ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

มือถือ, คอมฯ, รถยนต์ ก็มี "จิตวิญญาณ" อยู่ แล้วชาวไซย่าเขาทำยังไง?

ไงเบื่อกระทู้ไซย่าหรือยังครับ ฮ่าๆๆ ผมว่าผมก็เบื่อๆ อยู่นะ อะไรๆ ก็ไซย่าๆ บ้าอ่ะป่าว อ่ะ อะไรแบบนั้น เอ้า แต่ก็ช่างมัน เถอะ ยังไงเนื้อหาสาระข้างใน มันก็โอเคอ่ะนะ ถึงแม้ว่ามันจะ มีแต่โม้ก็ตาม อ้าว เป็นงั้นไป เอ้า มีเรื่องเล่าละ เขาว่ากันว่า ในเครื่องมือที่คนใช้กันมากๆ ที่ มีความพิเศษหน่อย จะมีอะไรที่ เรียกว่าจิตวิญญาณ มาประจำ ด้วยนะ แล้วทีนี้ ชาวไซย่าเขา จะจัดการอย่างไรกับเรื่องนี้ เรา ก็ลองมาโม้ เอ้ย มาคุยกันดูครับ


มือถือ, คอมฯ, รถยนต์ ฯลฯ ก็มีจิตวิญญาณเชื่อมโยงอยู่ด้วย!


เริ่มต้นจาก ของใช้ของคนเรานี่ครับ บางชนิดมันจะอายุไม่นาน ก็พังไป บางอย่างก็นาน ไม่เท่ากัน มีความซับซ้อนและความ พิเศษที่ต่างกันไป "ทุกอย่างมีพลังวิญญาณเชื่อมโยงอยู่" แต่ มันจะมีระดับที่ไม่เท่ากันนะครับ เช่น พัดธรรมดาๆ ที่ใช้แล้วพัง ไป ก็จะมี "จิตวิญญาณเทพผู้สร้างพัด" เชื่อมโยงอยู่ แต่ท่าน จะอยู่ข้างบน เป็น "ตัวตนในมิติที่สูงขึ้น" นะครับ จะไม่ลงมาที่ พัดหรืออยู่ในพัดละ ยกเว้นพัดพิเศษของคนพิเศษ อาจมีได้บ้าง บางครั้ง บางคราวครับ ทีนี้ ของบางชนิด ก็มีพลังวิญญาณมาที่ มันด้วย ประจำอยู่กันมันเลยก็มี แต่เป็นจิตวิญญาณระดับล่างลง ไปนะครับ ยังไม่ได้อยู่ในมิติที่สูงเท่าไร เช่น มือถือ, รถยนต์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดตัวมนุษย์ หรือเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตหรือจิตใจ ของคนมากๆ ก็จะมีจิตวิญญาณระดับต่ำๆ เช่น จิตวิญญาณภาค มืด มาอยู่ด้วยได้ครับ ดังนั้น เวลาคนเอาไปใช้ ก็จะถูกพลังมืดนั้น ครอบงำได้ครับ เช่น เวลาเด็กมีเงินไปซื้อมือถือมาใช้ ก็จะติดมาก ใช้จนเหมือนไม่มีสติเลยอะไรแบบนั้น นี่เพราะพลังมืดครอบงำครับ เอาละ ยกตัวอย่างพอเป็นพิธี แต่อย่าเพิ่งตกใจไปละ เพราะเดี๋ยวก็ จะมีวิธีจัดการกับสิ่งเหล่านี้ ให้เป็นของใช้ของเรา ไม่ใช่เป็นเจ้าเป็น นาย มาครอบงำชีวิตเรานะครับ อย่างไร? ลองคุยกะช่าวไซย่าครับ


ปีศาจมือถือ, คอมฯ, รถยนต์ ฯลฯ มีตัวพญาและตัวบริวารอยู่ด้วยอ่ะนะ


ต่อไป เราจะเล่าเรื่องปีศาจในมือถือ, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, รถยนต์ และอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะที่มนุษย์ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ที่ "มีความพิเศษ" มากๆ นั่นแหละ มันเกิดจาก "ผู้สร้าง" เป็นตัวพญา แล้วเขาก็มีบริวารอยู่ ในภพมืดใต้พิภพ แล้วเขาก็จะดึงออกมา ปลดปล่อยออกมา แล้วก็มาอยู่ ประจำที่สิ่งที่เขาสร้างละ รอให้คนมาซื้อก็จะไปอยู่กับคนซื้อและครอบงำ คนซื้อได้ด้วยละ ขึ้นอยู่กับว่าของพิเศษแค่ไหน? ยิ่งพิเศษ ก็ยิ่งมีตัวที่ยิ่ง ใหญ่ เจ๋งๆ ฤทธิ์มากๆ ประจำอยู่ด้วยอ่ะนะ เอาละ เขาก็อาจจะเริ่มต้นจาก "พลังมืด" แต่เมื่อได้รับการปลดปล่อยออกมาอยู่กับสิ่งของแล้ว เราเอา ไปใช้ในทางที่ดีสร้างสรรค์ เขาก็จะได้รับการ "ชำระล้างและสร้างใหม่" ได้ครับ ตอนแรกที่เราเอามาใช้ เขาอาจครอบงำเรา ทำให้เรามืดและหลง มันมากๆ ใช้มันแบบว่าเมามันมากๆ เสพติดมันมากๆ แต่พอเราใช้ไปทาง ที่ดี เขาก็จะดีขึ้นและหลุดพ้นได้ครับ ถึงเวลานั้น "เราจะรู้จักใช้อย่างพอ ดี" เอง เช่น ใช้มือถือแต่พอดี ไม่มากเกินไป ไม่เสพติดมากไป แต่ว่าถ้ามี การนำไปใช้ทางลบบ่อยๆ เขาก็จะมืดลง และเราก็จะมืดลงด้วยครับ ในที่ สุด ก็อาจนำพากันไปสู่ภพมืด ยากจะเยียวยา อันนี้ก็โทษใครไม่ได้นะครับ สรุป ก็คือ ตัวพญาจะอยู่กับผู้สร้างสิ่งของ, ส่วนตัวบริวารจะอยู่กับสิ่งของ ที่ถูกสร้าง พวกเขาจะถูกปลดปล่อยออกมาจากภพมืด แล้วรอการชำระ ก็ จะมีพลังงานที่ดีได้ แต่ต้องผ่านการชำระล้างด้วยการสร้างสรรค์ก่อนครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment