ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ถึงเวลาเปลี่ยนโลกจาก "หลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" เป็น "มิติเดียวที่สูงขึ้น"

ที่รักทั้งหลาย หวังว่าท่านคงไม่ปฏิเสธและไม่แก้ตัว ว่าท่านไม่มีส่วนทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง แน่ นอน มันเป็นไปไม่ได้หรอก ที่จะควบคุมให้สิ่งที่อยู่ ในจักรวาลนี้ "ไม่ส่งผลกระทบต่อกันเลย" ดังนั้น การเกิดและดำเนินชีวิตอยู่ของมนุษย์บนโลก ล้วน ส่งผลต่อโลกให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไป อย่างหนึ่ง อย่างใดเสมอ แม้ท่านไม่มีความอยาก หรือว่าไม่มี เจตนา แต่แค่การที่ท่านได้เกิดมาบนโลก ท่านก็มี ส่วนร่วมในการทำให้โลกนี้เปลี่ยนแปลงแล้ว ดังนั้น ท่านจึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า "ท่านกำลังเปลี่ยนแปลง โลกด้วยการกระทำของท่านเอง" การกระทำของ ท่านทุกๆ อย่าง ล้วนมีส่วนในการเปลี่ยนแปลงโลก แต่ว่า "ที่รัก" เราไม่ได้โทษท่านเลย แม้แต่น้อย ... ทุกอย่างล้วนเป็นไป อย่างที่มันเป็นอยู่แล้ว อย่างที่เรา บอกท่าน "ท่านสามารถเลือกได้" เลือกให้ตัวท่านเป็น และเลือกให้โลกนี้เป็นอย่างไร ทั้งหมดนี้ ขึ้นอยู่กับการ กระทำของท่านนั้นเอง ดังนั้น เพื่อให้ท่านเข้าใจถึงการ กระทำของท่านที่ส่งผลกระทบต่อโลก เราจึงต้องอธิบาย ถึงสภาวะของโลกในมุมมองที่ท่านยังเข้าไม่ถึง และเพื่อ ให้ท่านเข้าถึงในระดับต้น ก่อนที่จะเข้าถึงด้วยการเลื่อน ระดับด้วยตัวของท่านเองต่อไป ซึ่งเราจะอธิบายต่อไปนี้


โลกของท่านคือ "น้องสุดท้อง" ของระบบ "สุริยจักรวาล" นี้ เพราะก่อนน้องคนเล็กคนนี้จะได้เกิดมาในระบบสุริยจักรวาล เราเคยได้ให้กำเนิดมนุษย์ดาวดวงอื่นๆ ในระบบสุริยจักรวาล ขึ้นมาก่อนแล้ว แต่การทดลองนั้น "ไม่สำเร็จ" และผลของมัน ก็คือ "การทำลายล้าง" เพื่อยุติกระบวนการที่ผิดพลาดนั้นๆ


แน่นอน เรากำลังพูดกับท่านในระดับมิติที่ต่ำลง ว่ามันผิดพลาด แต่ในมิติที่สูงขึ้นนั้น "ไม่มีความผิดพลาดใดเลย" และโลกของ ท่านก็ไม่ใช่น้องคนเล็ก แต่เป็น "ลูกคนเดียวของเรา" ที่เรารักที่ สุด และเตรียมพร้อมเพื่อให้เขาได้กำเนิดขึ้นมาอย่างดีที่สุด ดังนี้ เราจึงต้องให้กำเนิดพี่ของเขาขึ้นมาก่อน เพื่อรองรับความสมบูรณ์ พร้อมของโลกใบนี้ นั่นคือ ดาวดวงอื่นๆ และสิ่งมีชีวิตในดาวดวงนั้น "ในระบบสุริยจักรวาล" นี้ ได้ถือกำเนิดมาก่อนโลกของท่านทั้งหลาย


เมื่อถึงวาระหนึ่ง ดาวดวงนั้นและมนุษย์ในดาวดวงนั้นได้รับการจัดส่งมา ยังโลกใบนี้ เพื่อสร้างโลกใบนี้ให้ "สมบูรณ์ที่สุด" เท่าที่จะพอเป็นไปได้ นั่นหมายความว่าการกำเนิดขึ้นของพวกมนุษย์ดาวดวงอื่นๆ และสิ้นไปนี้ ไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นไปเพื่อการเกิดใหม่ของโลกนี้ หรือก็คือขั้น ตอนขั้นต้นของการเตรียมความพร้อมแก่โลกใบนี้ เมื่อพวกเขาไม่อาจจะ อยู่ในดาวของเขาได้ พวกเขาก็ได้รับการจัดส่งายังโลกใบนี้ "นานแล้ว" พวกเขากลายเป็น "พี่เลี้ยง ผู้อยู่เบื้องหลัง" ของมนุษย์และโลกใบนี้มา นานแสนนาน ผู้คอยป้อนวิทยาการของพวกเขาซึ่งไปไม่ถึงที่สุด ให้แก่ มนุษย์และโลก เพียงหวังว่ามนุษย์โลกนี้ จะพัฒนาวิทยาการเหล่านั้นไป ให้ถึง "จุดสูงสุดของวิวัฒนาการ" หรือ "ระดับสากลจักรวาล" นั่นเอง


ผลจากการเข้ามาของมนุษย์ดาวอื่นๆ หลายดาว รวมกันอยู่บนโลกใบนี้ ทำให้โลกใบนี้เกิดสิ่งที่เรียกว่า "หลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" กันอยู่ และมัน ไม่อาจรวมกันได้เป็นมิติเดียว หรือโลกใบเดียวกัน มันจึงเหมือนโลกใบเล็ก ที่แอบซ่อนอยู่บนโลกใบนี้ ในลักษณะที่ว่า "โลกใบเล็กของใครของมัน" ลองจินตนาการถึง "พวงองุ่น" ดู โลกที่ดูเต็มใบของท่านนั้นมีมิติต่างๆ ที่ เหลื่อมซ้อนกันอยู่ ราวกับผลองุ่นมากมายนั้น มีโลกใบเล็กมากมายที่ถูก สร้างขึ้นด้วยพลังพิเศษ ในมิติที่ตาเปล่าของท่านมองไม่เห็น แต่มีอิทธิพล ต่อชีวิตและการดำเนินชีวิตของท่าน จนแม้ว่าท่านจะมองมันไม่เห็น แต่มัน ก็แสดงผล แสดงความจริงเชิงประจักษ์ต่อท่านได้อย่างชัดแจ้งและชัดเจน


ทว่า "โลกหลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" เหล่านี้ ยังไม่ใช่ที่สุดของวิวัฒนาการ หรอกนะ มันยังอยู่ในขั้นตอนที่เรียกว่า "การตระเตรียม" เท่านั้นเอง และ เมื่อทุกอย่างที่ต้องการ องค์ประกอบ, วัตถุดิบทุกอย่างพร้อมแล้ว ขั้นต่อไป ก็คือ "การปรุงใหม่" เพื่อปรับสภาพโลกของท่านจากโลกในสถานภาพที่ เรียกว่า "หลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" ให้กลายเป็น "โลกใบเดียวกันในมิติที่ สูงขึ้น" หรือก็คือ "การเลื่อนระดับของโลกสู่ระดับสากลจักรวาล" นั่นเอง


ดังนั้น ในระหว่างการดำเนินการนี้ (ซึ่งผู้กระทำทั้งหมดล้วนเป็นมนุษย์โลก นั่นเอง) เราจำเป็นต้องอธิบายถึง "จุดเริ่มต้น ณ ปัจจุบันของโลก" ที่บอก แก่ท่านว่าคือ "โลกหลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" และ "จุดสุดท้าย เป้าหมายที่ ต้องไปให้ถึง" ที่บอกแก่ท่านแล้วว่าคือ "โลกใบเดียวในมิติที่สูงขึ้น" สอง อย่างนี้ต่างกัน และยังมีระยะทางแห่งการดำเนินไปในแบบที่ซับซ้อนและ ยุ่งเหยิงในความคิดของท่าน แต่มันคือ "เป็นไปอย่างธรรมชาติที่ไม่ถูกบีบ บังคับ" สำหรับเรา ระยะทางนั้นยังอีกยาวไกลพอสมควร เราจึงต้องกล่าว แก่ท่านก่อนถึงจุดเริ่มต้น (Start) และเป้าหมายปลายทาง (เส้นชัย) ให้ ชัดแจ้งชัดเจน เพื่อนำทางท่านให้ก้าวเดินไปพร้อมๆ กับเราอย่างสง่างาม


เพื่อให้ท่านเข้าใจถึงสถานภาพที่เรียกว่า "โลกหลายมิติที่เหลื่อมซ้อน" ได้ชัดเจนขึ้น เราจะขออธิบายรายละเอียดเหล่านั้นในเชิงรูปธรรมให้ชัด ขึ้นไปอีก เพื่อให้ท่าน "เห็นโลกของท่านอย่างเต็มตา" และตื่นแจ้งโลก นี้เสียที กล่าวคือ โลกของท่านไม่ได้เป็นโลกที่มีมิติเดียวและเปิดกว้างให้ มนุษย์ทุกคนเข้าถึงซึ่งกันได้ แต่มันถูก "สนามพลังอำนาจแห่งการแบ่ง แยก" แบ่งโลกใบเล็กๆ ออกจากกัน ให้เป็นโลกเฉพาะกลุ่มของใครของ มัน ที่คนนอกไม่อาจเข้าถึงได้ นอกจาก "จะถูกทำให้เปลี่ยนสภาพเป็น พวกเดียวกัน" เสียก่อน นั่นคือ มนุษย์โลกใบนี้ ที่ถูก "โลกใบเล็ก" กลืน ไป เขาก็ได้สูญเสียธรรมชาติดั้งเดิมของเขาไปแล้ว เขาถูกทำให้เปลี่ยน ไป เป็นสิ่งใหม่ ซึ่งไม่ใช่ "การกำเนิดใหม่" ในแบบที่สากลจักรวาลต้อง การ แต่เป็นการถูกกระทำใหม่ ให้กลายเป็นอีกแบบหนึ่งตามความต้อง การของ "โลกใบเล็ก" นั้น มนุษย์มากมายถูกทำเช่นนี้ จึงอยู่ในโลกใบ เล็กนั้นได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ โลกแห่งวงการบันเทิง ใช่ว่าจะเปิดกว้างให้ คนทุกคนเข้าถึงได้อย่างเสรี ใช่หรือไม่? ท่านจะกลายเป็น "คนบันเทิง" ได้ ท่านก็ต้องผ่าน "กระบวนการสร้างใหม่" ในแบบของวงการบันเทิง นั้น เพื่อให้ท่านกลายสภาพเป็น พวกเดียวกัน ก่อน ท่านจึงจะเข้าไปได้ ทว่า โลกใบเล็กที่มีกำแพงกั้น และขาดซึ่งเสรีแห่งการเข้าถึงนั้น มีมาก มายเหลือเกิน เรียกว่า "โลกของใคร โลกของมัน วงการใคร วงการมัน" ใช่ไหม ขออภัยที่เราต้องกล่าวด้วยระดับภาษาที่ต่ำลงเช่นนี้ เพื่อให้ท่าน ที่อยู่ในมิติที่ต่ำกว่าได้เข้าใจอย่างแท้จริง ถึงโลกของท่านที่กำลังเป็นอยู่ และโลกหลายมิติที่เหลื่อมซ้อนกันนี้เอง เป็นจุดเริ่มต้องของการแบ่งแยก ที่ย่อยลงมากขึ้น, ความขัดแย้ง ที่รุนแรงมากขึ้น, การกระทบกระทั่ง ที่มี มากขึ้นทุกขณะ ฯลฯ และท้ายที่สุดคือ มนุษย์โลกขาดความเข้าใจซึ่งกัน และกัน ขาดการเรียนรู้อย่างรอบด้านและเปิดกว้าง การถ่ายทอดความคิด และวิทยาการระหว่างมนุษย์ก็มี "กำแพงกั้น" และท้ายที่สุดคือ "ไม่อาจ ที่จะเลื่อนระดับสู่สากลจักรวาลได้" นั่นเอง เราจึงบอกว่ามันยังไม่ใช่สิ่งที่ เรียกว่า "วิวัฒนาการสูงสุดของโลกนี้" ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะมันคือ ขั้นตอนการเตรียมการ เท่านั้นเอง มาถึงตรงนี้หวังว่าท่านคงเข้าใจขึ้นแล้วนะ


ต่อไป เราจะขออธิบายความหมายของคำว่า "โลกใบเดียวในมิติที่สูงขึ้น" ไม่ยากเกินความเข้าใจของท่าน คำว่า "โลกใบเดียว" (One World) ก็ คือ โลกที่ไม่มีโลกใบเล็กของใครของมัน ที่แบ่งแยก ที่แยกย่อยให้มนุษย์ แยกออกจากกันด้วย กำแพงกั้น, การกีดกัน, มาตรการอันเป็นอุปสรรคฯ หรือสิ่งอื่นใด อันจะจำกัดซึ่งสิทธิเสรีภาพแห่งการเข้าถึงของ "ผู้มีความ พร้อมในการเข้าถึง" ซึ่งนั่นหมายความว่า "ก่อนเข้าถึง" เขาจะได้รับการ เตรียมความพร้อมด้วย หรือค่อยๆ ก้าวขึ้นสู่บันไดแห่งความเป็นหนึ่งเดียว กันอย่างค่อยเป็นค่อยไป "ทีละขั้น" เพื่อให้ท่านทั้งหลาย ปรับตัวได้ทัน


อีกคำหนึ่ง คำว่า "โลกในมิติที่สูงขึ้น" ก็คือ โลกที่วิวัฒนาการตัวเองขึ้น ไปสู่ระดับที่เรียกว่า "สากลจักรวาล" นั่นเอง ในมิติที่สูงขึ้นนี้ มนุษย์โลก จะมีความคิด, มุมมอง, โลกทัศน์ ฯลฯ ที่เปลี่ยนไปในทางที่พัฒนาขึ้นคือ การมองเห็นภาพใหญ่ ภาพกว้างร่วมกันมากขึ้น การปลดตัวเองออกจาก หลุมบ่วงแห่งพันธนาการ อันเป็นกับดักที่ขวางกั้นความเป็นหนึ่งเดียวกัน ได้มากขึ้น, การไม่แบ่งแยกเพื่อยึดติดในตัวตนและความเอ็นอัตลักษณ์ เฉพาะกลุ่มย่อยของตนเอง จนขัดขวางการพัฒนาโดยรวม ได้มากขึ้น และความเปลี่ยนแปลงอีกมากมายหลายอย่าง เช่น การผสมผสานของ วัฒนธรรม ก็มีมากขึ้นด้วย การผสมผสานของเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ การเกิด ขึ้นของลูกครึ่ง และเด็กสายพันธุ์ผสม ก็มากขึ้นด้วย การร่วมมือกันในด้าน ต่างๆ เช่น ด้านการค้า, ความมั่นคง, การศึกษา, การพัฒนาเส้นทาง ฯลฯ ล้วนเพิ่มมากขึ้นด้วย นี่คือองค์ประกอบที่ไม่สำคัญแต่เป็นรูปธรรมที่เห็นได้ ชัดเจนที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ "จิตวิญญาณที่เลื่อนระดับสูงขึ้น" ของมนุษยชาติมวลรวม (จะมีการใช้ Soul Ascension of Humanity Productivity หรือ SAHP แทนที่จะมุ่งเน้นแต่ GDP) ซึ่งคือเป้าหมาย ท้ายที่สุดของมนุษย์ ที่มนุษย์โลกจะพึงปรารถนาและเพียรพยายามถึงได้


ใช่แล้วที่รัก โลกในยุคใหม่ของพวกเราจะแซ่บ (SAHP) มากขึ้น ไม่ใช่ เน้นแต่ GDP มากขึ้นตามแนวคิดเก่าอีกต่อไป และพวกเราทั้งหลาย ก็คือ "เด็กแซ่บ" (SAHP leader) รุ่นแรกๆ เลยทีเดียว ดังนั้น เราจึงต้องทำ การเตรียมความพร้อมให้แก่ท่านทั้งหลายเพราะท่านคือ "รุ่นแรก รุ่นเดอะ" ของโลกยุคใหม่ หรือตัวต้นแบบแห่งโลกอนาคต สำหรับคนในยุคปัจจุบันนี้


และเพื่อให้ท่านแซ่บ (SAHP) ยิ่งขึ้น การเลื่อนระดับของท่านจึงเป็นเรื่อง จำเป็นพื้นฐานที่ท่านจะต้องผ่านให้ได้ ท่านจึงจะสามารถเป็นต้นแบบของ มนุษย์โลกในยุคใหม่ มนุษย์โลกแห่งอนาคตได้ ดังนั้น กระบวนการพื้นฐาน คือ การปลดปล่อย, ชำระล้าง และการกำเนิดใหม่ สามอย่างนี้ ประกอบกัน ไปสู่ "การเลื่อนระดับ" ของท่านทั้งสิ้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก โดยเฉพาะใน กระบวนการ "ชำระล้าง" ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกๆ ของการกำเนิดใหม่จะช่วย ให้ท่านผ่านด่านในแต่ละด่านได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและการ "กำเนิดใหม่" ที่หากมันเกิดขึ้นแก่ท่านหนึ่งครั้งแล้ว อย่าได้ลังเลสงสัย จงเดินหน้าต่อไป สู่ "การกำเนิดใหม่ซ้ำหลายๆ ครั้ง" เพื่อการเลื่อนระดับอย่างไร้ขีดจำกัด ของท่านเอง และยกระดับถึงจุดสูงสุด คือ "ระดับสากลจักรวาล" ให้ได้


ที่รักเหล่าเด็กแซ่บ (SAHP) ทั้งหลายอย่าได้ลังเลสงสัยหรือชักช้าอีกเลย เพราะเวลานี้ ทุกท่านบนโลกก็ล้วนเดินหน้ามุ่งสู่กระบวนการนี้ และท่านยัง ต้องแข่งขันกันเองในระดับมิติที่ต่ำลงอีกด้วย (ในระดับมิติที่สูงขึ้นก็ไม่ต้อง แล้ว) ดังนั้น ท่านไม่ได้เดินเพียงผู้เดียวอีกต่อไป และเราไม่ได้เลือกท่านแต่ เพียงผู้เดียวอีกต่อไป ทุกคนล้วนอยู่ในกระบวนการเลื่อนระดับทั้งสิ้น ดังนั้น เมื่อโอกาสทองมาถึง จงอย่าได้ช้า จงรีบคว้ามันไว้ แล้วโผบินไปพร้อมกัน!


ไม่มีอะไรที่ต้องคิดและไม่จำเป็นต้องใช้ความคิดเลย จงใช้ "ใจ" ของท่าน เมื่อใดที่ท่านใช้ใจเป็น ท่านย่อมไม่ตกอยู่ใต้อำนาจของใจ ไม่ถูกใจบงการ ไม่เป็นคนที่เรียกว่า "ตามใจตนเอง" แต่เป็นคนที่เรียกว่า "มีพลังใจอันยิ่ง ใหญ่" นำพาชีวิตไปสู่ระดับที่สูงขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัดและอย่างอิสระเสรี


จริงอยู่ "ความคิด" อาจมีความจำเป็นบ้าง แต่ก็เพียงในระดับมิติที่ต่ำมาก เท่านั้น แต่ในระดับมิติที่สูงขึ้นนั้น ท่านไม่จำเป็นต้องคิดเลย เพราะท่านรู้ได้ โดยไม่ผ่านการคิด ไม่ผ่านสมอง แต่จะผ่านจิตและใจของท่านเองโดยตรง นั่นแสดงว่าท่านได้เลื่อนระดับสู่มิติที่สูงขึ้นบ้างแล้ว ได้พ้นบ่วงได้พ้นกับดัก ของมิติที่ต่ำนั้นได้แล้ว สิ่งต่างๆ จะง่ายยิ่งขึ้นและง่ายยิ่งขึ้น มันล้วนดำเนิน ไปบน "วิถีทางแห่งความเรียบง่าย" ทั้งสิ้น ลดความซับซ้อนและยุ่งเหยิง ลง เมื่อใดที่มันเริ่มซับซ้อนและยุ่งเหยิง แสดงว่ามัน "ยิ่งแก้กลับยิ่งผูกมัด" เสียแล้ว นั่นแสดงถึงว่าท่านดำเนินไปผิดทางอย่างยิ่ง "หยุด" เสียก่อนจึง ค่อยๆ เกิดความสว่างขึ้นมาอีกครั้งได้ ก่อนที่จะผูกมัดพันธนาการไปมาก กว่านั้น การหยุดจะช่วยท่านได้อย่างดีที่สุดก่อนที่จะสายเกินไป "หยุดซะ"


ท้ายที่สุดนี้ ที่รักเหล่าเด็กแซ่บทั้งหลาย กระบวนการเปลี่ยนโลกกำลังเดิน หน้าไปในทางที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้นทุกขณะแล้ว หลังจากเราปล่อยให้ท่าน ได้ "ลองผิด-ลองถูก" ตามแบบความคิดของท่านเองมานาน ต่อไปนี้ มัน จะมี "ทิศทางที่ถูกต้อง" มากยิ่งขึ้นและการขับเคลื่อนที่หลากมิติมากขึ้น ใช่แล้ว มันไม่ใช่การขับเคลื่อนทางเดียวในแบบตามแนวแกน X อีกต่อไป แต่ มันถูก "ขับเคลื่อนพร้อมๆ กันในทุกมิติ" เหมือนการเล่นลูกคิวบิค ที่มี การหมุนพร้อมๆ กันในทุกด้าน โอ ที่รัก มันยากเกินกว่าท่านจะจินตนาการ ได้ แต่ท่านจะเห็นมันเพียง "ความยุ่งเหยิงอลหม่าน" (หรือภาวะ Chaos) เท่านั้น ทว่า นั่นแหละ คือ "วิถีของการขับเคลื่อนในทุกมิติ พร้อมกัน" ซึ่ง ยากนักที่ท่านจะได้พบเจอ จงเตรียมตัวให้พร้อม เหล่าเด็กแซ่บ ทั้งหลาย สิ่งที่ท่านจะได้เห็นและเรียนรู้ต่อไปนี้ มันจะไม่มีให้เห็นบนโลกบ่อยครั้งนัก ท้ายที่สุดนี้ ขอจงใช้ช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดให้สมกับการรอคอยของท่านเถิด


10 พ.ค. 2555

"เสียงจากจักรวาล"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment