ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พลังแห่งการเชื่อมเป็นหนึ่งกับ "ตัวตนในอนาคต" ทำให้คุณสร้างอนาคตขึ้นได้ ณ วันนี้

ที่รัก เหล่าเด็กแซ่บทั้งหลาย หวังว่าท่านคงไม่แปลก ใจที่เราเรียกท่านว่าอย่างนี้ เราติดต่อทานมาหลาย ครั้งแล้ว เพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆ เริ่มจากการคลาย ความกังวลเรื่องภัยพิบัติมาจนถึงเรื่องภาระกิจใน การเปลี่ยนโลกนี้ของท่าน ด้วยมือของท่านเอง ที่ ท่านไม่อาจหลีกหนีหรือปฏิเสธได้ เพราะทันทีที่ได้ ส่งท่านมาเกิดบนโลกนี้ การเกิดของท่านก็กระทบ โลกแล้วในทันที ดังนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของท่านที่ จะนำทิศทางในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ไปในทาง ที่เจริญมากยิ่งขึ้น อนึ่ง ท่านคงสังเกตุเห็นได้ว่าเรื่อง ราวที่เราได้ถ่ายทอดแก่ท่านหลังๆ จะยิ่งยากแก่การ ยอมรับหรือเปิดใจรับมากยิ่งขึ้น และนี่แหละ วิธีการ "เลื่อนระดับขึ้น" ของเรา ท่านจะรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้ บอกแก่ท่านเป็นเรื่องยากแก่การยอมรับของท่าน มากขึ้น นั่น แสดงว่าเรากำลังจะพาท่าน "บินสูงขึ้น" นั่นเอง เหล่านกน้อย ทั้งหลาย แต่อย่าได้กลัวลมพายุ หรือความสูง เพราะในวันหนึ่งท่านก็ต้อง "โผบินเดี่ยว ด้วยตัวเอง" สูงน่านฟ้าที่สูงขึ้นอยู่แล้ว นี่หละ วิถีแห่งการเลื่อนระดับ มันย่อมพาท่านสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่องที่จะบอกแก่ท่านต่อไปนี้ นับเป็นเรื่องที่ยากต่อการเปิดรับ อย่างมาก ท่านต้องมีระดับชั้นทางจิตวิญญาณที่ใกล้เคียงกับ "ไอสไตน์" เลยทีเดียว เพราะเรากำลังพูดเรื่อง "ความจริงใน มิติแห่งกาลเวลา" ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากต่อการเข้าใจในมิติที่ท่าน กำลังเป็นอยู่ แต่ช่างเถอะ นกน้อยทั้งหลาย ถ้าเจ้าไม่กล้าโผ บินในวันนี้ แล้วเจ้าจะกล้าบินด้วยตัวเองได้ในวันไหน ใช่ไหม?


เราขอปูพื้นฐานให้ท่านอย่างง่ายที่สุดเพื่อให้ท่านเข้าใจความจริงในมิติ แห่งการเวลา เริ่มจากให้ท่านลองจินตนาการถึงเส้นจำนวน ท่านยืนอยู่ ณ จุด 0 เบื้องหน้าท่านไป เป็นบวกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็คือ "อนาคต" ด้าน หลังของท่านยาวไกลออกไป เป็นลบไปเรื่อยๆ ก็คือ "อดีต" ทีนี้ ตัวตน ของท่าน "มีครบทุกมิติ" เรากำลังบอกถึงตัวตนที่แท้จริงของท่าน ซึ่ง ไม่ใช่สังขารเดียวที่ท่านแบกอยู่นี้ ตัวตนที่เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายหนึ่ง เดียวกันนั้นจะมี "ตัวตนของท่านในอดีต" เราขอเรียกเขาว่า Shadow เขามีหน้าที่เดินตามท่านเหมือนเงาตามตัว เพื่อให้ท่านสมบูรณ์ขึ้นในมุม ของอดีต และยังมี "ตัวตนของท่านในอนาคต" เราขอเรียกว่า Shine เมื่อใดที่ท่าน "ถอยหลัง" ท่านจะค่อยๆ ถูกกลืนไปกับ Shadow แต่ถ้า ท่าน "ก้าวหน้า" ท่านจะค่อยๆ กลมกลืนไปกับ Shine ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็ คือ ตัวตนที่หลากหลายในมิติแห่งกาลเวลาของท่าน ทว่า ตัวตนที่หลาก หลายเหล่านี้ ไม่ได้มีเพียง 3 ตัวตนเท่านั้น ให้ท่านลองจินตนาการว่ามี เส้นทางเดินไปข้างหน้าของท่านมากมายเหมือนชุมสายรถไฟ และมีเส้น ทางจากเบื้องหลังมาบรรจบที่ตัวท่านเหมือนชุมทางรถไฟเหมือนกัน ทุก เส้นทางจะมี 1 ตัวตนประจำการณ์อยู่ หมายความว่า เมื่อใดที่ท่านเลือก เส้นทางสายใดสายหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรืออนาคตก็ตาม ท่านจะได้รับ การนำทางด้วย "ตัวตนในเส้นทางสายนั้นๆ" ซึ่ง "เขามีบทที่ต้องเล่นอยู่ แล้วอย่างชัดเจน" ว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไร ได้รับสิ่งใดบ้าง แตกต่างกัน ไป ทั้งหมดมีอยู่แล้ว รอเพียง "ท่านเลือก" เท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นตัวตน ในอดีตตัวใด หรืออนาคตตัวใด ล้วนมีอยู่แล้วทั้งหมด เพราะท่านไม่อาจ หนีตัวตนในอดีตที่ท่านทำทิ้งไว้ได้และเบื้องหน้าของท่านก็มี "ตัวตน" ใน อนาคตที่รออยู่อีกด้วย หรือคือ ท่านไม่ได้เป็นคนแรกที่เดินทางสายนี้หรอก มีตัวตนตัวใดตัวหนึ่งเสมอที่จะเดินนำหน้าไปรอท่านอยู่ก่อนแล้ว และเขาจะ คอยส่องแสงนำทางท่านก็เพียงเท่านั้น เมื่อท่านเลือกเขา ท่านจะเชื่อมโยง เป็นเสมือนหนึ่งเดียวกับเขา แต่ท่านอยู่ที่ปัจจุบัน ในขณะที่เขาอยู่ที่อนาคต


ในตัวของท่านมี "ตัวตนแห่งพลังงานเชิงซ้อน" ที่ซ้อนๆ กันอยู่ในสังขาร และตัวตนเหล่านี้ สามารถเคลื่อนไปรอท่านในอนาคตที่เรียกว่า Shine ก็ ได้ ซึ่งถ้าเขาทำอย่างนั้น เขาก็จะกลายเป็นตัวตนในอนาคตหรือเดินทาง ไปสู่อนาคตเพื่อรอส่องแสงสว่างให้แก่ท่าน (ซึ่งท่านอยู่ ณ ปัจจุบัน) ซึ่ง เราเรียกกระบวนการนี้ว่า "การสร้างอนาคต" ด้วยส่วนเสี้ยวหนึ่งของตัว ตนในปัจจุบัน หรือก็คือตัวตนแห่งพลังงานเชิงซ้อน บางตัวตนของท่านที่ เคยอยู่ ณ ปัจจุบัน ได้เคลื่อนไปสู่โลกแห่งอนาคต กลายเป็นตัวตนอนาคต ที่รอคอยส่องแสงนำทางท่าน นั่นเอง และด้วยวิธีนี้ ท่านจึงกำหนดอนาคต ได้ด้วยตนเอง ณ ปัจจุบัน ตัวตนที่เคลื่อนไปรอท่าน ณ อนาคตนั้น ก็จะวาง แบบแผนชีวิตให้แก่ท่าน เพื่อให้ท่านเดินตามแสงสว่างที่เขาส่องลงมาให้


แต่ถ้ามี "ตัวตนแห่งพลังงานเชิงซ้อน" บางตัวตนของท่าน เลือกถอยหลัง กลับไปสู่อดีต ท่านก็จะสามารถสร้างตัวตนตัวใหม่ในอดีตขึ้นมาได้ที่ชื่อว่า "Shadow" นั่นเอง ในกรณีนี้ Shadow ที่เกิดขึ้นมาใหม่นั้น จะเดินตาม ท่านเป็นเงาตามตัว เหมือนในอดีตบางอดีตของท่านที่ได้ "ปิดไปแล้ว" แต่ มันถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วย "ส่วนหนึ่งของตัวตนปัจจุบันของท่าน" อีกครั้ง หมายความว่า ในอดีตท่านได้ "ชำระล้าง" ตัวตนในอดีตตัวนี้สิ้นไปแล้วแต่ ปัจจุบัน ท่านได้สร้างตัวตนในอดีตตัวนี้ ให้ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และ มันไม่ดีต่อท่านสักเท่าใดนัก เพราะมันจะคอยส่งพลังงานเชิงลบมากระทบ ท่านที่ได้สร้างมันขึ้นมาเสมอ ทำให้ท่านต้องได้รับอุปสรรคในชีวิตมากมาย


หรือสรุปง่ายๆ ก็คือ "คุณไม่ควรสร้างตัวตนในอดีตให้เกิดขึ้นมาอีก" แต่ควร "สร้างตัวตนในอนาคตไว้เพื่อส่องนำทางคุณ" นั่นคือ การ เลือกที่ฉลาดที่สุด ที่เราจะสามารถแนะนำแก่ท่านได้ อย่างไรหรือ? ก็คือ การไม่ทำสิ่งใดที่จะทำให้ท่านเสื่อมต่ำลง "ซ้ำแล้วซ้ำเล่า" อีก เพื่อไม่ให้ตัวตนในอดีตของท่าน ที่ผ่านการชำระล้างแล้ว ได้ฟื้นคืน ชีพขึ้นมาตามหลอกหลอนท่านอีกครั้ง และการเลือกที่จะทำสิ่งที่นำ พาท่านไปสู่ระดับที่สูงขึ้นอย่างหลากหลายตามความปรารถนา คือ การเลือกทำสิ่งที่ดีที่ท่านคิดว่าเป็นเครื่องนำทางท่านได้ในอนาคตไว้ เพื่อวางแผนการเดินทางสู่อนาคต หรือคือกำหนดอนาคตด้วยตนเอง นั่นเอง ดังนั้น "อย่าเดินตามเงา" ท่านจงหันหน้าเข้าหาแสงสว่างทั้ง สร้าง "ขุมพลังแห่งแสงสว่าง" ขุมใหม่ๆ เพื่อไว้ส่องทางรอท่าน ใน อนาคต นั่นเอง ทว่า ท่านจะจัดการอย่างไรกับ "พลังงานจากอดีต" ที่มาจากตัวตนในอดีต (Shadow) ซึ่งคอยรบกวนและหลอกหลอน ท่านอยู่เสมอดุจเงาตามตัว? วิธีที่ดีที่สุดคือ "การชำระล้างตัวตนนั้น เสีย" เพื่อให้กำเนิดใหม่เป็น "ตัวตนแห่งอนาคตที่สว่างไสว" และด้วย วิธีนี้เอง ท่านจึงกำจัดต้นตอของ "พลังงานเชิงลบจากอดีต" ให้หมด ไปได้ หรือก็คือ การพยายามระลึกถึงความผิดพลาดในอดีตแล้วทำให้ กระจ่างเสีย หมดสิ้นเสีย ไม่ติดเป็นนิสัยเสีย ทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ที่ ดีกว่าเสีย ด้วยวิธีนี้เอง จึงทำให้ท่านควบคุมพลังงานในอดีตให้ดีขึ้นได้


นอกจากนี้ยังมีวิธี "ส่งพลังงานที่ดีไปสู่โลกอนาคต" เพื่อเตรียมพร้อมตัว ท่านเองในอนาคต วิธีการคือ ให้ท่านเลือก Thought form ที่ง่ายและ ชัดเจนที่สุด เพื่อนำทิศทางของท่านในอนาคต สร้างเสริมพลังให้แก่มัน เพื่อให้มันชัดเจนและเป็นจริงได้ยิ่งขึ้น เช่น ระลึกถึง Thought form รูป "ธนู" ให้ท่านลองจินตนาการว่า "เป้าหมายใน 10 ปีข้างหน้าของ ท่าน" เป็นอย่างไร? ลองนึกมันให้เป็นภาพที่ชัดเจนเหมือนเห็นเป้าธนู ตรงหน้าที่ไกลออกไป 10 ปีนั้น จากนั้น ให้มองภาพกว้างๆ รวมๆ ก่อน เหมือนเป้าธนูใหญ่ๆ แล้วค่อยๆ เล็งไปยังจุดหมายที่ต้องการ คือ จุดที่ดี ที่สุด เล็กแต่มีความสำคัญมากที่สุด เล็งจุดนั้นให้แม่นยำชัดเจน แล้วจึง ระลึกว่าท่านซึ่งเต็มเปี่ยมพร้อมแล้วด้วยพลังแห่งความสว่างไสว ได้เป็น ดังเช่นลูกธนู ที่พุ่งตรงไปข้างหน้านั้น ตรงไปยังเป้าหมายนั้น และตรงไป ยัง "จุดที่สำคัญที่สุด" นั้น อย่างแน่วแน่ชัดเจน และมั่นใจยิ่ง ยิ่งท่านเห็น ตัวตนของตัวเองในอนาคต อย่างหนึ่งอย่างใดได้ ให้ท่านเชื่อมโยงจนเป็น หนึ่งเดียวกับตัวตนนั้นๆ ทันที นั่นก็คือ "เป้าหมายเชิงรูปธรรม" ของท่าน พลังจิต ณ ปัจจุบันนี้ของท่าน จะนำพา นำทางท่านไปสู่ตัวตนแห่งอนาคต ตัวนั้นๆ ที่ท่านได้เล็งเอาไว้เป็นเป้าหมายของท่าน ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยพลัง แห่งความสว่างไสวและความเชื่อมั่น เหมือนท่านศรัทธาเทพเจ้าองค์หนึ่ง ท่านควรเชื่อมั่นและศรัทธาใน "ตัวตนแห่งอนาคต" ของท่านนี้ ดุจเช่นกัน


เคล็ดลับที่สำคัญสำหรับ "นักท่องกาลเวลา" คือ ท่านไม่ควรเดินตามเงา ของตนเองและไม่ควรเป็นเงาของใคร เพราะเมื่อใดที่ท่านทำเช่นนั้น ท่าน ก็ล้าหลังเต็มทนแล้ว แต่ท่านควรมุ่งหน้าไปสู่ "ตัวตนแห่งอนาคต" ซึ่งรอ ท่านอยู่มากมายหลายแบบ การสัมผัสไปถึงตัวตนแห่งอนาคตทั้งหลายนี้ ทำให้ท่านเห็น "รูปธรรมที่เป็นไปได้ของท่านเองในอนาคต" ซึ่งมีทางไป อยู่หลายทาง เมื่อเห็นดังนั้นแล้ว ท่านก็สามารถ "เลือก" ตัวตนในอนาคต ตัวใดตัวหนึ่งได้ตามที่ท่านปรารถนาหรือถ้าหากท่านไม่พอใจ ท่านก็สร้าง ตัวตนในอนาคตตัวใหม่ๆ ขึ้นมาแล้วส่งเขาไปรอท่านที่โลกในอนาคตแทน ก็ได้ เช่นกัน สิ่งสำคัญในการเลื่อนระดับด้วยวิธีนี้คือ "ท่านควรท่องไปใน โลกอนาคต" คือ ก้าวหน้าไปเสมอ ไม่ควรย้อนถอยหลังไปอีก ทว่า ตลอด ระยะทางการเดินทางของท่าน ท่านไม่อาจจะเลือกได้เสมอไป และกาลทั้ง สามจะปรากฏร่วมกันเสมอๆ มันจะประสานกันด้วยแสงที่สาดส่องตัวท่าน (อนาคต) และเงาที่ตามหลังท่านมา (อดีต) และทั้งสามกาลนี้ปรากฏร่วม กัน อย่างสมบูรณ์พร้อม ไม่มีขาดหายหรือบกพร่องไปเลย เพียงแต่ว่าท่าน จะหันหน้าไปทางใด และมองเห็นสิ่งนี้อย่างไร? แน่นอนว่าในมิติที่ต่ำกว่านี้ ท่านยังเห็นอดีต, ปัจจุบัน และอนาคต ที่แยกออกจากกันอย่างชัดเจนอยู่ดี


อนึ่ง ตัวตนในอดีตไม่ใช่ตัวตนที่เลวร้ายเสมอไป แต่ถ้าตัวตนในอดีตของ ท่านกลายเป็นแสงสว่างเมื่อใด มันจะไม่ทำหน้าที่อดีตอีกต่อไปแล้ว มัน จะถูกเลื่อนระดับให้ไปทำหน้าที่ใน "โลกอนาคต" เท่านั้น เช่นกัน ตัวตน ในอดีตที่ไม่ดีนัก จะตกอยู่ในโลกอดีตยาวนานจนกว่าจะ กำเนิดใหม่ ได้ หรือบางครั้ง "ตัวตนในอนาคต" เอง หากมี "ส่วนที่มืดดำ" ก็อาจกลาย เป็น "จุดกำเนิดใหม่ของตัวตนในอดีต" ทำให้ตัวตนในอดีต "ฟื้นคืนชีพ" ขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ ดังนั้น เราจึงกล่าวว่า "ตัวตนทั้งสามกาลปรากฏร่วมกัน ได้เสมอ" และมันจะวนเวียนเกิด-ดับอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด ทว่า "ตัวตนเฉพาะในส่วนย่อยของท่าน" นั้นเอง จะเลื่อนระดับไปยังตัวตนใด? ก็เท่านั้น หมายความว่าอย่างไร? อย่างนี้ สมมุติ ตัวตนในอนาคตที่ 1 ของ ท่านจะเป็นเศรษฐี แต่ตัวตนในอนาคตที่ 2 จะเป็นข้าราชการ และตัวตนตัว ที่ 3 (อนาคต) จะเป็นเกษตรกร ท่าน ณ ปัจจุบัน ได้สัมผัสถึงตัวตนทั้ง 3 นี้เรียบร้อยแล้วสมมุติว่าท่านเลือกตัวตนที่ 1 และท่านสามารถทำได้ ท่าน ก็จะเลื่อนระดับไปสู่อนาคตแบบตัวตนที่ 1 นั้น แต่ถ้าเมื่อใดท่านเลื่อนระดับ ไม่สำเร็จและเกิดภาวะ "เสื่อมต่ำ ถอยหลังไป" ท่านอาจมีตัวตนในอนาคต ที่ไม่ได้เป็นแบบนี้เลย แต่จะเหมือนตัวตนในอดีตมากกว่า หรือก็คือ ท่านมี สภาพเหมือน Shadow ของท่านเองในอดีต ท่านวนรอบซ้ำกลับไปรอย เก่า และต้องได้รับแบบทดสอบเก่าเอามาทำใหม่ เหมือนสอบซ่อมนั่นเอง


การเล็งเป้าหมายที่ผิดพลาดเป็นอย่างไร? แน่นอนว่าไม่มีใครจะยิงธนูถูก ตรงเป้าตลอดเวลา ย่อมมีสำเร็จและล้มเหลว การเล็งตัวตนในอนาคตของ ท่านก็เช่นกัน บางครั้งท่านเล็งพลาด คือ ไม่มีตัวตนในอนาคตตัวใดที่รอ ท่านอยู่ และจะทำให้สิ่งที่ท่านเล็งไว้เป็นความจริงขึ้นมาได้เลย? เพราะ อะไรหรือ? เพราะท่านอาจประเมินตัวเองผิดไป เช่น ประเมินตัวเองต่ำไป หรือสูงไปก็ได้ หรืออาจเพราะตัวตนในปัจจุบันของท่าน ได้เปลี่ยนอนาคต ให้ท่านเองไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไร? เช่น การเคลื่อนย้ายพลังงานของ โลกอนาคตมาสู่ปัจจุบัน ที่เรียกภาษาพื้นๆ ว่า "ยืมอนาคตมาใช้ก่อน" นี่ เอง เป็นตัวการณ์สำคัญมาก ที่เปลี่ยนแปลงตัวตนในอนาคตของท่านไป


อย่างที่เราแนะนำท่านแล้วว่าท่านควรส่งพลังที่ดีไปสู่โลกอนาคต ไม่ใช่ ให้ "ดึงเอาพลังในโลกอนาคตมายืมใช้ ณ ปัจจุบัน" เพราะนั่นเท่ากับว่า ท่านได้กัดกร่อนทำลายโลกแห่งอนาคตและตัวตนในอนาคตของท่านเอง ไม่ต่างจากการกู้ยืมเงินในอนาคตมาใช้ ณ ปัจจุบัน สุดท้าย ท่านหมุนเงิน ผิดพลาด อนาคตของท่านจึงมืดมน และกลายเป็น Shadow หรือตัวตน ในอดีตปรากฏรออยู่ในอนาคตแทน หรือก็คือ "ท่านถอยหลัง ล้าหลังลง"


อนึ่ง "ตัวตนในอนาคต" แต่ละตัวตนมีพลังงานจำกัดที่แตกต่างกัน เมื่อ ท่านดึงเอาพลังงานจากอนาคตมาใช้ เหมือนท่านได้สูบลมออกจากลูก โป่งแห่งอนาคตทีละน้อยๆ ท่านได้สมใจในปัจจุบัน แต่อนาคตของท่าน ก็ไม่ต่างจาก "ลูกโป่งแฟ่บ" และรอคอยแต่จะสิ้นสภาพเท่านั้นเอง การ ใช้พลังงานจากอนาคต ดึงมาสู่ปัจจุบันนั้น มีอยู่มากมาย เพราะความใจ ร้อนอยากได้สมใจเร็วๆ อยากประสบความสำเร็จเร็วๆ นั่นเอง สิ่งนี้ทำให้ ปัจจุบันดูดีขึ้นมาก แต่มันทำลายอนาคตลงอย่างชัดเจน และทำให้ท่าน เริ่มสูญเสียความสามารถในการ "เล็งอนาคต" เพราะมันเริ่มจะมืดมนลง จนท่านไม่อาจเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนได้อีกต่อไปแล้ว ตัวตนแห่งอนาคต ที่รอคอยท่านอยูนั้น ควรเป็นตัวตนแห่งความสว่าง กลับกลายเป็นตัวตน แห่งเงามืดแทน (Shadow) เมื่อนั้น วิกฤติแห่งโลกอนาคตของท่านได้ เริ่มขึ้นแล้ว และทำให้ท่านได้แต่รอวันก้าวเข้าสู่ความหายนะอย่างเดียว


บางครั้ง ท่านอาจรู้สึกว่าตนเองเหมือนตัวตนในอดีต สิ่งนี้เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะแท้แล้ว "อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต" เหมือนวงกลมที่บรรจบกันเท่านั้น เอง เมื่อท่านเดินทางไปสู่อนาคตแล้ว ท่านยังปรากฏมีตัวตนแห่งอดีตเกิด จากท่านได้อีก วนเวียนเช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด ตัวตนเหล่านี้จะเกิดและดับไป เรื่อยๆ ส่วนท่านเองจะเคลื่อนไปสู่ตัวตนแบบใด? หรือหลุดออกจากตัวตน ทุกแบบ ไม่ต้องเวียนวนอยู่ต่อไปอีก ก็เป็นได้ แต่นั่นเฉพาะส่วนย่อยที่เป็น ตัวตนของท่าน เท่านั้น ส่วน "เครือข่ายแห่งตัวตนหลายมิติ" เหล่านั้น จะ ยังคงมีตัวตนครบทุกตัวตน ที่พร้อมรับบทเดิมๆ เล่นบทเดิมๆ ต่อไปเสมอๆ


เพื่อให้ท่านเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ขออุปมาเหมือนสระน้ำหลายๆ สระเป็นเช่น "ตัวตนในอดีต, ปัจจุบัน หรืออนาคต" ของท่าน ตัวใดตัวหนึ่ง (ต่อ 1 สระ) ท่านเป็นเหมือนปลาที่ว่ายไปมาได้ทั้งหมดทุกสระ แต่ละสระมีคลองเชื่อมที่ เชื่อมโยงถึงกันอยู่ บางครั้งท่านว่ายไปอนาคตจนสุดแล้ว วนกลับมาอดีต อีก ก็ได้ (จินตนาการว่าคลองเชื่อมโยงกันเป็นวงกลม แต่มีสระมากมายที่ อยู่ระหว่างคลองเต็มไปหมด) ดังนั้น ท่านจึงสามารถเวียนว่ายไปได้ในทั้ง อดีต, ปัจจุบัน และอนาคต และสิ่งเหล่านี้ ไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงได้เสมอ


11 พ.ค. 2555

"เสียงจากจักรวาล"
รับสื่อสารโดย

瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment