ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

"ร่างตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์" ที่มีสังขารทำหน้าที่เชื่อมโยงกันมนุษย์เป็นไฉน?

สวัสดีครับ วันนี้ผมคุยเรื่องง่ายๆ สบายๆ ไม่ยากเกินไป แต่เป็นเรื่องพื้นฐานอีกข้อที่คุณควรจะทราบด้วย คือ เรื่องการเป็นตัวแทนสิ่งศักดิสิทธิ์ (God agency) ของมนุษย์บางร่างสังขาร เอาละ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อ่านสบายๆ ไปนะ อย่าซีเรียสมาก ทำใจง่ายๆ เบาๆ ครับ


สิ่งศักดิสิทธิ์ จำเป็นต้องประสานพลังมายังร่างตัวแทน เพื่อทำกิจบางอย่าง


อย่างแรกท่านควรทราบคือ สิ่งศักดิสิทธิ์ที่อยู่ในมิติที่สูงขึ้น ก็มีขีดจำกัดในการทำกิจ อย่างที่ผมได้บอกแล้วคือ ท่านไม่อาจทำแบบมนุษย์ได้ ท่านจึงมีพระบุตรหรือเทวทูตลงมาเกิดเป็นมนุษย์ เป็นร่างสังขาร ที่พูดคุยกับมนุษย์ได้ กระทำการบางอย่างแทน โดยท่านจะประสานพลังงานบางส่วนลงมาที่ร่างสังขารนั้นๆ ไม่ใช่การ "ซ้อนกาย" คือ ไม่ได้มีองค์ท่านเข้ามาแทรกในร่างสังขารนั้นๆ การเข้าแทรกซ้อนในกาย มีได้ในจิตวิญญาณที่อยู่ในมิติที่ต่ำกว่า คือ มิติที่เทียบเท่าหรือต่ำกว่ามนุษย์ แต่สิ่งศักดิสิทธิ์ที่อยู่ในมิติที่สูงขึ้นไป จะไม่ทำเช่นนั้น เพราะร่างสังขารของมนุษย์ไม่ค่อยบริสุทธิ์จะส่งผลกระทบต่อพลังงานดั้งเดิมของท่าน ให้เปลี่ยนแปลงไปได้ ดังนั้น ท่านจึงทำเพียง "ส่งพลังงานบางส่วนลงมาที่ร่างสังขารนั้นๆ" และร่างสังขารนั้นๆ ก็จะฝึกรับพลังที่เรียกว่า "พลังจักรวาล" คือ พลังที่มาจากจักรวาลโดยอาจไม่ทราบมาก่อนว่า "ต้นตอ ต้นธาตุต้นธรรมของแหล่งพลังมาจากองค์ใด"



การเชื่อมต่อ "สายธรรม" ของพระพุทธเจ้าสมณโคดม ก็ใช้วิธีเดียวกันนี้


อย่างที่สองที่ท่านควรทราบคือ แม้แต่พระพุทธเจ้าสมณโคดมซึ่งได้กระทำการดับขันธปรินิพพานไป "บางส่วน" แล้ว ท่านยังไม่รีบนิพพานทั้งหมดก็เพื่อโปรดสัตว์ต่อไปเฉกเช่น พระพุทธเจ้าพระองค์อื่นๆ ที่โปรดสัตว์ยาวนานถึง 8 พันปี ก็มี, 8 หมื่นปี ก็มี ฯลฯ ดังนั้น การที่พระพุทธเจ้าพระองค์นี้ จะมีอายุพุทธกาลสัก 5 พันปีโปรดสัตว์เกินกว่าสังขารจะดำรงทรงอยู่ได้ ก็มีได้เป็นได้ ไม่ผิดแต่ประการใด และด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นเหลือแม้ว่าท่านไร้ซึ่งสังขารแล้ว ท่านก็ยังเมตตาหาวิธีโปรดสัตว์ต่อไป ด้วยการดำรงอยู่ "เหนือสังขาร" แน่นอนว่าท่านไม่เหลือสังขารแล้ว แต่ท่านยังเหลือจิตหรือ "มโนธาตุ" ที่ยังถ่ายทอดธรรมได้แบบ "จิตสู่จิต" ขอเพียงมีผู้พร้อมและระลึกถึงท่าน ร้องขอหรือนิมนต์ท่าน ท่านก็สามารถโปรดได้ทันที และนอกจากนี้ ท่านยังสามารถประสานกับ "นิรมาณกาย" ของท่าน ที่ยังไม่ได้เข้านิพพาน เพื่อประสานพลังลงมาโปรดสัตว์ได้ด้วย โดยนิรมาณกายของท่าน (หรือจิตวิญญาณดวงนอกที่เคยช่วยท่านสร้างศาสนามาก่อน) จะ "ซ้อนอยู่ในกาย" ของมนุษย์ที่ได้รับการเลือกแล้ว ให้เป็น "ตัวแทน" ของสิ่งศักดิสิทธิ์ และจะทำหน้าที่รวมคนที่ใช่เข้ามาใกล้ๆ จากนั้น ท่านก็จะประสานพลังธรรมลงมาปรกโปรดในช่วงเวลาที่เหมาะสม บุคคลก็ย่อมจะบรรลุธรรมได้ ถ้าเขาไม่หลงคิดไปว่าเขาตรัสรู้เอง แต่เพราะเขาได้รับพลังธรรมจากพระพุทธเจ้า (เพราะเวลานี้ยังไม่ใช่ยุคของพระปัจเจกฯ) สิงนี่เกิดมีได้ บางท่านคิดว่าตนเองตรัสรู้เองหรือไร? เพราะไม่มีครูคนใดมาสอน กลับรู้ได้ด้วยตนเอง ที่จริงแล้วไม่ใช่เพราะพระพุทธเจ้าทรงช่วยโปรด ถ่ายทอดพลังธรรมบางอย่างมานั่นเอง นี่คือ การถ่ายทอดธรรมซึ่งไม่ผ่านพระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า แต่จากพระธรรมกายฯ โดยตรง



ร่างสังขารของมนุษย์ที่เป็น "ตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ต่างๆ" เป็นอย่างไร


อย่างที่สามที่ท่านควรทราบคือ ยังมีร่างสังขารมนุษย์ที่เป็นตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ต่างๆ ต่างกันไป เช่น บ้างเป็นร่างตัวแทนของพระพุทธเจ้า, บ้างเป็นร่างตัวแทนของพระบิดาจักรวาล บ้างเป็นร่างตัวแทนของพระสุริยเทพมากมาย เป็นไปได้ทั้งนั้น ซึ่งร่างตัวแทนเหล่านี้ "ไม่ใช่ร่างทรง" เพราะไม่มีการเข้าทรงแต่อย่างใด แต่เป็นร่างผ่านพลังธรรมของสิ่งศักดิสิทธิ์เหล่านี้ก็เท่านั้นเอง ซึ่งหากท่านต้องการ "ต่อสายธรรมโดยตรง ถึงสิ่งศักดิสิทธิ์นี้โดยไม่ผ่านสาวกของท่าน" ท่านก็ต้องเชื่อมต่อพลังธรรมผ่านร่างตัวแทนที่จะกระทำการแทนสิ่งศักดิสิทธิ์ในภาคพื้นดิน "บางอย่าง" ไม่ใช่ว่าแทนที่ไปเสียทุกอย่าง เช่น การถ่ายทอดธรรมบางช่วงเวลา เป็นต้น สิ่งสำคัญคือ ท่านจะหา "ร่างตัวแทนฯ" (God agency) เหล่านั้นได้อย่างไร และท่านจะทราบได้อย่างไรว่าเขาคือ ตัวแทนที่แท้จริง หรือตัวปลอมมาหลอกกันแน่? เอาละ มันยังมีวิธีที่จะพิจารณาต่อไป ซึ่งผมจะอธิบายให้ง่ายที่สุด



ร่างสังขารของมนุษย์ที่เป็น "ตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ต่างๆ" เป็นดังนี้


อย่างที่สี่ที่ท่านควรทราบคือ ตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ จะไม่ได้มีบารมีธรรมเท่ากับสิ่งศักดิสิทธิ์นั้นๆ แต่เขามีลักษณะบางประการที่ทำหน้าที่เป็น "ร่างตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์" ได้ก็แล้วกัน เช่น ร่างตัวแทนของพระศรีอาริยเมตตรัย ก็ไม่ใช่พระศรีอาริยเมตตรัยองค์จริง แต่สามารถเชื่อมโยงรับพลังของท่านเพื่อทำหน้าที่ในภาคมนุษย์ นำธรรมในแบบของท่านลงมาปรกโปรดมนุษย์ได้ เอาละ อย่างแรกที่ท่านจะสัมผัสได้คือ ท่านจะรู้สึกเหมือนว่าเขาเป็นสิ่งศักดิสิทธิ์นั้นจริงๆ แต่ทำไมเขาจึงมีลักษณะบางประการที่ไม่น่าจะใช่ หรือยังมีความเป็นปุถุชนมาก เช่น ยังมีกิเลส ยังมีความโลภอยู่ละ? ทั้งๆ ที่เขาก็มีธรรมที่พูดออกมาแล้วเหมือนของจริงเลย? (พูดได้ แต่ทำไม ทำจริงไม่ค่อยได้?) นั่นละ คือลักษณะของตัวแทนละ ทว่า ท่านอย่าเพิ่งตำหนิ หรือมองเขาในแง่ลบเลย เขาก็ต้องทำหน้าที่ของเขาในช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งศักดิสิทธิ์ก็จำเป็นจะต้องใช้เขา "ชั่วคราว" เพราะร่างสังขารมีขีดจำกัด ในการรับพลังของสิ่งศักดิสิทธิ์ต่างๆ ด้วย ดังนั้น พวกเขาจะทำงานช่วงหนึ่ง และจะพักหลังจากนั้นเช่น บางท่านอาจจะล้มป่วยและทำกิจไม่ได้อีกเลย ก็มี



ร่างสังขารของมนุษย์ที่เป็นตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์ต่างๆ มีหลายแบบ


อย่างที่ห้าที่ท่านควรทราบคือ ร่างสังขารที่เป็นตัวแทนของสิ่งศักดิสิทธิ์มีมากมายหลายท่าน และหลายองค์ เช่น บ้างเป็นองค์แทนของพระเจ้าก็มี, บ้างเป็นองค์แทนของพระพุทธเจ้า ก็มี, บ้างเป็นองค์แทนของพระบิดาจักรวาล ก็มี, บ้างเป็นองค์แทนของพระสุริยเทพ ก็มี ฯลฯ ซึ่งท่านก็ควรเข้าใจเรื่องนี้ให้ชัดด้วยว่าตัวจริงของเขา กับการที่เขาเป็นตัวแทนนี้ต่างกัน เช่น พระเมตตรัยโพธิสัตว์อาจจะลงมาเกิดเป็นมนุษย์ซึ่งเป็นร่างตัวแทนของพระเจ้า หรือพระบิดาจักรวาล หรือดาวมฤตยู ก็ได้ ดังนั้น จึงมีเปลือกนอกในระดับพลังงานเป็นอย่างอื่น ในขณะที่พลังงาน ระดับชั้นในก็ยังคงเป็นท่านเช่นเดิม ทว่า ท่านก็สามารถรับพลังธรรมของสิ่งศักดิสิทธิ์จาก "ตัวแทน" ทั้งหลายเหล่านี้ได้ แม้ว่าเขาอาจจะพูดไม่เก่ง หรือไม่รู้จะอธิบายธรรมนั้นอย่างไร แต่บางท่าน ยังมีความสามารถในการรับพลังธรรมและถ่ายทอดพลังธรรมเหล่านี้ได้ บางครั้ง หากท่านได้พบกับ "ผู้อธิบาย ขยายความธรรม" ซึ่งไม่ได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดพลังธรรม แต่ทำหน้าที่อธิบายหรือพูดแทนท่านที่พูดไม่เก่ง เมื่อทำงานประสานกันเป็นคู่ ก็สามารถทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้นได้เช่นกัน เอาละ สิ่งที่ท่านต้องทราบอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่มีใครบรรลุธรรมได้ด้วยการอ่านตำรา เพราะยุคนี้ไม่ใช่ยุคของพระปัจเจกฯ ท่านจะบรรลุธรรมได้จริงไม่ว่าธรรมของสิ่งศักดิสิทธิ์ใดก็แล้วแต่ "ท่านต้องเชื่อมต่อสายธรรม เชื่อมต่อพลังธรรม" ให้ถูกต้องยังตัวแทนฯ ที่แท้จริงเท่านั้น ท่านจึงจะ "มีโอกาส" บรรลุธรรมได้แท้จริง



พระพุทธศาสนาหักกลาง จำต้องเชื่อมต่อผ่านตัวแทนของพระพุทธเจ้า


อย่างที่หกที่ท่านควรทราบคือ ถึงกึ่งกลางยุคพุทธกาล พระพุทธศาสนาจะหักกลาง กล่าวคือ การถ่ายทอดธรรมจากพระอรหันต์สาวกที่มีสังขารอยู่บนโลก จะไม่อาจทำได้ดังเดิมอีก เพราะ "พลังงานบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป" ขัดขวางไว้ ทำให้พลังธรรมไม่อาจเชื่อมโยงต่อทอดกันได้ จะมีความคลาดเคลื่อนและผิดพลาดไปเล็กน้อยเสมอ จนไม่อาจบรรลุธรรมได้จริง แม้ว่าจะดูเหมือนบรรลุธรรมมากก็ตาม เช่น การกล่าวว่านิพานไม่ใช่อะไรสักอย่าง ไม่มีอะไรสักอย่างที่จะให้ยึดถือเลย ดูเหมือนว่าจะพูดได้ถูกต้อง แต่คนฟังอาจเข้าใจว่า "นี่คือการปฏิเสธทุกอย่าง" สุดท้าย ก็เลยปฏิเสธทุกอย่างว่ามันไม่ใช่นิพพาน ผลก็คือ การเป็นคน "ติดการปฏิเสธ" ไป ซึ่งมันไม่ใช่วิถีของการบรรลุธรรม เพราะการบรรลุธรรม ย่อมเกิดจาก"ยอมรับสัจธรรมความจริง" ไม่ใช่ "การปฏิเสธสิ่งที่คิดว่าไม่ใช่นิพพาน" เอาละ นี่ผมแค่ยกตัวอย่างเท่านั้น ยังมีความคลาดเคลื่อนที่คาดไม่ถึงอีกมากในการบรรลุธรรม ซึ่งทำให้ "ท่านต้องต่อสายธรรมตรงจากพระธรรมกายที่เหลืออยู่หลังปรินิพพานของพระพุทธเจ้าโดยตรง" หรือก็คือ การมีจิตตรงจิต ของพระพุทธเจ้า (จิตสู่จิต) แบบวิถีเซน เพื่อรับธรรมจากท่านโดยตรงเท่านั้น ซึ่งท่านสามารถพิสูจน์ได้ ด้วยการร้องขอให้ท่านโปรดในวาระที่ท่านพร้อมจริงๆ ท่านจะได้รับธรรมจากพระพุทธเจ้าโดยตรง อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งมีหลายท่านได้รับแบบนี้มาแล้วโดยไม่ต้องรับผ่านพระสงฆ์ 



"ร่างสังขารจะถูกเลือก" โดยสิ่งศักดิสิทธิ์ เพื่อให้เป็นตัวแทนของท่าน?


อย่างที่เจ็ดที่ท่านควรทราบคือ สิ่งศักดิสิทธิ์แต่ละท่าน จะเลือกร่างสังขารที่เป็นตัวแทนของท่านเอง ทว่า ร่างสังขารเองก็สามารถเลือกสิ่งศักดิสิทธิ์ได้เช่นกัน เช่น มนุษย์บางคนอาจไม่เลือกพระศิวะแต่เลือกรับพลังจากพระนารายณ์แทน ก็มี นั่นคือ "สิทธิ์ของท่าน" ถ้าท่านมีความสามารถในการเลือก ท่านก็ยังเลือกได้อยู่แต่ถ้านไม่มีอะไรที่ดีมากพอที่จะเลือกได้ ท่านก็ต้องยอมรับไปโดยไม่อาจเลือกได้ โดยมีหลักการง่ายๆ คือ ร่างสังขารใดที่มีความคิด, จิตใจ, พฤติกรรม, หรือการบำเพ็ญบารมีมา คล้ายสิ่งศักดิสิทธิ์นั้นๆ ก็สามารถที่จะเป็นตัวแทนของท่านได้ แม้ว่าจะทำได้ไม่ถึง ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม ดังนั้น ร่างสังขารตัวแทนฯ ก็ยังมีระดับที่แตกต่างกันอีกด้วยว่าสามารถทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน จิตใจและประพฤติตัวได้ดีแค่ไหน?


ขอพลังแห่งสิ่งศักดิสิทธิ์จงนำพาคุณพบกับตัวแทนที่คุณต้องการ สวัสดี



17 ก.ค. 2555


"เสียงจากตัวแทนฯ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment