ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พุทธะอยู่ในพุทธเกษตรแห่งต่างดาว แต่พระเจ้าแสงแห่งธรรม อยู่ในดาวโลกนี้?

สวัสดีครับ วันนี้ผมขออธิบายเรื่องพื้นฐานที่สำคัญเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือความแตกต่างของ "จิตวิญญาณพุทธะและพระเจ้าแสงแห่งธรรม" สองสิ่งนี้ ท่านจำเป็นที่จำต้องเรียนรู้ให้ลึกซึ้ง จะเข้าใจความเป็นพุทธได้มากขึ้นนะครับ เอาละ ผมจะเล่าอย่างง่ายๆ เป็นกันเอง สบายๆ นะ ครับ จะได้อ่านได้เข้าใจง่ายๆ ครับ


"จิตวิญญาณพุทธะ" เป็นสิ่งที่มีวิวัฒนาการสูงกว่าสวรรค์ในดาวนี้จะรับได้


อย่างแรกที่ท่านต้องเข้าใจใน "ดาวโลก" ดวงนี้คือ "จิตวิญญาณ" ที่อยู่ในดาวดวงนี้มีวิวัฒนาการมากน้อยเท่าใด เอาละ สรุปเลยก็แล้วกัน คือ ใน "ดาวโลกดวงนี้" จะมีจิตวิญญาณที่มีวิวัฒนาการสูงสุด ก็ไม่ถึง "พุทธะ" แต่ร่างสังขารมนุษย์สามารถพัฒนาจิตวิญญาณของตนขึ้นไปถึงพุทธะได้และเมื่อถึงจุดนั้นแล้ว เขาก็พร้อมที่จะละสังขารจากไปเพื่อกลับไป ยังดาวดวงอื่นที่อยู่ในกลุ่ม "พุทธเกษตร" ซึ่งสามารถรองรับวิวัฒนาการของเขาได้ ดังนั้น "พุทธะ ในร่างสังขารมนุษย์" จึงมีได้แต่ "ชั่วขณะ" เท่านั้นเองพุทธะนั้นจะดำรงอยู่ เฉพาะในร่างสังขารมนุษย์เท่านั้น เพื่อรอเวลาละจากไปยังพุทธเกษตรซึ่งอยู่ต่างดาว แต่ระหว่างอยู่บนโลกนี้ก็จะทำหน้าที่ช่วยสัตว์โลกนี้ก่อนในช่วงเวลาหนึ่งๆ เท่านั้นเอง ดังนั้นบนสวรรค์ทั้ง 6 ชั้นของดาวดวงนี้จึงไม่มีที่รองรับ "จิตวิญญาณพุทธะ" เลยมีแต่ที่รองรับโพธิสัตว์เท่านั้นเอง นั่นหมายความว่าดาวโลกนี้ แท้แล้วยังไม่มีวิวัฒนาการทางจิตวิญญาณสูงถึงขั้น "พุทธะ" ได้ผู้มีวิวัฒนาการสูงต้องมาจาก "ต่างดาว" เพื่อจะมาเกิดเป็น "มนุษย์ก่อน" แล้วจึงพัฒนาตัวเองไปสู่ภาวะ "พุทธะ" ได้ แล้วจึงทำหน้าที่โปรดสัตว์โลกนี้ต่อไป แต่อย่างไรเสีย พุทธะ ก็เหมือนมนุษย์ต่างดาว ที่ไม่อาจอยู่ในดาวโลกนี้ได้ตลอดไปจึงต้องจากไปในที่สุด



"พระเจ้าแสงแห่งธรรม" ไร้ขันธ์ให้ต้องเลี้ยงดู จึงอยู่ในดาวโลกดวงนี้ได้


ต่อไปที่ท่านต้องเข้าใจคือ แม้ว่าโลกนี้จะไม่มี "พุทธะ" อยู่ประจำคือแม้มีพุทธะเกิดขึ้นในสังขารมนุษย์ แต่ท่านจะอยู่เพียงชั่วขณะแล้วต้องจรจากไปยัง "ต่างดาวแห่งพุทธเกษตร" ไม่อาจอยู่ประจำดูแลดาวโลกดวงนี้ได้ดังนั้น ดาวโลก ดวงนี้จึง "ขาดผู้นำสูงสุด" อยู่เนืองๆ และต้องอาศัย "ผู้นำ" ที่มาจาก "ต่างดาว" อยู่เสมอ หมายความว่าอะไร ? หมายความว่าโลกนี้ถูกปกครองด้วย "มนุษย์ต่างดาว" อยู่เสมอ เป็นระยะๆ ทั้งยังมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตาม "ยุคสมัย" อีกด้วย เช่น ยุคของพระเจ้าจักรพรรดิ (ยังไม่มีปรากฏ ในช่วง 5,000 ปีตลอดอายุพุทธกาลนี้), ยุคของพระนารายณ์ ทั้ง 10 ปาง (สิบยุค), ยุคของพระกาลี (กลียุค), ยุคของพระพุทธเจ้าสมณโคดม (มีระยะเวลา 5,000 ปี ภายในยุคนี้ ท่านก็คือ "ผู้นำที่แท้จริง" เพียงหนึ่งเดียวของโลก) หรือแม้แต่ยุคอารยัน ของพระศรีอาริยเมตตรัย (ที่ยังมาไม่ถึง) เอาละ ท่านพอเข้าใจ คำว่า "ยุค" ของใครของมันหรือยัง? ทีนี้ ยุคนี้ยังเป็นยุคของพระพุทธเจ้าสมณโคดมอยู่ อย่าลืมละ และท่านจะดำรงอยู่ในแบบ "มโนธาตุ" ที่ไร้ลักษณ์, ไร้รูปสว่างไสว ดังที่ผมเรียกว่า "พระเจ้าแสงแห่งธรรม" ซึ่งท่าน ก็ได้นิพพานขันธ์ห้าไปแล้ว ท่านจึงไม่ต้องมีภาระต้องแบกขันธ์อีก และสามารถที่จะมีการโปรดสัตว์แบบ "จิตสู่จิต" ได้ต่อไป โดยไม่ต้องหาที่สถิตย์ บนสวรรค์ชั้นใดๆ ของดาวโลกนี้เลย ดังนั้น ท่านจึงอยู่ได้ยาวนานตลอด 5,000 ปี



"จิตวิญญาณพุทธะ" จาก "ต่างดาว" จึงลงมาช่วยพระเจ้าแสงแห่งธรรม


ต่อไปที่ท่านต้องเข้าใจคือ จิตวิญญาณพุทธะที่มีวิวัฒนาการสูงเกินไปกว่าที่จะดำรงอยู่ในดาวโลกดวงนี้ได้ยาวนาน จึงลงมาช่วยดาวโลกดวงนี้ ช่วงระยะหนึ่งเท่านั้น คือ มาช่วยเหลือ "พระเจ้าแสงแห่งธรรม" ที่อยู่ประจำในดาวโลกดวงนี้ถึง 5,000 ปี นั่นเอง ก่อนที่ "พุทธะ จะกลับต่างดาว" ไปในที่สุด อนึ่ง ทั้งจิตวิญญาณพุทธะและพระเจ้าแสงแห่งธรรมนั้นต่างก็มีญาณตรัสรู้ถึง "นิพพาน" และ "สัจธรรมสากลจักรวาล" ได้เช่นกัน ต่างกันก็คือพุทธะไม่อาจดำรงอยู่ยาวนานในดาวโลกดวงนี้ได้และต้องกลับต่างดาวคือพุทธเกษตรของตนไปในที่สุดก็เท่านั้นเอง ดังนั้น แม้พุทธะจะมีวิวัฒนาการสูงมากแต่มันก็มากเกินไปกว่าที่จะอยู่ยาวนานในโลกนี้ได้ ข้อนี้จึงต่างจากพระเจ้าแสงแห่งธรรม และด้วยเหตุนี้ พระเจ้าแสงแห่งธรรม จึงอยู่ปกครองดาวโลกดวงนี้ได้ ในขณะที่พุทธะไม่อาจอยู่ปกครองดาวโลกดวงนี้ได้แต่จะอยู่ช่วยเหลือพระเจ้าแสงแห่งธรรม เฉพาะในช่วงที่ยังอยู่บนโลกเท่านั้นเองเอาละ อย่าลืมว่า "พระเจ้า แสงแห่งธรรม" ด้านหนึ่ง ก็คือ "พระพุทธเจ้า" นั่นเอง มีญาณตรัสรู้พุทธะ และเป็นพุทธะอีกแบบหนึ่งอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าท่านไม่ใช่พุทธะนะแต่ท่านเป็นพุทธะอีกแบบที่เหมาะสมกับ "ดาวโลก" ดวงนี้ก็เท่านั้นเอง แต่ในอีกฐานะหนึ่ง ท่านก็คือ "พระเจ้าของดาวโลกดวงนี้ด้วย"



"ดาวแสงแห่งธรรม" มีได้มากมาย รายล้อมพระพุทธเจ้าดุจดาวล้อมเดือน


ต่อไปที่ท่านต้องเข้าใจคือ พระอรหันตสาวกทั้งหลาย ก็จะกระทำสิ่งที่เรียกว่า "ขันธปรินพพาน" คือ นิพพานเฉพาะส่วนขันธ์ห้า (สอุปาทิเสสนิพพานหรือนิพพานบางส่วน) เหลือแต่ "มโนธาตุ" ไว้เพื่อช่วยกิจโปรดสัตว์จนจะสิ้นอายุพุทธกาล 5,000 ปีนี้ ซึ่งส่วนมโนธาตุนั้นจะมีลักษณะเหมือนกันก็คือ ไร้ลักษณ์, ไร้รูป, สว่างไสว ดุจแสงธรรม ผมจึงเรียกว่า "ดาวแสงแห่งธรรม" บ้างก็เรียกว่า "ดาวธรรม" ก็มี เอาละ แต่นั่นก็คือ มโนธาตุของพระอรหันตสาวกที่เหลือจากการดับขันธปรินิพพาน นั่นเอง ซึ่งท่านทั้งหลายนี้มิได้ทำหน้าที่ปกครองดาวโลกโดยตรง ท่านจะเป็นเพียงสาวกเท่านั้น จึงมีชื่อเรียกง่ายๆ แต่เพียงว่า "แสงแห่งธรรม" ผมจะไม่เรียกว่า "พระเจ้าแสงแห่งธรรม" ซึ่งสำหรับผู้ฝึกพลังจักรวาลแล้ว สามารถเชื่อมต่อกับพลังแสงแห่งธรรมนี้ได้โดยตรงเพื่อ "รับธรรม" หรือ "รับพลัง แสงธรรม" จากท่านได้ และท่านสามารถเชื่อมต่อกับแสงแห่งธรรมนี้ได้ดุจ "มนุษย์ติดดาว" ทีเดียว ซึ่งแสงแห่งธรรมจะช่วยท่านในยามที่ท่านมืดมน, โลภหลง และไม่มีทางออก ชีวิตพบทางตันไม่อาจจะค้นหาแสงสว่างจากที่ใดได้อีก ก็ให้ท่านระลึกนึกถึงท่านเหล่านั้นมาเป็นแสงแห่งธรรมนำทางให้แก่ชีวิตของท่านได้



การประสานงานระหว่าง "พุทธะต่างดาว" กับ "พระเจ้าแสงแห่งธรรม"


ต่อไปที่ท่านต้องเข้าใจคือ จะมีการประสานงานกันระหว่าง "พุทธะต่างดาว" และ "พระเจ้าแสงแห่งธรรม" ทำให้ เพิ่มประสิทธิภาพในการฉุดช่วยปวงสัตว์ได้ เพราะพระเจ้าแสงแห่งธรรมและดาวธรรมทั้งหลาย ไม่มีสังขารแล้ว มนุษย์ทั่วไปจึงมองไม่เห็น และไม่อาจได้ยินเสียงได้อีกแต่เมื่อพุทธะต่างดาว ซึ่งยังมี "สังขารเป็นมนุษย์อยู่" เข้ามาช่วยเหลือ ในภารกิจนี้ จึงทำให้พระเจ้าแสงแห่งธรรมและดาวธรรม สามารถเชื่อมต่อ "พลังแสงธรรม" ไปสู่สังขารมนุษย์ได้มากมาย และง่ายมากกว่าเดิม มีผู้อธิบาย มีสังขารที่ทำหน้าที่สื่อสาร ฯลฯ เป็นต้น เข้ามาช่วยเหลือในกิจนี้ โดยภารกิจด้าน "ธรรมแท้ อันบริสุทธิ์" จะอยู่ที่ พระเจ้าแสงแห่งธรรมและดาวธรรมทั้งหลาย ส่วนภารกิจด้าน "วัตถุ" หรือการทำกิจที่ต้องใช้สังขารทั้งหลายจะตกอยู่กับพุทธะและเหล่าบริวารของท่าน นั่นเอง ด้วยวิธีนี้ จึงทำให้มนุษย์ได้รับธรรมจาก "ต้นธาตุต้นธรรม" โดยตรง โดยต่อเชื่อมผ่านร่างสังขารมนุษย์อีกที เนื่องจาก "พระอรหันตสาวก" บนโลกจะรู้ธรรมท่านละหนึ่งกำมือ ไม่ได้รู้ทั้งหมด แต่พระพุทธเจ้าทรงรู้ทั้งหมดดังนั้น สิ่งใดที่ไม่เข้าใจกัน ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการเชื่อมต่อแบบนี้นั่นเอง เอาละ นี่เป็นแค่ "ส่วนหนึ่งเล็กๆ" ของการทำงานร่วมกัน เท่านั้นในการทำงานจริง ยังมีรายละเอียดในงานอีกมากมาย (ขอยังไม่กล่าว)



ทำลาย "สักกายทิฐิ" ด้วยสังขารกระทบกัน แต่บรรลุธรรมด้วยจิตสู่จิต


ต่อไปที่ท่านต้องเข้าใจคือ การบรรลุธรรมที่สำคัญมีสองจุดสำคัญใหญ่ๆ คือ "จุดเริ่มต้น" และ "จุดที่สุด" โดยในจุดเริ่มต้นของการบรรลุธรรมนี้จะมีด่าน "สักกายทิฐิ" เป็นปราการด่านสำคัญที่ต้องทลายไปให้ได้ ซึ่งจะทำลายได้ก็ด้วย "ผู้มีสังขารกระทบกับผู้มีสังขาร" เท่านั้น ไม่อาจจะใช้พลังจากแสงแห่งธรรมจากจิตของพระพุทธเจ้า มาโปรดในขั้นตอนนี้ได้ ดังนั้น การอาศัยคนอื่น มาทำลายความถือตัวถือตนของตน ก็ยังต้องมีอยู่ต่อไป เพียงแต่เฉพาะใน "จุดที่สุด" ที่จะบรรลุธรรมเท่านั้นที่จะต้องใช้วิธี "จิตสู่จิต" คือ ต่อสายธรรมตรงสู่ "จิตของผู้บรรลุธรรมที่บริสุทธิ์" เช่น ต่อสายธรรมกับพระวิสุทธิเทพ ที่ยังไม่ดับขันธปรินิพพานและยังอยู่บนสวรรค์ ก็ได้ หรือจะต่อสายธรรม กับพระอรหันต์ ที่ดับขันธปรินิพพานบางส่วนแล้วเหลือแต่ "มโนธาตุ" ก็ได้ นับเป็นการ "รับธรรมจากต้นธาตุต้นธรรม" โดยตรง สำหรับการรับธรรมจากพระอรหันตสาวกที่สังขารอยู่บนโลกนั้นจะมี "ความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย" (เพราะวิบากกรรมตัดรอนมีพลังงานเก่าครอบงำบ้าง, บดบังบ้าง, จรปนบ้าง ฯลฯ ทำให้ไม่บริสุทธิ์) ดังนั้น แม้ว่าพระอรหันตสาวกจะสามารถช่วยทำให้ละสักกายทิฐิได้ แต่ก็มีปัญหาใน "จุดที่สุด" (จุดบรรลุอรหันตผล) บางส่วนได้บ้าง เหมือนกันการเชื่อมต่อตรงสู่ "ต้นธาตุต้นธรรม" จึงอาจเป็นทางแก้ไข ในกรณีนี้ได้



พุทธะจากต่างดาวจะช่วยปูพื้นฐานแต่บรรลุธรรมต้องอาศัยพระพุทธเจ้า


สุดท้ายที่ท่านต้องเข้าใจคือ "พุทธะต่างดาว" จะช่วยท่านได้ก็เพียงการปูพื้นฐานเท่านั้น เมื่อท่านพัฒนาอินทรีย์ห้า ได้เหมาะสมแล้ว ท่านจะต้อง "ต่อสายธรรมตรงจากพระพุทธศาสนาดั้งเดิมแท้" จึงจะบรรลุอรหันตผลและได้นิพพานภายใน 5,000 ปีนี้ได้ ไม่เช่นนั้น ท่านจะติดไปกับต่างดาวคือ ท่านจะติดลัทธิ, นิกาย หรือติดพุทธะต่างดาวไป ไม่ได้นิพพานภายในห้าพันปีนี้ แต่ถ้าท่านไม่อาศัย "พุทธะต่างดาว" ช่วยปูพื้นฐานให้ท่านก็จะพัฒนาตัวเองได้ช้า และอาจเอื้อมไม่ถึง "พระพุทธศาสนาดั้งเดิมแท้" ได้ท่านก็จะ "ถูกขังกรอบในลัทธินิกายต่างๆ" ต่อไป ไม่อาจเข้าถึงธรรม อันแท้จริง, นิพพานจริง, จากพระพุทธศาสนาดั้งเดิมแท้ที่ไม่มีลัทธินิกายได้


ขอพลังแห่งพระธรรมกาย จงช่วยท่านให้ถึงพุทธศาสนาดั้งเดิมฯ สวัสดี



7 ส.ค. 2555


"เสียงจากพุทธะต่างดาว"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment