ทุกส่วนในบล็อกนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ อุทิศแล้วเพื่อปวงชน. Powered by Blogger.
RSS

ที่สุดแห่งวิทยาการแห่งการแลกเปลี่ยนแม้แต่ "บุญกรรม" ก็แลกเปลี่ยนกันได้

สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องหนึ่งที่สุ่มเสี่ยงออกจะกลายเป็น "มิจฉาทิฐิ" ได้ แต่ก็จำเป็นต้องกล่าวบอกไว้ครับ นั่นคือเรื่องของการแลกเปลี่ยนบุญกรรม ก็มีได้เป็นได้ เอาละ ย้อนไปสมัยก่อนที่พระพุทธเจ้าและพระศรีอาร์ฯ บำเพ็ญบารมีร่วมกัน ท่านได้ทำการสับเปลี่ยนดอกบัวกันแล้ว สลับกันมาตรัสรู้ อันนี้ท่านทั้งหลายคงทราบกันแล้ว ทว่ามันเป็นไปได้อย่างไร? เรื่องการสับเปลี่ยนบุญกรรมนี้ เราจะมาศึกษาร่วมกันครับ 


การแลกเปลี่ยนที่มี "จรรยาบรรณ" จะช่วยให้พ้นจากความเป็นมาร


อย่างแรกที่ผมต้องเตือนท่านไว้ก่อนเลย คือ การแลกเปลี่ยนหรือสับเปลี่ยนบุญกรรมนี้ อาจส่งผลให้กลายเป็นพญามารได้ ดังนั้น ถ้าท่านจะทำจึงต้องศึกษาให้รู้แจ้งแท้จริงและที่สำคัญคือ การมีจรรยาบรรณในการแลกเปลี่ยน จะช่วยให้ท่านไม่ตกลงสู่โลกมารได้ ทว่า ท่านต้องทราบก่อนว่า "วิทยาการนี้มาจากดาวพุธ" ซึ่งมีระดับที่สูงกว่าดาวครูดาวฤษี (ดาวพฤหัส) ไปอีกขั้นหนึ่งทีเดียว ท่านต้องยกระดับตัวเองให้พ้นดาวครู ไม่ยึดติดสภาวะหรือสถานะครูให้ได้ก่อนท่านจึงจะมีระดับที่เทียบเท่ากับ ชาวดาวพุธได้ เมื่อนั้นท่านจึงรับวิทยาการนี้ ไปใช้ได้ครับและที่สำคัญคือ ท่านต้องเรียนรู้เรื่อง "จรรยาบรรณ" ให้ดี ก่อนใช้ด้วย



"บุญกรรม" เป็นพลังงานทิพย์ชนิดหนึ่งที่ "โยกย้ายถ่ายเท" กันได้?


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ หลักการพื้นฐานเบื้องต้นของการแลกเปลี่ยน 
"บุญกรรม" อย่างแรก ท่านควรทราบว่า "บุญกรรมเป็นพลังงานทิพย์" ชนิดหนึ่งที่สามารถ "โยกย้ายถ่ายเท" ได้ แต่มันจะเป็นไปได้ด้วยปัจจัยอะไรบ้าง สิ่งนี้ท่านต้องทราบในลำดับต่อไป ซึ่งสำคัญที่สุดนั้น มันไม่ใช่สิ่งภายนอกอะไรเลย สำคัญที่สุด คือ "ใจ ของคนที่ต้องการแลกเปลี่ยนกันนั้นเอง" ถ้าเขาทั้งคู่มี "อธิษฐานบารมี" มาก หรือคือ "มีฤทธิ์ทางใจสูง" ก็สามารถกระทำการแลกเปลี่ยนพลังบุญกรรมกันได้ไม่ยากนะครับแต่ถ้าทั้งคู่ไม่มีฤทธิ์ทางใจมากพอที่จะกระทำได้สำเร็จ ก็ต้องอาศัยผู้ที่มีฤทธิ์ด้านนี้เข้ามาช่วยครับ ซึ่งในกระบวนการนี้ เขาผู้นั้นอาจอยู่ในมิติอันมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ก็สามารถมาช่วยท่านได้ ถ้าเขาผู้นั้นต้องการช่วยเหลือ (ซึ่งถ้าท่านน่าสนใจ ที่จะได้รับความช่วยเหลือจริงๆ เช่น ท่านบำเพ็ญบารมีมามาก มันก็ไม่ยากครับ) ซึ่งผู้มีความสามารถนี้ มีทั้งท่านที่อยู่ในโลกมารและท่านที่อยู่ต่างดาว (ดาวพุธ) ก็มี แล้วแต่ว่าท่านจะยกระดับตัวเองให้เชื่อมโยงถึงท่านใด ก็จะอาศัยพลังในระดับนั้นครับ



การแลกเปลี่ยน "บุญกรรม" จะส่งผลเฉพาะชาตินี้ชาติเดียว เท่านั้น


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ "บุญกรรม" อย่างหนึ่ง ไม่ได้ส่งผลเพียงแค่
ชาติเดียวแล้วหมดไป แต่จะส่งผลดังระลอกคลื่น หลายระลอก ที่อ่อนแผ่วจนค่อยหมดสิ้นไปในที่สุดในชาติสุดท้ายที่กรรมนั้นๆ สนองผลแต่การแลกเปลี่ยนบุญกรรมนี้ จะให้ผลเพียงชาติเดียว เฉพาะชาติที่ท่านได้กระทำร่วมกันนั้นๆ แต่การแลกเปลี่ยนนั้นก็อาจส่งผลในระยะยาวได้ถ้าเป็นการอธิษฐานหวังผลในระยะยาวเช่น การสับเปลี่ยนตำแหน่งกันในการที่จะลงมาตรัสรู้ ทว่า เราจะไม่แนะนำให้ท่านหวังผลยาวเกินไปอย่างนั้น เพราะอนาคตท่านอาจจะ "คิดใหม่หรือเปลี่ยนใจได้" เอาละ สำหรับบางท่านการแลกเปลี่ยนบุญกรรม อาจไม่จำเป็น แต่บางท่านนั้นอาจจำเป็น ยกตัวอย่างเช่น นาย ก. มีบุญได้ภรรยารวยค้ำจุน แต่ก็ต้องจากตระกูลที่ต่ำต้อยของตน ไปยังตระกูลผู้อื่น ส่วน นาย ข. มีบุญได้พี่สาวอุปถัมภ์ค้ำจุน ทั้งสองคนก็อาจตกลงใจ "แลกเปลี่ยนบุญกรรม" กันก็ได้ ผลคือ นาย ก. จะไม่มีบุญได้ภรรยารวยอีกแล้วแต่จะได้พี่สาวเป็นผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนแทน ส่วน นาย ข. ก็จะได้ภรรยารวยแทนพี่สาวฯ คนนั้นไป



ตัดต่อพันธุกรรม "บุญกรรม" ปรับให้เข้ากับการบำเพ็ญบารมีปัจจุบัน


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ การตัดต่อพันธุกรรมของบุญกรรม หรือการ
แลกเปลี่ยนบุญกรรมของปวงสัตว์ เพื่อปรับวิถีการบำเพ็ญบารมีให้เข้ากับสภาวะปัจจุบันของปวงสัตว์ "เป็นสิ่งที่ทำได้" ถ้าเป็นไปด้วยความยอมรับกันของทั้งสองฝ่าย เหมือนดังเช่น การที่พระพุทธเจ้าและพระศรีอาร์ฯ ยอมให้การสับเปลี่ยนดอกบัวเป็นผลสำเร็จนั้น ก็มิใช่เพราะมีพระพุทธเจ้าฝ่ายเดียวกระทำ แต่ต้องมีการยินยอมพร้อมใจ ของฝ่ายของพระศรีอาร์ฯ ด้วย จึงจะสำเร็จได้ ซึ่งในการกระทำนี้ท่านทั้งสองที่ร่วมกระทำนั้น ก็ต้อง "ร่วมรับผิดชอบผลร่วมกัน" ด้วย ไม่อาจที่จะไปโยนบาปให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับไปเพียงฝ่ายเดียวได้ เพราะเป็นกรรมที่ทำร่วมกันจึงส่งผลสำเร็จได้ นั่นเอง เอาละ ในกรณีของท่านบ้าง หากท่านต้องการแลกเปลี่ยนบุญกรรมก็สามารถทำได้ แต่ควรจะพิจารณาให้รอบคอบก่อน เพราะท่านอาจ "ขาดทุน" หรือได้สิ่งที่ไม่พอใจ ก็ได้



การแลกเปลี่ยนบุญกรรม ต้องกระทำตามการเคารพกฏแห่งกรรมด้วย


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ การแลกเปลี่ยนบุญกรรม สามารถกระทำได้
ด้วยหลักการที่ว่า "ทุกอย่างไม่เที่ยง ไม่อาจยึดเป็นตัวตน, ของตนได้แม้แต่บุญกรรม ก็ตาม" ทว่า กรรมย่อมสนองผลตรงไปตรงมา ทำดี ก็ได้ดี, ทำชั่ว ก็ได้ชั่ว แน่นอน ท่านจำต้องมีทิฐิที่เห็นตรงชัดเจนก่อน จึงจะเข้าสู่กระบวนการแลกเปลี่ยนบุญกรรมได้ ทั้งนี้ ในการแลกเปลี่ยนก็มีผลเป็น "กรรม" เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน คือ การแลกเปลี่ยนนี้คือกรรมในปัจจุบันที่ท่านร่วมกันกระทำขึ้น "ทั้งคู่" และต้องรับผลนั้นทั้งคู่ สิ่งนี้ถ้าท่าน "ยอมรับผลกรรมได้ตามจริง" ท่านก็ทำได้ และต้องรับผลตามนั้นตามจริง ไม่มี มิจฉาทิฐิ เกิดขึ้นกับท่าน เพราะท่านเห็นตรงตามกฏแห่งกรรมนั้นแล้ว เพียงแต่ท่าน "ยอมทำกรรม และพร้อมรับผลของมัน" ก็เท่านั้นเอง ท่านมิได้คิดเห็นเป็นอื่นหรือคิดเห็นตรงข้ามกับกฏแห่งกรรม



การแลกเปลี่ยนบุญกรรม จะสำเร็จได้ในขั้นสุดท้ายด้วย "กายกรรม" 


ต่อไปที่ท่านควรทราบคือ การแลกเปลี่ยนบุญกรรมนั้น จะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อได้สิ้นสุดลงที่ "กายกรรม" เท่านั้น ไม่ใช่คิดเอง, ฝันเอง เดาเอาเองว่าได้ใช้ฤทธิ์ไปในมิติที่มองไม่เห็นแล้ว และจะเกิดผลจริงนั้นไม่ได้ เพราะมันไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า "ท่านตกลงแลกเปลี่ยนแล้ว" ในมิติที่มองไม่เห็น และท่านก็สื่อสารกับเขาไม่ได้นั้น ดังนั้น ท่านจึงต้องมีการกระทำจริงด้วย ยกตัวอย่างเช่น นาย ก. จะแลกบุญกรรมกับนาย ข. โดยนาย ก. ขอรับบุญเป็นพี่สาวอุปถัมภ์ส่วนนาย ข. รับบุญเป็น "ภรรยาอุปถัมภ์" แม้ว่าสำเร็จด้วยใจ หรือวาจาแล้ว เมื่อถึงวาระบุญกรรมมาถึง จะมี "ผู้หญิงร่ำรวยมาหา นาย ข." ถ้านาย ข. กระทำกรรมได้เป็นภรรยา ก็จะถือว่า "ผลกรรมข้างนาย ข. สำเร็จ" แต่ถ้าฝ่ายนาย ก. ได้พบหญิงสาวที่มาอุปถัมภ์ในฐานะพี่สาวแล้วแต่ไม่ยอมรับ ไม่ยอมกระทำกรรมจะนับว่าข้างฝ่าย นาย ก. ยังไม่สำเร็จ(ซึ่งในความจริงจะต้องสำเร็จให้ได้ทั้งสองฝ่ายจึงจะเคลียร์กรรมได้) ทว่า ฝ่ายนาย ก. ก็อาจเก็บบุญไว้ก่อนรอเพื่อแลกเปลี่ยนกับคนอื่นอีกก็ได้ เหมือนกับการฝากเงินไว้ในธนาคารยังไม่รีบร้อนเบิกมาใช้ฉะนั้น



การแลกเปลี่ยนบุญกรรมจำต้องมี "จรรยาบรรณ" จึงจะไม่ตกเป็นมาร 


สุดท้ายที่ท่านควรทราบคือ การแลกเปลี่ยนบุญกรรมต้องมีจรรยาบรรณด้วย ไม่เช่นนั้นท่านจะกลายเป็นมารไป และหลักการง่ายที่สุดคือ อดทนที่จะไม่ทำกรรมแล้วก็รอจนกว่าอีกฝ่ายจะทำกรรมล่วงไปก่อน หรือเสวยผลบุญไปก่อน (หรือยอมให้เขาเอาบุญของเราไปด้วยฤทธิ์มารนั้น) เราก็จะเสียบุญของเราไป แต่ไม่เป็นไร กรรมมันจะสนองผลเอง และสะท้อนย้อนกลับมาให้เราอยู่ดีเป็น "ผลบุญอย่างอื่น" ที่เขาคนนั้นจะต้องเสียให้เรา ทุกอย่างในโลกนี้ มันตรงไปตรงมา แม้ว่าจะมีกระบวนการยุ่งเหยิงไปบ้าง แต่มันก็ "โกงกันไม่ได้" ทว่า คนในโลกนี้ หลายคนเหลือเกิน ที่ชอบ "โกงกรรม" อยากได้ผลบุญอย่างคนอื่นเขา เช่น ไม่ใช่พระศรีอาร์ฯ แต่ก็อยากเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ แบบนี้ก็มี ซึ่งมันก็อาจจะเข้าสู่กระบวนการในการแลกเปลี่ยนบุญกรรมได้ เช่นกัน ทว่า "ท่านอาจจะต้องจ่ายมาก" เสียหน่อย หรืออาจต้องรับ "ผลกรรม" ของเขาแทนเขาไป ก็ได้ เช่น นาง ข. อยากได้งาน ตำแหน่งดีๆ มีเงินเดือนดี เป็นหัวหน้าเขา แต่บุญไม่ถึง หรือมีบุญแต่เสวยหมดไปแล้ว พอแลกกับคนที่มีบุญนี้ เขายอมแลก แต่เขาจะให้นาง ข. รับกรรมที่ต้องมี "โรคประจำตัว" แทนเขาไปด้วย เขาก็จะเบาบางจากกรรมที่ต้องมีโรคประจำตัวได้ อย่างนี้ก็มีได้ เป็นไปได้เหมือนกันนะครับ


ขอพลังแห่งดาวพุธ จงช่วยให้ท่านมีจรรยาบรรณในการแลกเปลี่ยน สวัสดี



14 ส.ค. 2555


"เสียงจากดาวพุธ"
รับสื่อสารโดย


瑠璃王

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment