ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พลังแห่งการสร้าง "ตัวตนในมิติต่างๆ" ซึ่งกำหนดได้ด้วย "ตัวคุณเอง"!

สวัสดีครับ วันนี้ ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ เป็นเคล็ดลับในการสร้างตัวตนในมิติที่ ต่างกัน ของท่าน ดังที่ได้เล่าเรื่องมิติที่ เหลื่อมซ้อนกันหลากหลายมิติแล้ว จึง อยากแนะนำถึง "ตัวตนของเรา" ที่อยู่ ในแต่ละมิติ ซึ่งกำหนดได้ด้วยตัวเราเอง ครับ ดังนั้น เราจึงเป็น "ผู้สร้างตัวตน" ในมิติต่างๆ ด้วยตัวเราเอง ดังนั้น เราจึง กำหนดได้ครับว่าเราจะปั้นให้ตัวตนของ เราในแต่ละมิติ เป็นอย่างไร? วันนี้ เราก็ มาคุยเรื่องนี้แบบง่ายๆ สบายๆ กันครับ


"ตัวตนในมิติต่างๆ" ถูกสร้างขึ้นด้วยพลังจิตของคุณเอง ถ้าไม่นิพพาน?


อย่างแรกที่เราควรเข้าใจก่อนคือ ถ้ายังไม่นิพพาน เราก็จะเป็นผู้สร้างตัว ตนของเราในมิติต่างๆ เองนะครับ ไม่ใช่ใครอื่นมาสร้าง เพียงแต่เราไม่ได้ สร้างแบบวิถีปัจเจกฯ แบบไม่เกี่ยวข้องกับใคร ทุกขั้นตอนของการสร้างนี้ จะมี "ตัวตนมากมายรายล้อม" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ ให้เราได้สร้าง ตัวตนของเราโดยอาศัยพลังของ "สัมพันธภาพ" เช่น พลังที่เรากระทำต่อ บุคคลอื่นแล้วสะท้อนย้อนกลับมากลายเป็น "ตัวตนในอนาคต" ของเรา ก็ มีได้ เป็นต้นครับ นี่คือ ลีลาของตัวตนที่ยังไม่นิพพานนะครับ เรากำลังพูด กันในมิติที่ยังไม่นิพพาน และการเกิดขึ้นของตัวตนต่างๆ ในมิติต่างๆ มาก มาย เพื่ออะไรครับ? ก็เพื่อ 1. ถ้าคุณยังไม่รีบนิพพาน คุณจะได้เข้าใจถึง วิถีการกำหนดตัวตนตัวต่างๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง เช่น ตัวตนในอนาคตและ 2. ถ้าคุณรีบนิพพาน คุณจะได้เท่าทัน และว่องไวต่อการสร้างตัวตนของ คุณเองและจะได้ "หยุด" กระบวนการได้ทันก่อน" ที่ตัวตนนั้นจะถูกสร้าง ขึ้นจนสำเร็จ ดังนั้น การเรียนรู้เรื่องการสร้างตัวตน จึงเป็นเรื่องที่ควรสนใจ


"ตัวตนในมิติต่างๆ" ถูกสร้างขึ้นด้วยพลังจิตของคุณเอง ถ้าไม่นิพพาน?


ต่อไปที่เราควรเข้าใจก็คือ ถ้าคุณยังไม่รีบ "นิพพาน" คุณควรอาจโพส นี้นะครับ เพราะผมจะกล่าวถึงการสร้างตัวตนในแต่ละมิติของคุณ ด้วย ตัวของคุณเองในมิติปัจจุบัน มิติแห่งสังขารและมิติแห่งทิพย์ที่คุณมีอยู่ นี้ คุณทำได้ด้วยตัวของคุณเอง คุณออกแบบ และวางแผนได้ด้วยว่าจะ ให้มีตัวตนมากมายในแต่ละมิติอย่างไร? เช่น สามารถใช้ตัวตนที่คุณมี ความต้องการให้ไปอยู่ในมิติแห่งแสงสว่าง สัก 1 ตัวตน คุณก็สามารถ ที่จะสร้างได้ หรือถ้าต้องการให้มีตัวตน "ภาคมืด" บ้าง สัก หนึ่ง ตัวตน เพื่อที่จะเชื่อมโยงกับโลกมืด ทำความเข้าใจเหล่าวิญญาณมืดบ้าง คุณ ก็สามารถทำได้ครับ ซึ่งมีหลายวิธีมากครับ เช่น ถ้าคุณมีพลังภายใน ที่ มากพอ คุณก็สามารถแบ่งส่วนพลังงานออกมาได้ แต่ถ้าจิตวิญญาณใน ตัวคุณไม่มีวิวัฒนาการที่สูงพอ มันจะไม่ได้รูปธรรมชีวิตนะครับ มันจะได้ แค่ "เศษส่วนพลังงาน" เท่านั้น คุณสามารถแบ่งส่วนพลังงานให้เกิดขึ้น เป็น "รูปธรรมชีวิต" หนึ่งตัวตนในมิติใดๆ ได้ก็ต่อเมื่อ คุณมีวิวัฒนาการ ทางจิตวิญญาณขั้นสูงพอที่จะทำได้เท่านั้นเช่น จิตวิญญาณระดับพุทธะ เป็นต้น เอาละ ยังมีอีกหลายวิธี ที่คุณจะจัดการกับ "ตัวตนของคุณที่อยู่ ในมิติต่างๆ เช่น การที่คุณชำระล้าง ซักฟอกตัวตนในมิติต่างๆ เพื่อให้มี วิวัฒนาการสูงขึ้น เป็นต้น ซึ่งมันจะส่งผลต่อตัวตนปัจจุบันของคุณด้วย!


หยุดวงจรการสร้าง "ตัวตนในมิติต่างๆ" เสีย ถ้าคุณต้องการนิพพาน


ต่อไปที่เราควรเข้าใจก็คือ ถ้าคุณต้องการ "นิพพาน" ขึ้นมาละ คุณก็ ต้องทำอีกสิ่งที่แตกต่างไปจากการสร้างตัวตนดังที่ผมได้อธิบายมานั้น คือ คุณควรระวังการเกิดขึ้นของ "ตัวตนตัวใหม่ๆ ในมิติต่างๆ" ซึ่งมัน จะค่อยๆ พัฒนาจากพลังจิตระดับอ่อน หรือมวลแห่งกรรมระดับเล็กขึ้น ไปจนกลายเป็น "ตัวตน" ที่แน่นอนชัดเจนขึ้นมา การตัดวงจรนี้ก็คล้าย การคุมกำเนิดนั่นแหละ แต่เป็นการคุมกำเนิดตัวตนของคุณเองในมิติที่ แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าคุณมีจิตวิญญาณขั้นสูง ที่มีวิวัฒนาการมาก พอ และมีปัญญาสูง คุณก็จะว่องไวต่อการก่อตัวขึ้นของตัวตนต่างๆ ใน แต่ละมิติ และสามารถที่จะหยุดวงจรการเกิดของตัวตนเหล่านั้นๆ ได้ทั้ง หมด ทั้งในระดับที่เกิดจากพลังจิต, พลังจากการกระทำทางกายและวจี ทั้งหลายทั้งปวงนั้น ล้วนมีผลต่อการเกิดขึ้นของตัวตนในมิติต่างๆ ทั้งสิ้น ฟังดูแล้วเป็นเรื่องยากทีเดียวและไม่อาจทำได้จริงคือ แม้คุณจะพยายาม เท่าไร มันก็ต้องมีที่ผิดพลาดขึ้นมาเป็นตัวตนได้สักตัวตนหนึ่ง ในบางมิติ จนได้ละน่า? เพราะอะไร? เพราะถ้าคุณยังไม่มีวิวัฒนาการในระดับที่จะ ทำได้ คุณก็ยังทำไม่ได้หรอก บอกไปก็ทำให้คุณไปเลียนแบบเหมือนลิงที่ พยายามเลียนแบบให้เหมือนคน แต่ลิงไม่ใช่คนจริงๆ หรอกนะครับ ดังนั้น การที่คุณจะทำได้นั้น คุณก็ต้อง "เป็นสิ่งที่ทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ" เสีย ก่อนแล้วคุณจึงจะทำได้โดยธรรมชาติ โดยไม่ต้องฝึกไม่ต้องเลียนแบบเลย


พลังแห่งการบริหารและเชื่อมโยง "ตัวตนในมิติต่างๆ" เข้าด้วยกัน?


ต่อไปที่เราควรเข้าใจก็คือ ท่านที่มีตัวตนในมิติต่างๆ อยู่มากมายนั้น สามารถที่จะเชื่อมโยงพลังงานของตัวตนต่างๆ เข้าด้วยกัน แล้วยัง สามารถที่จะแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ระหว่างตัวตนต่างมิติได้ด้วย เช่น สมมุติ ผมเขียนเรื่อง "ชัมบาลา" อยู่ ก็อาจมีตัวตนอีกตัวหนึ่ง ของ ผมที่สร้างหนังเรื่อง "ชัมบาลา" อยู่ก็ได้ หรือเวลาที่ผมโพสกระทู้ที่ เกี่ยวข้องกับการเมือง การอาจมีตัวตนที่ตัวหนึ่งของผมที่รับช่วงไป ทำต่อให้มันเกิดขึ้นจริง ก็ได้เช่นกัน นี่คือประสิทธิภาพหลังจากการ เชื่อมโยงตัวตนแต่ละมิติเข้าด้วยกัน โดยที่พวกเราไม่ต้องมาพบเจอ กันเลย พอนึกภาพออกหรือไม่ครับ? คนๆ หนึ่งอาจทำหน้าที่เหมือน "คลังปัญญา" เขามีหน้าที่ถ่ายทอดภูมิปัญญา โดยไม่ต้องลงไปทำ ก็จะมี "ตัวตนหลากหลายมิติ" ทำแทนให้เองทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ผมได้ เขียนอยู่นี้ "ได้เป็นจริงแล้ว" ผมจึงนำมาเขียนนะครับ ดังนั้น ท่านก็ ลองติดตามดูได้ว่าผลงานเขียนของผม จะมีตัวตนตัวใด ในมิติใดที่ นำไปปฏิบัติ และก่อให้เกิดเป็นความจริงขึ้นมา นี่คือ ผลของการที่มี การเชื่อมโยงกันของพลังงานหลากหลายตัวตน หลากหลายมิติไง ละครับ และเราก็จะทราบได้ว่า "ตัวตนตัวอื่นๆ ในมิติอื่นๆ" ของเรา อยู่ที่ใด เป็นใคร กำลังทำอะไรได้บ้าง โดยที่พวกเขาก็ไม่รู้ว่ามีเราที่ อยู่เบื้องหลังนะครับ อ่า ฟังดูแปลกๆ แต่มันก็จริงอย่างนั้นแหละครับ


บางครั้งคุณอาจมีความรู้สึกเหมือนเป็นใครก็ไม่รู้ แต่คุณก็ทำไปอย่างนั้น


ต่อไปที่เราควรเข้าใจก็คือ เมื่อคุณได้เชื่อมโยงพลังงานของคุณเข้าไปใน "ระบบตัวตนหลากมิติ" ได้แล้ว คุณจะได้รับและเป็นผู้ให้ ทั้งพลังงานและ อื่นๆ เช่น ความรู้สึก-นึกคิด, จิตใจ, อารมณ์, ขุมปัญญา ฯลฯ เพื่อแชร์กับ ตัวตนอื่นๆ ในมิติที่ต่างกันนั้น ทำให้บางครั้งคุณอาจรู้สึกได้ถึงความไม่ใช่ ตัวคุณในปัจจุบัน แต่มันเป็นอาจจะเป็นความเป็นตัวคุณในมิติอื่นๆ ที่คุณก็ พอจะเข้าใจได้ เช่น ความเป็นตัวตนของคุณในอดีต, ในอนาคต, ในมิติที่ มองไม่เห็น ฯลฯ คุณอาจต้องทำอะไรบางอย่าง? ที่ไม่ใช่ตัวคุณในปัจจุบัน นัก ทว่า ถ้าคุณเข้าใจถึง "สภาวะหลังได้รับการเชื่อมโยงแล้วนี้" คุณก็จะ สามารถดำเนินบทบาทของตัวคุณเองในแบบ "หลากหลายมิติ" ได้ ซึ่งก็ อาจทำให้คุณรู้สึกแปลกไปจากปกติที่เคยเป็นบ้าง อันเป็นผลมาจากความ เหลื่อมซ้อนกันของมิติที่ต่างกันนั่นเอง เอาละ ผลกระทบนี้คุณอาจได้รับไป บ้าง แต่ถ้าคุณเข้าใจมัน มันก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณมากเกินไป เช่น ใน ผู้ชายบางคนที่เชื่อมโยงพลังงานของตนเองอย่างเหนี่ยวแน่นกับตัวตนซึ่ง เป็น "สตรีเพศ" ที่อยู่ในอีกมิติหนึ่ง เหนี่ยวแน่นมากไปก็ทำให้ผู้ชายคนนั้น คิดว่าตัวเองเป็น "ผู้หญิง" ก็ได้ครับนี่ไม่ใช่เพราะเขาเป็นผู้หญิงจริงๆ แล้ว เกิดมาในร่างชายหรอกนะครับ แต่เป็นเพราะ ผลของความเหลื่อมซ้อนกัน ของพลังงานต่างมิติเท่านั้นเอง แต่ถ้าเขาไม่เข้าใจตรงนี้ เขาก็จะไปแปลง เพศคือ ทำลายตัวตนแห่งเพศชายในปัจจุบันของเขาเสีย ซึ่งผมไม่แนะนำ ให้ทำนะครับ เพราะ "ตัวตนทุกตัวตน" มีหน้าที่ มีเหตุผลของมันที่ต้องเป็น เช่นนั้นเองนะครับ ตัวตนนั้นไม่ได้ผิดอะไร เป็นธรรมชาติของมัน เพียงแต่ ถ้าเราเชื่อมโยงพลังงานกับตัวตนที่หลากหลายได้ เราอาจถูกทำให้คิดว่า เราผิดปกติ เราไม่ใช่เรา เราเป็นตัวอื่น ก็ได้ครับ อันนี้ ไม่ใช่ความผิดปกติ


บางครั้งคุณก็อาจต้องเล่นบทผู้นำบ้าง ผู้ตามบ้าง พระเอกบ้าง ผู้ช่วยบ้าง


ต่อไปที่เราควรเข้าใจก็คือ ในการเชื่อมโยงพลังงานของตัวตนหลากหลาย มิติเข้าด้วยกันนี้ บางครั้ง ท่านก็อาจจะต้องเล่นบท ผู้นำ บ้างในบางครั้ง แต่ ต้องเล่นบท ผู้ตามบ้างในบางคราวหรือบางครั้งคุณอาจเป็นเหมือนพระเอก ในขณะที่บางครั้ง คุณอาจจะต้องเป็นเหมือน "ผู้ช่วย" ที่ไม่โดดเด่นอะไร? เอาละ นี่คือเรื่องปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เมื่อคุณได้เชื่อมโยงตัวตนของคุณ เข้าสู่ระบบเครือข่ายฯ นี้แล้ว เพราะคุณจะไม่ได้ทำกิจ โดยตัวตนเดี่ยวๆ อีก ต่อไปแต่คุณจะทำงานเป็นทีม โดยเริ่มต้นจากทีมที่มาจากตัวตนต่างๆ ของ คุณเองในแต่ละมิติที่ค่อยๆ เชื่อมโยงเข้ามาสู่ระบบมากขึ้นเรื่อยๆ เอาละที่ ผมบอกว่า "จะค่อยๆ เชื่อมโยงเข้าสู่ระบบมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น" เพราะอะไร เพราะว่าแรกเริ่มเดิมที การเชื่อมต่อกันของตัวตนต่างๆ ในมิติต่างๆ อาจมี ปัญหา ตีบตัน เหมือนท่อส่งน้ำ หรือคลองที่ตีบตันหรือตื้นเขินไปนานแล้วก็ ต้องมีการทำอะไรบางอย่าง ให้มันดำเนินสะดวก เชื่อมต่อ เชื่อมโยงถึงกัน ให้ได้ ใช่มั้ยครับ ทีนี้ พอคุณสามารถสร้างระบบนี้ได้ มันจะมีพลังมวลรวม ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ดึงดูดให้เศษเสี้ยว ตัวตนอื่นๆ ค่อยๆ ถูกจูนเข้ามา ถูกดึงเข้า มาในระบบที่ยิ่งใหญ่นี้นะครับ ผมจึงกล่าวว่ามันจะค่อยๆ เข้ามาไงละครับ และเมื่อมีการร่วมตัวเป็นเครือข่ายแล้วแต่ละตัวตนบางครั้งอาจจะเป็นผู้รับ บ้าง เป็นผู้ให้บ้าง เป็นพระเอกบ้าง เป็นผู้ช่วยบ้าง เป็นผู้นำบ้าง ผู้ตามบ้าง ไม่มีสาระอะไรให้ยึดติดครับ มันเป็นการทำกิจโดยส่วนรวม ปรับไปตามแต่ ละสถานการณ์ที่เหมาะสมครับ ดังนั้น คุณไม่ควรยึดติดกับ "หัวโขน" เกิน ไป เพื่อให้คุณสามารถเชื่อมโยงเข้ากับระบบตัวตนหลากมิติฯ นี้ได้ง่ายขึ้น


"ศูนย์กลางแห่งทุกตัวตน" นั้นย่อมไม่ยึดติดในตัวตนใดตัวตนหนึ่งเท่านั้น


สุดท้ายที่เราควรเข้าใจก็คือ ในระบบ "เครือข่ายตัวตนหลากมิติ" นี้ ก็จะมี "ศูนย์กลาง" (Center) ของทุกตัวตนอยู่ แต่การที่ "ตัวตนตัวหนึ่งตัวใด จะกลายเป็นศูนย์กลาง" ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะธรรมชาติของแต่ละตัว ตนก็ต้องการที่จะเป็นศูนย์กลาง เป็นผู้นำกันทั้งนั้น และอีกประการหนึ่งคือ ศูนย์กลางของทุกๆ ตัวตน จะได้รับและถ่ายทอด พลังงานต่างๆ ให้แก่ตัว ตนอื่นๆ ดังนั้น เขาอาจจะเกิดภาวะสับสนในใจได้มากมาย ถ้าเขามีความ ยึดมั่นในตัวตนปัจจุบันของเขามากไป หรือถูกครอบงำโดยตัวตนอื่นๆ ได้ เขาก็จะได้รับผลกระทบจาก "ภาวะความเหลื่อมซ้อนกันของตัวตนในมิติ ที่หลากหลาย" นี้ ทันที ดังนั้น การไปสู่ "ตัวตนศูนย์กลาง" จึงไม่ใช่เรื่อง ง่าย และต้องมีภาวะอนัตตาอย่างแท้จริง ไม่ยึดติดในตัวตนใดๆ อย่างแท้ จริง เพราะบางครั้ง คุณอาจเหมือนเด็ก, คนแก่, ผู้หญิง, ผู้ชาย ฯลฯ ได้ มากมาย ทั้งๆ ที่คุณก็ยังเป็นตัวของคุณอยู่อย่างในปัจจุบัน เท่านั้นเอง?


ขอพลังแสงธรรมแห่งพระบิดาจักรวาล ช่วยนำทางคุณถึงที่สุด สวัสดี


5 ก.ย. 2555

"เสียงจากพระบุตร"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment