ" ซึ่ง จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ภัยพิบัติจริงๆ หรอกนะครับ มันเป็น แค่ "พลังพิเศษ" ที่ทุกท่านสามารถ นำมาใช้ได้ฟรี เพื่อที่จะปรับสมดุลให้ โลกได้ใช้ "พลังงานสะอาด" กันนะ ครับ เอาละ เรามาคุยรายละเอียดกัน


โลกเคยได้รับ "พลังพิเศษ" เหล่านี้มานานแล้ว แต่ทำไมคนปรับตัวไม่ได้?


อย่างแรกที่ผมอยากบอกท่านคือ โลกเคยได้รับพลังพิเศษเหล่านี้ มานาน แล้วครับ และบรรพบุรุษของเราก็เข้าใจเรื่องนี้ดี ท่านจึงปรับตัว ปรับวิถีใน การดำรงชีวิตจนเข้ากันได้กับพลังพิเศษเหล่านั้นครับ ทว่า ระยะหลังมานี้ เราได้หลงลืม "วัฒนธรรม-วิทยาการดั้งเดิม" ของเราไป ทำให้เราใช้สิ่ง ที่ไม่สอดคล้องกับพลังพิเศษเหล่านี้ "ที่มาจากจักรวาล" นะครับ ดังนั้น ที่ เราประสบปัญหากันอยู่นี้ ต้องเรียนว่าไม่ใช่เรื่อง "ภัยพิบัติ" นะครับ ทว่า เป็นเรื่องของ "การหลงลืมวิทยาการดั้งเดิม" ทำให้เราปรับตัวเข้ากับโลก นี้ ไม่ได้ หรือได้ยากขึ้น เราจึงคิดว่าเป็นภัยต่อเราครับ ทว่า ท่านเชื่อไหม? สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงนี้ "พืชและสัตว์หลายชนิด ได้รับพลังพิเศษ" ไปมากเลย มากกว่ามนุษย์มากมาย (ขณะที่มนุษย์รับไม่ได้) คุณทราบไหมครับว่าฝน ที่ตกมากจนเราเห็นว่าเป็นภัยน้ำท่วมนั้น ทำให้ "ปลาขยายพันธุ์และโตได้ เร็ว" กว่าเดิมหลายเท่ามากนะครับ และ "ต้นไม้ก็เติบโตงอกงามกว่าเดิม" ได้มากเลย ทว่า ท่านยังไม่ได้ไปสำรวจดูละสิ! ก็เลยมองว่ามันคือภัยไงละ


"พลังพิเศษ" เหล่านี้ ทำให้เกิดการวิวัฒนาการแบบ "ยกระดับ" ยังไง?


ต่อไปที่ผมอยากบอกท่านคือ "การวิวัฒนาการ" มันไม่ได้มีอัตราแบบที่ เราเคยเรียนกัน คือ ไม่ใช่ต้องสืบรุ่นทีละรุ่นไป แต่ทว่า มันมีช่วงแห่งการ วิวัฒนาการยิ่งยวดอยู่ (Peak) และช่วงแห่งการสงบนิ่งในวิวัฒนาการ (Sleep) คือ ช่วงที่โลกได้รับ "พลังพิเศษจากจักรวาล" มากๆ นี่เองที่ มีการวิวัฒนาการแบบยิ่งยวด และสัตว์ที่รับได้ปรับตัวได้จึงจะพัฒนาตัว เองไปมากมายเลยครับ ส่วนสัตว์ใดที่ปรับตัวไม่ได้ รับไม่ได้ บางชนิด ก็ อาจสูญพันธุ์หรือกลายเป็นพันธุ์ที่ล้าหลังไป เรียกว่าเป็น "โอกาสทอง" ของสัตว์บางชนิดที่จะ "ปรับสถานะของเผ่าพันธุ์ในระบบนิเวศน์" ครับ เพราะถ้าไม่มีเช่นนี้ มันก็จะถูกกดข่มเอาไว้ด้วยสิ่งเดิมๆ ปัจจัยเดิมๆ อยู่ ตลอดครับ ในกลุ่มมนุษย์เองก็เช่นกัน ตอนนี้ต้องขอเรียนว่ามีบางพวกที่ พัฒนาตัวเองได้รวดเร็วมากครับและอีกส่วนหนึ่งที่ปรับตัวตามโลกไม่ได้ ซึ่งเมื่อผลออกมาแล้ว จะส่งผลต่อ "การจัดระบบสังคมมนุษย์ครั้งใหญ่" ทำให้เกิดระบบและกลุ่มคนที่เปลี่ยนไป เช่น คนที่เคยอยู่ระดับล่าง ก็อาจ จะได้พัฒนาขึ้นไปบน กลุ่มคนที่อยู่บน ก็อาจตกต่ำลงมาอยู่ระดับล่างได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ "การปรับตัวเพื่อวิวัฒนาการของแต่ละคน" ไม่ใช่สิ่งอื่นๆ ใดนะครับคือ ถ้าใครปรับตัวตามได้ทัน มันก็คือโอกาส ใครปรับตัวตามไป ไมได้ มันก็คือ "ภัยของพวกเขา" ไงละครับ มันไม่ใช่ภัยของทุกคนครับ


"การกลายพันธุ์" จะเกิดขึ้นมากในช่วงนี้ ก่อนที่จะเป็นต้นสายพันธุ์ใหม่


ต่อไปที่ผมอยากบอกท่านคือ ในช่วงเวลาแห่งการวิวัฒนาการ จะมีสิ่งที่ เกิดขึ้นร่วมด้วยเสมอคือ "การกลายพันธุ์" มีความแตกต่างไปจากเดิมที่ เคยเป็นอยู่ แต่การกลายพันธุ์นี้ มีทั้งได้พันธุ์ที่ดีขึ้น และแย่ลงนะครับ ซึ่ง ในท้ายที่สุดแล้ว จะมี "ต้นสายพันธุ์ใหม่" ที่คงที่ สามารถให้ลูกหลานที่ มีลักษณะใหม่ เหมือนตนได้ (ทั้งแบบดีและไม่ดี) และแบบที่ไม่สามารถ ที่จะให้ลูกหลานที่มีลักษณะเหมือนตน ไม่อาจจะสืบทอดสายพันธุ์ใหม่ที่ ตนมีอยู่ ต่อไปได้ เอาละ ดังนั้น ท่านไม่ต้องแปลกใจถ้ามี "คน, สัตว์ หรือ พืช" ที่กลายพันธุ์และมีลักษณะแปลกไป ในทุกสังคม, ทุกวงการ ก็มีได้ ครับ พวกเขาจะดูแปลก แตกต่าง ใหม่ ไม่เหมือนเดิม และบางพวกจะถูก มองว่า "ผิดปกติ" หรือ "บ้า" ไปก็มีได้ครับ ทว่า นั่นคือ กระบวนการตาม ธรรมชาติของการวิวัฒนาการนะครับ จนกว่าจะถึงที่สุดของกระบวนการ ของมัน มันก็จะ "คงที่ระดับหนึ่ง" และสามารถดำรงอยู่ได้ในสังคมโลกนี้ ครับ เอาละ แล้วพวกที่ล้าหลัง หรือไม่ปรับตัวเลยละ จะเป็นอย่างไร? พวก นี้ก็จะ "ค่อยๆ เสื่อมลงไป" นะครับ อ่อนแอลง และก็ค่อยๆ สูญเสียสิ่งที่ตน เคยมี เคยได้ ไปจนหมด ครับ นั่นคือ การปรับสมดุลในระบบต่างๆ ของสิ่งมี ชีวิตครับ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือผิดปกติแต่อย่างใด และเกิดขึ้นแล้วครับ


"มนุษย์กลายพันธุ์" (X-men) คือ ส่วนสำคัญของการวิวัฒนาการใหม่


ต่อไปที่ผมอยากบอกท่านคือ แม้แต่ในมนุษย์ ก็จะเกิดมีมนุษย์กลายพันธุ์ ที่ผมขอเรียกเป็นชื่อเล่นว่า X-men เกิดขึ้นมากมาย พวกเขานี้ จะได้รับ พลังพิเศษที่ไม่เหมือนกัน "จากจักรวาล" และพวกเขาจะเรียนรู้ที่จะปรับ ตัวเข้ากับโลกให้ได้ เมื่อเขาทำได้ ก็จะกลายเป็น "พันธุ์ใหม่" หรือทำให้ เกิดวิวัฒนาการขึ้น ซึ่ง "มูลเหตุแห่งวิวัฒนาการ" นี้ ไม่ได้เกิดจากปัจจัย ภายในโลก แต่เกิดจาก "พลังงานพิเศษ" จากนอกโลก เข้ามากระตุ้นทำ ให้เกิดวิวัฒนาการขึ้นครับ เรียกว่า ถ้าโลกไม่ได้รับพลังจากภายนอก หรือ ได้รับน้อยมากไป ก็จะไม่เพียงพอที่จะกระตุ้นกระบวนการวิวัฒนาการนี้ได้ หรือทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่า "ช่วงสงบนิ่งทางวิวัฒนาการ" (Sleep) ก็ จะไม่มีการวัฒนาการมากนัก หรือแทบไม่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอะไรที่ สายพันธุ์ของสัตว์โลกเลย แต่ถ้าได้รับการกระตุ้นจาก "พลังงานพิเศษซึ่ง มาจากนอกโลก" ในระดับที่ "มากพอ" ก็จะกระตุ้นให้เกิดการวิวัฒนาการ ได้ครับ ดังนั้น ในกระบวนการนี้ X-men จึงมีส่วนสำคัญมากในการทำให้ เกิดวิวัฒนาการไปสู่ "สายพันธุ์ใหม่" ที่ดีขึ้น และที่สำคัญครับ นอกจากจะ มีความแปลกใหม่กว่าเดิมแล้วยังต้องมี "ความสามารถในการปรับตัวเข้า กับโลกให้ได้ด้วย" จึงจะประสบผลสำเร็จในการวิวัฒนาการครับเพราะถ้า ไม่อาจปรับตัวเข้ากับโลกได้แล้ว "สิ่งที่เกิดขึ้นใหม่นั้น" ก็จะค่อยๆ ถูกทำ ให้หมดสิ้นไปจากโลกเองตามธรรมชาติครับ ส่วนกลุ่มที่ยังไม่ปรับตัวอะไร เลยก็จะปรับตามสภาพโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ได้ไม่ทันท่วงที และจะค่อยๆ เสื่อมสภาพไปจาก "ระบบนิเวศน์ใหม่" ในลักษณะใด ลักษณะหนึ่งครับ


"มนุษย์กลายพันธุ์" ที่ปรับตัวเข้ากับโลกได้จะกลายเป็น Neo-man


ต่อไปที่ผมอยากบอกท่านคือ เมื่อ X-men ปรับตัวเข้ากับโลกได้แล้ว เขาก็จะพัฒนาไปเป็น Neo-man สายพันธุ์ใหม่ที่จะสืบทอดสายพันธุ์ ของเขาต่อไปในโลกนี้ และจะค่อยๆ กลายเป็นสายพันธุ์ที่มีบทบาทใน การพัฒนาสังคมโลก ซึ่ง Neo-man มีหลายแบบด้วยกัน ตามแต่ว่า เขาจะพัฒนามาจาก "พลังจักรวาล" สายใด ชนิดใด แล้วปรับตัวเข้า กับโลกจนไปสู่ "ส่วนผสมใหม่" แบบใด จากนั้นเขาจึงกลายเป็น "ต้น สายพันธุ์ใหม่" ได้ครับ เช่น Neo-man กลุ่ม Ultraman ก็แบบหนึ่ง Neo-man กลุ่ม Mark rider ก็แบบหนึ่ง (ผมต้องขออนุญาติใช้ชื่อ ที่ปรากฎในวรรณกรรมและสื่อต่างๆ นะครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ท่านเคย ได้ยินมาแล้ว) พวกเขาเหล่านี้ มีลักษณะแตกต่างไปจากมนุษย์ดั้งเดิม แต่ก็ปรับตัวเข้ากับโลกได้เช่นกัน แม้ว่าจะพัฒนาสายพันธุ์ไปอย่างไร? แต่ก็ต้องปรับตัวเข้ากับโลกใบนี้ ให้ได้ เช่นกันครับ จึงจะนับว่าเป็นการ วิวัฒนาการที่ประสบผลสำเร็จอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ ในช่วงของการ ปรับตัวนั้น X-men จะไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากสังคมมนุษย์เดิมนัก และอาจได้รับแรงต่อต้านมากอีกด้วย แต่เมื่อพวกเขาปรับตัวเข้ากับโลก ได้ดีขึ้นแล้ว พวกเขากลับจะได้รับการตอบรับและการยอมรับจากสังคม โลกอย่างดี ในบางครั้ง พวกเขาอาจออกนอกรีต ออกนอกระบบของการ วิวัฒนาการ ไปสู่การทำลายล้างได้ เพราะแรงกดดันจากสังคมโลกนี่เอง


การวิวัฒนาการในระดับ "พลังงาน" สัมพันธ์กับระดับ "สสาร" อย่างไร?


ต่อไปที่ผมอยากบอกท่านคือ กระบวนการวิวัฒนาการนี้ จะเริ่มต้นจากใน ระดับ "พลังงาน" ก่อน แล้วจึงขยายผลไปสู่ระดับ "สสาร" ในภายหลัง นั่นหมายความว่า "ก่อนที่จะมีการวิวัฒนาการทางกายภาพได้นั้นจะต้อง มีการวิวัฒนาการในระดับพลังงานก่อนเสมอ" และต้นแบบนั้น ก็มักจะมี ลักษณะทางกายภาพภายนอกที่ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก เมื่อเข้าสู่ รุ่นต่อๆ ไปแล้ว เราจึงจะตรวจพบสิ่งที่เป็นผลมาจาก "วิวัฒนาการ ระดับ กายภาพ" ได้ นั่นคือ กระบวนการวิวัฒนาการในระดับพลังงานนี้ ก็จะยัง ไม่สามารถตรวจพบได้ชัดเจนในระดับกายภาพ ณ เวลาปัจจุบัน แต่มันจะ เห็นผลได้ชัดเมื่อผ่านเข้าสู่รุ่นลูก รุ่นหลาน นั่นเอง ทีนี้ ท่านพอจะมองเห็น กระบวนการวิวัฒนาการนี้แล้วหรือไม่ครับ? นั่นคือ ถ้าเราจะตรวจดูว่าจะมี การวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตหนึ่งใดในอนาคต (รุ่นลูก รุ่นหลาน) หรือไม่ เราก็จะตรวจดูรุ่นพ่อ-แม่, ปู่ย่า ได้ในระดับพลังงานนะครับ นั่นแหละ ดัชนี ที่เราจะใช้ชี้วัดกระบวนการวิวัฒนาการ ของสัตว์ชนิดหนึ่งชนิดใด ได้ครับ


"โอกาสทอง" ของท่านในการเร่งวิวัฒนาการในระดับพลังงานก่อนใครๆ


สุดท้ายที่ผมอยากบอกท่านว่าช่วงนี้คือ "โอกาสทองที่จะเร่งวิวัฒนาการ" ของท่าน และมันจำเป็นที่ท่านต้องทำครับ เพราะในระบบนิเวศน์นั้น ทุกสิ่ง จะต้องแข่งขันกัน สัตว์ใด ที่ล้าหลัง ไปได้ช้า ก็จะสูญพันธุ์ไปนะครับ ส่วน สัตว์ใดที่ไปได้เร็ว วิวัฒนาการไปได้ดี ก็จะ "อยู่รอด" ครับ ด้วยเหตุนี้ ผม จึงบอกว่ามันไม่ใช่ "ภัยพิบัติ" อะไรเลยสำหรับท่านที่ "พร้อมและรอคอย โอกาสทองที่จะมาถึงนี้ แต่มันอาจจะเป็น "ภัยพิบัติ" ได้ ก็เฉพาะท่านที่ยัง ไม่พร้อม และไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นได้นี้ ไม่อาจรับพลังงาน พิเศษจากนอกโลกมาใช้ได้ ก็เท่านั้นเองครับ เอาละ ผมคิดว่าทุกท่าน ก็คง มีกำลังใจฮึกเหิมมากขึ้น และพร้อมมากขึ้นใช่ไหมครับ ที่จะเปิดรับและจะ ได้เรียนรู้พลังงานใหม่ๆ ที่มาจาก "จักรวาล" และมันจะยกระดับตัวคุณให้ สูงขึ้นไป เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณไปจากเดิม อย่างที่คุณก็ไม่อาจที่จะ จิตนาการได้เลย แต่รับรองว่าการยกระดับนี้ เป็นสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน


ขอพลังแห่งพระบิดาจักรวาล ช่วยในการวิวัฒน์ทางพลังงานของคุณ สวัสดี


14 ก.ย. 2555

"เสียงจากพระบุตร"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment