ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

พระพรหมเวียนหัว คำทำนายไม่เป็นจริง มนุษย์มีฤทธิ์เกินพรหมจะลิขิต!

สวัสดีครับ มีเรื่องเล่นๆ ไม่เครียดมาเล่านะครับ คือ เรื่องพระพรหมเวียนหัวด้วยชะตาชีวิตของมวลมนุษย์ ไม่ค่อยเป็นไปตามพรหมลิขิตสักเท่าไร เพราะมนุษย์มีฤทธิ์ฝืนกรรม ฝืนลิขิต กันได้มากมาย


เอาละ มาคุยกันเลยดีกว่าว่ามันเป็นยังไง?



กรรมปัจจุบันที่หนักมากเกิน เบี่ยงวิถีวิบากกรรมในอดีตให้เปลี่ยนได้?


อย่างแรกที่คุณควรเข้าใจ คือ "ทุกอย่างไม่เที่ยง ไม่เว้นแม้แต่กรรม 
หรือชะตาชีวิตก็ตาม" มันเป็นไปตาม "เหตุปัจจัยปรุงแต่งทั้งสิ้น" นะนี่คือ อย่างแรกที่คุณควรเข้าใจ เอ้า ผมสมมุติง่ายๆ ถ้าคุณกำลังต้องรับ "วิบากกรรม" อันสนองผลหนักอยู่ 20 หน่วย แต่คุณไปทำกรรมปัจจุบันขึ้นมาใหม่ ฝืนมัน เอาชนะมัน คุณทำไปตั้ง 50 หน่วย ถามว่าผลจะเป็นอย่างไร โอเค ไม่ยากเลยครับ คุณก็ชนะวิบากกรรมในอดีตได้ด้วย "การก่อกรรมปัจจุบันให้มันมีค่าหนักกว่า" นั่นเอง ของกล้วยๆ ไม่ต้องคิดมาก แต่พระพุทธเจ้าท่านไม่สอนอย่างนี้ ท่านสอนว่ายอมรับวิบากกรรมไปเถอะ มันจะได้หมดๆ ไป จะได้นิพพานเสีย จะได้ไม่ไปก่อกรรมปัจจุบันขึ้นมาใหม่ เดี๋ยวหนี้กรรมก็ไปรอเอาข้างหน้า "ทับถมเป็นทวีคูณ" ขึ้นไปใหญ่ นี่ ท่านสอนอย่างนี้ แต่คนเรามันไม่ยอมเป็นแบบนี้ผมถึงบอกว่า "พรหมลิขิต-ชะตาชีวิต" มันถูกเปลี่ยนโดยคนนี่แหละที่ทำกรรมปัจจุบันให้หนักกว่าเพื่อเปลี่ยนแปลงมันไปตามใจชอบ ก็ไม่ได้หรอก (ถ้าเขาไม่รีบนิพพาน ก็ไม่แปลกนะที่เขาจะทำแบบนี้) ทีนี้ ถ้าพูดว่า "วิบากกรรมในอดีต" มันเปลี่ยนแปลงได้ แลกเปลี่ยนกันได้ด้วย และมีอะไรๆ อีกมากมายที่ทำให้มันไม่เหมือนเดิมเลย ก็ได้นี่ มันมีเหตุผลมั้ย?



"คนปัจจุบัน" กว่า 50% ที่เปลี่ยนวิบากกรรมตัวเองด้วยกรรมปัจจุบัน


ต่อไปที่คุณควรเข้าใจ คือ คนเราในปัจจุบันนี้เกินครึ่งครับ ที่ทำแบบนั้น
คือ "ก่อกรรมปัจจุบันให้มากและหนักกว่าวิบากกรรมในอดีต" เช่น ถ้าคุณมีกรรมต้องป่วย คุณก็ไปหาหมอ ใช้เงินของคุณก่อกรรมเพื่อให้คุณหาย จะมีใครสักกี่คนที่บ้ายอมนอนป่วยรับกรรมจริงๆ บ้าเรอะ มันก็วิ่งโร่ไปหาหมอ "ใช้เงินก่อกรรม" เพื่อให้ตัวเองหายกันทั้งนั้นแหละ นั่น ผมก็ถามคุณว่า "กี่เปอร์เซ็นต์" ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ (แทนที่จะนอนป่วยยอมรับกรรมไป) ผมบอกได้เลยแทบจะ 100% นะครับ ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่ผมจะบอกว่า "วิบากกรรมในอดีต" มันแทบไม่อาจกำหนด เป็นชะตาชีวิตให้คนในยุคปัจจุบันได้เลย เพราะอะไร? เพราะมันมี "เหตุปัจจัยที่เอาชนะเหนือกรรม" มากมายในยุคปัจจุบันไงเล่า? คุณลองดูสิ มีเงินก็ใช้มันก่อกรรมทำตามที่ใจต้องการกันทั้งนั้นแหละ มีกี่คนไม่ได้ใช้เงินก่อกรรมก็คงเป็นคนจนมากๆ แล้ว หรือไม่ก็พระที่เคร่งจัด ไม่ยอมรับเงิน นี่แหละ เขาว่า "เงินคือพระเจ้า" มันบันดาลได้มากมาย ฝืนกรรมได้มากมาย ก่อกรรมปัจจุบันได้มากมาย ไงละ คุณยังไม่รู้ตัวอีกหรือ? ว่าคุณไม่ได้อยู่อย่างยอมรับวิบากกรรมกันจริงๆ หรอก คุณอยู่แบบ "ใช้อำนาจเงินทำตามใจตัวเอง" กันทั้งนั้น คนที่เขา "เป็นโสดาบัน" ยอมรับในกฏแห่งกรรมกันจริงๆ นี่ เขาไม่ได้ทำตัวแบบนี้กันหรอก อย่าพูดถึงอรหันต์รับเงินเลย มันต่างกันลิบลับ!



พระพรหมเวียนหัวเพราะมนุษย์โลกถูกลิขิตด้วย "นารายณ์ภาคมืด"


ต่อไปที่คุณควรเข้าใจ คือ "มนุษย์โลกปัจจุบันไม่ได้เป็นไปตามพรหม
ลิขิต" เลย มันลิขิตกันเองบนโลกนั่นแหละ โดยเจ้าตัวดีคือ นารายณ์ภาคมืด หรือ "ลูซิเฟอร์" มันกำหนดวิถีชีวิตคนบนโลกไปทุกอย่างไปตามใจมัน มันไม่ได้เป็นไปตามพรหมลิขิตกันจริงๆ หรอก เทพสวรรค์ก็เวียนหัวกัน ทำงานหนัก ยุ่งเหยิง มันไม่เป็นไปตามระบบแล้ว มันได้แต่รวนไปหมดแล้ว มันไม่เหมือนเดิมแล้ว โลกมันไปทางไหนแล้วไม่รู้มันถึงกำลังจะ "วิบัติ" กันนี่อย่างไรเล่า? ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจถ้ามีคนบอกว่า "ไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามกรรม" หรือบอกว่าแลกเปลี่ยนบุญกรรมกันได้นั้น "มันมีอยู่แล้ว มากมายในโลกนี้" เยอะเหลือเกินที่ทำแบบนั้น แต่มันทำด้วยพลังของภาคมืดบ้าง ภาคมารบ้าง มันไม่ได้ทำแบบ "ผู้รู้จริง" หรือแบบภาคสว่างที่อยู่ในมิติที่สูงขึ้นไป (เช่น การใช้วิทยาการของต่างดาว) เอาละ อย่าหลงในสิ่งที่เห็นในโลกมาก มันเป็น "มายาภาพ" หลอกลวง เช่น เห็นคนรวย ก็อย่าคิดว่าเขามีบุญมาก่อนจึงได้เสวยอย่างนั้นเสมอไป มันไม่แน่ มันอาจไม่มีบุญเก่าเหลือแล้วแต่มันได้ "ทำกรรมปัจจุบันขึ้นมาใหม่" ให้มันได้เป็นเช่นนั้น ก็ได้นะลูก



เพราะเหตุนี้ "เบื้องบน" เขาถึงจะทำลายล้างระบอบระบบพวกนี้ซะ ! 


ต่อไปที่คุณควรเข้าใจ คือ เพราะเหตุว่าระบอบระบบที่ตามใจคน สนองกิเลสคนมากเกินไปจนไม่อาจทำให้มัน "ตรงไปตรงมาตามกรรม" ได้ อีกแล้วนี้ จึงทำให้เบื้องบนต้องพิจารณากันว่า "จะทำลายล้างระบบ" ไปเลยดีมั้ย? หรือมีวิธีที่ดีกว่านี้? ทางพรหมโลกเขาพร้อม เพราะเขามีท่านที่ทำหน้าที่ทำลายล้างได้อยู่แล้ว แต่ท่านพุทธเกษตรเขายังร้องขอมาว่าโปรดสงสารปวงสัตว์ เขาจึงยังหาวิธีที่ดีกว่านั้น เพื่อช่วยปวงสัตว์กัน เอาละ เข้าใจหรือยังลูก ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบนโลก? และโลกถูกทำให้เพี้ยนไปจากกฏแห่งกรรมอย่างไร? และทำไมมันถึงจะวิบัติอยู่รอมร่อพอเข้าใจหรือยังลูก? "ตื่นหรือยังลูก"? สิ่งที่ลูกเห็นบนโลกยุคนี้ มันคือ สิ่งที่ถูกต้องตาม "วิบากกรรม" แล้วหรือยังลูก? หรือมันเป็นไปตามการก่อกรรมปัจจุบันใหม่ขึ้นมาให้หนักกว่าของเขา เพื่อล้าง เพื่อเปลี่ยน เพื่อบงการให้มันเป็นไปตาม "ลิขิตใหม่" ตามแต่ใจมันต้องการอยากให้เป็นกัน อย่าหลงมายาภาพนั้นมาก นะลูกนะ ลูกมองไม่ทะลุถึงเหตุปัจจัย ลูกเห็นแต่ "ผลของมัน" ก็อย่าเพิ่งไปเชื่อมันมากนัก อย่าไปหลงมันมากนักเห็นคนรวย ก็อย่าไปหลงคิดว่ามันทำบุญมาดี มันอาจได้ดีเพราะก่อกรรมให้หนักในปัจจุบันก็ได้ เช่น ใช้เล่ห์เหลี่ยมกดขี่แรงงาน กดค่าแรง-ราคาสินค้า ฯลฯ โอ้ย เล่ห์เหลี่ยมมันมากนัก มันก่อกรรมกันมากนัก แบบเนียนๆ นะลูกนะ กรรมเยอะทีเดียว หนักมาก ไม่รู้มันจะได้เกิดเป็นมนุษย์อีกได้มั้ย



ทำกรรมดีเพื่อ "ฝืนวิบากกรรมในอดีต" มันก็มีเยอะ ทำให้โลกแปรปรวน


ต่อไปที่คุณควรเข้าใจ คือ คนปัจจุบันมันไม่มีใครอยากได้ของไม่ดี มันก็
เลือกแต่ดีๆ หลงดี ติดดี กันทั้งนั้น ใครจะบ้าไปเอาของไม่ดี มันน้อย แต่ก็มีเหมือนกัน เอาละ ทีนี้ พอมันบ้าดี ติดดี มันก็ "ทำกรรมดีเพื่อฝืนวิบาก" ในอดีตของมันได้ ทีนี้ "ระบบกฏแห่งกรรม" มันก็รวนแล้วสิลูก ทีนี้ โลกก็เริ่มได้รับผลกระทบนะลูกนะ ทีนี้ โลกมันถึงได้แปรปรวนไงลูก มีกี่คนที่ถูกสอนว่าไม่ต้องไปหลงทั้งดีและเลว อะไรๆ ก็ช่างมัน ยอมรับมันให้ได้ทั้งนั้นไม่หรอก มีกี่คนที่เป็นแบบนั้น มันน้อยมากๆ เลยลูก คิดดู คนส่วนใหญ่กว่า 90% รวมพลังกัน รวมอำนาจกันทำกรรมมากๆ ในปัจจุบัน กรรมมวลรวมมันจะมากขนาดไหน มันจะส่งผลกระทบต่อโลกนี้มากเท่าใด เอาละ ลองดูดีๆ ลองไปทบทวนดีๆ นะลูกนะว่าที่พูดมานี้ "มันสอดคล้องกับความจริงแค่ไหน?" โลกมันถูกทำให้เปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน? โอเค มันดีมากลูก แต่มันไม่สอดคล้องกับ "ระบบกรรม" มันไม่สนใจระบบกรรม มันสนใจแต่ "ใจมันเอง" มันต้องการอะไร? มันอยากได้อะไร? อยากมีอะไร? อยากเป็นอะไร? มันก็ทำกรรมปัจจุบันกันให้ได้ ให้มี ให้เป็น รวมๆ แล้วกลายเป็น กรรมมวลรวม มากมายนักนะลูกนะ โลกมันถึงกำลังแปรปรวนอย่างนี้ไงลูกเข้าใจมั้ย



สุดท้าย "จักรวาล" จึงต้องส่ง "มือพิฆาต" มาเพื่อทำหน้าที่ช่วยโลก?


สุดท้ายที่คุณควรเข้าใจ คือ ขณะนี้จักรวาลได้ส่งเหล่า "มือพิฆาต" ทั้งหลายลงมาเพื่อทำกิจช่วยโลก ช่วยให้โลกปรับไปตามกรรม อย่างที่มันควรจะเป็นเสียที ไม่ใช่มาช่วยสนองใจอยากของมนุษย์ มาทำตามใจคนอยากอะไร ก็ช่วยก็ทำให้ตามใจอยาก อันนั้น "ไม่ใช่เลย" นะลูกนะ เขามาจากจักรวาลโดยตรง และมาทำหน้าที่ของเขา มามอบ "ภัยพิบัติ 10 ประการ" ให้แก่มวลมนุษย์ มาจากต่างดาว พลังของเขามีมากเกินกว่าที่มนุษย์ในโลกจะเอาชนะได้ นี่แหละ เพราะเหตุนี้ มันจึงต้องมีผลเป็นเช่นนี้เอาละ คำทำนายร้ายๆ และภัยพิบัติทั้งหลาย มันก็ตามมาด้วยเหตุนี้ ก็อย่าไปเครียดกับมัน รู้แล้ว เข้าใจแล้ว ก็ให้ "ตื่นแจ้ง" เกิดปัญญาสว่างไสว ให้ใจมันผ่องใสหลุดพ้นทุกข์เสีย ไม่ต้องไปกังวล ไปวนเวียนจมปลักอยู่กับมันเรื่องของเรื่องมันก็ไม่มีสาระอะไร เริ่มจากไม่เที่ยง ลงท้ายก็ไม่เที่ยง แค่นั้น


ขอพลังแห่งพระธรรมกายของพระพุทธเจ้า จงทำให้คุณตื่นฉับพลัน สวัสดี



16 ส.ค. 2555


"เสียงจากพรหมลิขิต"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment