ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

แนวคิดที่ผิดพลาดเรื่อง "God am I" ขอพรจากพระเจ้าและอื่นๆ

สวัสดีครับ วันนี้ ผมรับอาสาช่วยแก้ไขการสื่อสารต่างมิติที่ผิดพลาดบางเรื่องเช่น แนวคิดของลัทธิ New Age ที่ว่า "พระเจ้าฉันเอง" หรือ God am I ก็ดีการขอพรจากพระเจ้าแบบผิดๆ ก็ดีและยังมีอะไรที่ผิดพลาดอีกมากมาย เอาละเราจะมาค่อยๆ คุยกันไปแบบง่ายๆ ให้มีความเข้าใจ ที่ตรงกันสักนิดหนึ่งนะครับ


วันนี้ ผมเลือกสังขารที่อยู่นอกลัทธิ New age เพื่อสื่อสารเรื่องนี้โดยเฉพาะและเขาจะสื่อสารข้อความที่แตกต่างไปบ้างจากที่"ชาวฝรั่ง" ที่คุณนิยมเชื่อมากกว่าเชื้อชาติของพวกคุณเอง แต่ว่าผมก็จำเป็นต้องทำเช่นนี้ครับ ไม่เช่นนั้น ข้อความเหล่านี้ คงมีสภาพไม่ต่างจากที่ออกมาจากลัทธิ New age ทั้งหลาย เอาละ อย่าเพิ่งไปโทษใครนะครับ ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว แต่อย่าลืมว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ นั่นคือ เหตุที่ผมต้องเลือกคนที่อยู่นอกลัทธินั้นในการสื่อสารต่างมิติครั้งนี้ครับ เชิญพิจารณาครับ



จงให้กำลังใจพวกเขา ทุกคนผิดพลาดกันได้เสมอ แต่ผิดแล้วก็ควรแก้ไข


อย่างแรก ผมอยากจะบอกว่ามันไม่ใช่ความผิดหรือความเลวร้ายอะไร แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้เสมอในโลกนี้ครับ คือ การสื่อสาร อาจผิดพลาดได้บ้างเป็นธรรมดาแม้แต่กับสังขารที่กำลังทำงานนี้อยู่ก็ตาม ซึ่งคุณควรให้กำลังใจเขา ให้เขาพัฒนางานของเขาต่อไป แต่ว่า สิ่งที่สื่อสารผิดพลาดไป ก็กลายเป็น "โอกาสทองของคนหน้าใหม่" ได้เข้ามาร่วมแก้ไขให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ละเอียดยิ่งขึ้น ทำให้คนกลุ่มใหม่ๆ ได้มีงานของเขา เป็นงานที่สำคัญยิ่งยวดและคุ้มค่ามากเลยนะครับ และสิ่งสำคัญที่คุณควรจะรู้ไว้อีกประการคือ No body perfect นะครับ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งทำงาน แล้วพลาดไปในรายละเอียดเล็กน้อย เราจะไม่โทษเขาแต่เราจะยินดีที่จะ "ให้โอกาสทองแก่คนอื่นๆ บ้าง" ในการทำงานแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดของคนกลุ่มแรกไป และจะมีคนกลุ่มอื่นๆ ตามมาช่วยเสริมในกิจต่างๆ เหล่านี้เรื่อยๆ ครับ ทำให้ท่านทั้งหลายได้มีโอกาสร่วมภารกิจที่สำคัญยิ่งยวดนี้ได้ร่วมกัน เพราะความไม่สมบูรณ์แบบไงละครับ เอาละ ผมบอกไว้เพื่อบางคนที่ "เชื่อ จนไม่เหลือที่ว่างสำหรับ ความไม่สมบูรณ์แบบ" ไว้บ้างเลย เช่น เชื่อฝรั่งมากเกินไป เพราะเห็นว่าชาติพันธุ์ของพวกเขานั้นต้องเหนือกว่าชาติพันธุ์ของคุณ อย่างไรก็ต้องเชื่อไว้ก่อนทั้งหมด เอาละ นี่เป็นช่องว่างนะ ทำให้ "ความไม่สมบูรณ์แบบ" เล่นงานคุณได้ ผมแต่เตือนไว้เท่านั้น มิได้ต้องการจุดประเด็นความขัดแย้งทางเชื้อชาติแต่อย่างใดแต่อยากให้คุณ "ให้เกียรติ์ผู้ทำหน้าที่ที่มีเชื้อชาติเดียวกับคุณด้วย" เขาก็ได้รับการคัดเลือกมาแล้วว่าทำหน้าที่ได้ ไม่ต่างจากฝรั่งเหมือนกัน (เขาร้องขอให้ผมช่วยอธิบายตรงนี้เสียหน่อย เพื่อเขาจะได้ทำงานได้สะดวกขึ้น)



การสื่อสารที่ผิดพลาดอาจก่อให้เกิด "ลัทธินิกาย" ที่คลาดเคลื่อนไปได้


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดคือ จะทำให้เกิดลัทธินิกายแพร่ออกไปในวงกว้าง และกลายเป็น "รังของปีศาจร้าย" ได้ในอนาคต คือ "ภาคมืด" จะอาศัยลัทธินิกายเหล่านั้นในการหลบซ่อนตัว และบ่มเพาะพลังของพวกเขาให้มากขึ้น จนกระทั่งมีพลังอำนาจมากพอที่จะทำอะไรได้มากมาย และนั่นจะส่งผลร้ายต่อปวงสัตว์ได้ ฟังดูน่ากลัวนะ แต่ก็อย่าตกใจไปเลย สิ่งนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดมานานแล้ว และยังคงมีอยู่ต่อไปท่านทั้งหลายก็อยู่ร่วมกับสิ่งเหล่านี้ได้มานานแล้ว แต่ว่าก็ไม่ควรประมาทครับ การมองโลกในแง่ดีเกินไป แง่เดียว อาจกลายเป็นการ "ปิดบังความจริง" ที่แนบเนียที่สุดได้ จำเป็นที่เราต้องเห็นสรรพสิ่ง "รอบด้าน" นะครับไม่ใช่เห็นแต่ด้านเดียวแต่เมื่อเราเห็นด้านไม่ดีหรือด้านลบแล้ว จิตใจเราจะเป็นลบไปด้วยมั้ย? ถ้าลบไปด้วย นั่นไม่ใช่ละ เอาละ คนที่มองโลกแง่บวกจริงๆ แม้เห็นสิ่งเลวร้ายหรือด้านลบ ก็ไม่ถูกจูนด้วยประจุลบนะครับ แต่มันมิใช่ "การปิดบังความจริงด้านลบ" เพื่อหลอกลวงให้คนฝันหรือหวังว่าจะมีแต่สิ่งที่ดีเสมอไป แบบนั้นเป็นการหล่อเลี้ยงคนด้วยความหวัง, ความฝันซึ่งเมื่ออนาคตมันไม่เกิดขึ้นจริงขึ้นมา ก็จะกลายเป็นปัญหาได้มากนะครับ



การเกิดขึ้นของ "ลัทธิ New age" และความเชื่อเรื่อง "พระเจ้าฉันเอง"


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดอย่างแรก คือ การเผยแพร่ความคิดเรื่อง "พระเจ้าฉันเอง" นั้นมีความเสี่ยงหลายประการและมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนัก อันที่จริงต้องกล่าวว่า พระเจ้ามีหน้าที่ของท่าน มนุษย์ก็มีกิจมีหน้าที่ของตนเอง ทุกคนสำคัญเหมือนกันหมด เพียงแต่ต้องทำกิจในมุมที่แตกต่างกันจึงมีรูปลักษณ์ต่างกันเป็นพระเจ้าบ้าง, พระบุตรบ้าง, มนุษย์บ้าง ขอเพียงเราเห็นคุณค่าในทุกสิ่ง "เท่าเทียมกัน" เรา จะเข้าใจสิ่งนี้ได้ง่ายขึ้นครับ นั่นคือ เราไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้า เพราะเรามี พระเจ้าทรงมีกิจ มีหน้าที่ทำได้ดีอยู่แล้วนะครับ แต่อย่างไรก็ตามเรามี "พระจิตที่บริสุทธิ์ไม่ต่างจากพระเจ้า" นะครับ เราและพระเจ้าก็ไม่ต่างกันที่ "พระจิต" นี้ครับที่เหลือคือ "พระวิญญาณบริสุทธิ์" เท่านั้น ที่เรายังจะต้องทำการชำระล้าง "ขันธ์ห้า" ของเราให้บริสุทธิ์ เราก็จะบริสุทธิ์เข้าถึงธรรมได้ดังเช่นพระเจ้าครับ ดังนั้น เราไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้านะครับ เราเป็นเรานี่หละ ดีอยู่แล้วครับ มนุษย์แต่ละคนมีคุณค่าในตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องเป็นพระเจ้าครับ! เอาละ ถ้าท่านกำลังฝันเคลิ้มไปกับการที่จะได้ "ยกตัวเองเป็นพระเจ้า" มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างละ อย่างแรก อัตตาของคุณจะเติบโตขึ้น มันจะทำลายการเลื่อนระดับของคุณเองอย่างแน่นอน อย่างต่อไป คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มนะครับ ถ้าคนหลงตัวเองว่าตนคือพระเจ้าไปแล้ว โลกคงวุ่นวายสับสนน่าดู



การขอพรพระเจ้าเพื่อเป็นเงื่อนไขในการแลกกับการจะยอมเชื่อพระเจ้า


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดอย่างต่อไป คือ การที่ชาวคริสต์ออกไปเผยแพร่เรื่องของพระเจ้าทั้งที่เขายังไม่พร้อม และใจร้อนไปโดยที่เขาเองอาจยังไม่เข้าใจมากพอและเขาจะตกเป็นเครื่องมือของภาคมืดได้ครับ โดยภาคมืดจะเข้ามาครอบงำและทำตัวเป็นพระเจ้าแทน โดยให้คน "ลองขอพรกับพระเจ้า" สร้างเงื่อนไข ว่าถ้าได้จริงตามพร ก็จะยอมรับนับถือพระเจ้า มันไม่ใช่การให้พรที่บริสุทธิ์ใจนะครับ มันเป็นการให้ซึ่งหวังผลตอบแทน มันไม่ใช่การให้แต่มันคือการแลกเปลี่ยนไงครับคือแลกกันว่าถ้าได้ตามพรจะยอมนับถือพระเจ้าแบบนี้มีเยอะนะครับ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องครับ เพราะพระเจ้ามีความรักและการให้ที่บริสุทธิ์แบบที่ไม่มีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนอะไรทั้งนั้นนะครับ ดังนั้น จึงไม่ต้องมีเงื่อนไขในการที่จะขอพรว่าต้องได้ตามพรก่อนแล้วจึงจะเชื่อนะครับ แบบนั้นไม่ใช่ความศรัทธาที่แท้จริงแต่เป็น "การตลาด" เป็น "การแลกเปลี่ยน" ครับคือ เอาพรมาแลกกับความยอมรับนับถือครับ มันไม่ใช่ความศรัทธาที่แท้จริงเลยแต่ก็มีหลายท่านมากทำแบบนี้ครับส่งผลให้ "ภาคมืด" เข้ามาควบคุมได้ครับและภาคมืดจะให้พรแก่พวกเขาเพื่อแลกมาซึ่งความศรัทธาไงละครับ



การมองโลกในแง่ดีที่ผิดพลาด เปิดช่องให้ "ภาคมืด" เข้ามาสู่ศาสนา


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดอย่างต่อไป คือ การทำให้คนนั้นมองโลกในแง่ดีด้านเดียว แล้วปิดบังอำพรางความจริงอีกด้านไว้ แบบนี้เป็น "พระอาทิตย์เทียมนะครับ" ไม่ใช่พระอาทิตย์จริง เพราะพระอาทิตย์จริงจะมี "แสงสว่างรอบทุกด้าน ไม่มีด้านที่ปิดบังอำพราง" นะครับ แต่นี่จะมี "ด้านหน้าที่สว่างไสว" แต่อีกด้านจะถูกปิดบังอำพรางไว้ มันคืออะไรมันก็คือ "เงามืดของเขาเองไงครับ" เขามีเงามืดอีกด้านซ่อนอยู่ เขาจึงมีความจริงเสนอ "ด้านเดียว" เฉพาะด้านดีเท่านั้น ทำให้เราหลง ทำให้เรายอมรับได้ง่ายๆ ทำให้เราเผลอ มองเห็นแต่ส่วนดีไปหมดครับ แบบนี้ไม่ใช่พระสุริยเทพองค์จริงนะครับเพราะ "สว่างด้านเดียวอีกด้านปิดบังอำพรางไว้" เช่น การเผยแพร่สัจธรรมที่มีแต่ด้านดีด้านเดียว หลอกล่อให้เราหลงให้เราชอบ ให้เรายอมรับ ทำให้เราฝันเคลิ้ม ทำให้เรามีความหวังไว้ หล่อเลี้ยงเราด้วยความหวัง ไว้ตลอดเนืองๆ ให้เรามีจิตร่วมกับเขา เขา ก็จะได้พลังร่วมจากพลังจิตของเราไปด้วยครับ แต่มันไม่ทำให้เราหลุดพ้น มันทำให้เรา "เสพติดสัจธรรมของเขา" เช่น เวลาเครียด, หม่นหมอง ก็ต้องมาอ่านข้อความของเขา จึงจะหายได้ครับ เสพติดเหมือนยาเสพติดเลย มันไม่ได้ทำให้เรารอดพ้น หรืออิสระได้อย่างแท้จริงนะครับ พอมองออกไหม? นี่แหละ "สุริยเทพภาคมืด" เขามีด้านหน้าเป็นพระสุริยเทพที่มีแสงสว่างมาก แต่อีกด้านเขาก็จะปิดบังอำพรางไว้ครับ ด้านลบเขาจะไม่ให้เรามองเห็น และมันจะกลายสภาพเป็น "ด้านมืด" ที่เขาจะปกป้อง "ภาคมืด" ไว้ทำให้ภาคมืดเข้ามาสู่ศาสนาต่างๆ ได้ จากการปิดบังอำพรางของเขานั้นดังนั้น การมองโลกในแง่ดี จึงไม่ใช่การมองโลกด้านเดียว นะครับ เราต้องมองให้เห็น "รอบด้าน-ทุกด้าน" ทั้งด้านดีและเลว, ลบและบวก แต่เราจะมีจิตที่หลุดพ้นไม่ติดด้านลบ และผ่องใสเพราะปัญญา จึงมีพลังบวกครับ



การได้รับ "ข้อมูลต่างมิติจริง" แต่การตีปริศนาหรือความเข้าใจผิดพลาด


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดอย่างต่อไปคือ แม้ว่าใครหลายคนจะได้รับ "ข้อมูลสื่อสารต่างมิติจริง" ทว่า พวกเขาอาจจะเข้าใจผิดพลาดได้ หรือบางครั้งเขาอาจจะตีปริศนาผิดพลาดได้ เพราะข้อมูลต่างมิติ จำจะต้องส่งมาในรูป "ปริศนา" ในบางครั้ง เพื่อป้องกัน "ภาคมืด" ที่จะทำให้มีความผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปได้ครับ แบบนี้เกิดขึ้นได้บ่อยและพบได้บ่อยมากนะครับเช่น การที่ได้รับข้อมูลว่าพระเจ้าสถิตย์อยู่กับท่าน อาจจะทำให้เข้าใจผิดไปว่า "งั้นเราก็คือพระเจ้านะสิ" ซึ่งแท้แล้ว มันมีรายละเอียดต่างไปเล็กน้อยนะครับ มันไม่ใช่อย่างนี้ คำว่าสถิตย์ในตัวเรา ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นพระเจ้าเสมอไป แต่พระเจ้าสถิตย์อยู่กับเราได้ และไม่ใช่การสิงสถิตย์นะครับ มันไม่มีคำศัพท์ที่ดีพอจะใช้อธิบายได้ครับ จึงต้องใช้คำนี้ทว่า มันเป็นอีกภาวะหนึ่งที่เราเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าได้ โดยที่เราไม่ต้องเป็นพระเจ้าเสียเอง พอเข้าใจไหมครับ? มันผิดพลาดไปเล็กน้อยเท่านั้นแต่ผลมันต่างกันมากมายเลยทีเดียว ทว่า อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจจะได้รับการสื่อสารต่างมิติจริงๆ นะแหละ เพียงแต่ว่า การตีปริศนาธรรม หรือความเข้าใจอาจจะผิดพลาดไป ก็เท่านั้นเอง ซึ่งมันมีกันได้ "ทุกคนที่ทำหน้าที่นี้นะครับ" ทุกคนที่ทำหน้าที่สื่อสารไม่มีใครสมบูรณ์แบบ 100% มันมีข้อที่ผิดพลาดกันได้ ดังนั้น ท่านผู้นำข้อมูลต่างมิติไปใช้ก็ต้องใช้อย่างมีปัญญาพิจารณาด้วยครับ ไม่ใช่ว่าพอเชื่อแล้ว ก็เผลอลืม ประมาท เชื่อไปหมดเลย



ขีดจำกัดของ "ภาษา" และการใช้คำศัพท์ในการอธิบายข้อมูลต่างๆ


ปัญหาต่อไปของการสื่อสารที่ผิดพลาดอย่างต่อไปคือ เรื่องการใช้คำศัพท์และขีดจำกัดด้านภาษาต่างๆ อาจกลายเป็น "ช่องโหว่" ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ทั้งส่วนของผู้รับสารและผู้นำข้อมูลข่าวสารไปใช้ บางท่านเกิดในประเทศหนึ่ง มีภาษาใช้อย่างหนึ่ง แต่อีกท่านหนึ่งเกิดในประเทศที่ต่างกันออกไปและมีคำศัพท์ภาษาที่ใช้ต่างกัน นี่ก็ทำให้เกิด "ช่องโหว่" ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยเช่น เรื่องการพิพากษา หลายท่านเข้าใจผิดไปว่า "ให้มนุษย์พิพากษากันเอง" ซึ่งมันไม่ใช่อย่างนั้น จริงอยู่มันมีการพิพากษากันเองของหมู่มนุษย์อยู่ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องของ "วันพิพากษา" ไม่ใช่ว่าให้ท่านไปร่วมกันกำหนด "วันพิพากษา" ขึ้นมาแล้วใช้ HAARP ทำให้มันเกิดขึ้นคนจะได้เชื่อว่ามันเป็นจริง นี่ไม่ใช่เลย วันพิพากษาของจริงนั้นจะเป็นไปได้ด้วยปาฎิหาริยของพระเจ้า ซึ่งพระเจ้ามีอยู่แล้ว ทำได้อยู่แล้ว มนุษย์ไม่จำเป็นต้องทำแทนพระเจ้าหรือว่าทำตัวเป็นพระเจ้า เพื่อพิพากษาคนอื่นเสียเอง อันนั้นไม่ใช่นะครับ เอาละ ยังมีการใช้ศัพท์มากมายที่ทำให้คนเข้าใจผิดในเรื่องข้อมูลต่างมิติอยู่ แต่คงจะตามแก้ไขได้ไม่หมดนะครับสิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่การ "อ่านให้เข้าใจ" อย่างเดียว เพราะสิ่งที่ท่านได้รับจากการอ่าน อาจจะผิดพลาดก็ได้ ดังนั้น ท่านจึงต้องมี "ระดับจิตเดียวกันกับแหล่งข้อมูล" ให้ได้ด้วย จึงจะเข้าใจสารที่มาจากต่างมิติได้ดังนั้น ผมจึงกล่าวเสมอว่า "การยกระดับ" คือ สิ่งสำคัญ มากกว่าการที่ท่านอ่านข้อความต่างมิติแล้วเข้าใจเสียอีก กล่าวคือเมื่อท่านได้ยกระดับตัวเองไปสู่ระดับที่สูงขึ้นทัดเทียมกับแหล่งข้อมูลต่างมิติแล้ว ท่านจะเข้าใจได้เองโดยไม่ต้องอธิบาย และข้อความจากผู้อื่น จะไม่จำเป็นอีกต่อไป


ขอพลังแห่งพระบิดาจักรวาล ช่วยให้ท่านผ่านด่านทดสอบนี้ด้วย สวัสดี



9 ส.ค. 2555


"เสียงจากพระบุตร"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment